Chapter 6: Good night

6 0 1
                                    

Aqua's POV

Isang linggo na ang nakalipas simula nung uhh sinabi ni Keegan yung about dun kay someone. At tutal Kendall ang tawag sa akin ni 'stupidy guy' Keegan na lang din ang itatawag ko sa kanya. At sa isang linggong yun cold pa din ang pakikitungo ko sa kanila at tinitiis ko ang kaingayan nila. Buti nga at sound proof tong kwarto ko at di ko sila naririnig sa labas.

*knock**knock**knock*

Bago ako tumayo at pagbuksan ang nang-istorbo sa pagbabasa ko, inayos ko muna ang sarili ko at naglakad sa harap ng pinto at pinihit ito para buksan(alangan naman titigan ko lang diba-.-)

Tinignan ko lang siya ng malamig na tingin kaya umiwas ito ng tingin *smirk*

"K-kakain na d-daw tayo" sabi niya sabay ngiti

Natulala naman ito ng nginitian ko siya ng tipid tsk.

"Hey Audrey! are you ok?"

"Y-y-yes *ehem* Yes I am"sabi nito at ngumiti

"Hmm lets go"sabi ko at nauna ng bumaba.

Pagkababa ko naman napatigil sila sa pag-upo ng mapansin nila na ako, ganto sila lagi maliban sa pinsan ko at kay uhh 'stupidy guy' at dun sa crush kunno ni Xie. Hindi sila kakain hanggat hindi kami nabubuo, yun naman ang gustong gusto ko sa kanila pero ang ayoko lang talaga ay ang pagka-daldal nila tsk.

"What?"

"Uhh *ehem* lets eat" Madi said and smiled. I slightly smiled and because of my pretty smiled everyone was shocked tsk bawal na bang ngumiti aish!.

Umupo na ako sa katabi kong kumakain na di man lang ako sinulyapan kahit saglit, o p p z bakit naman niya ako susulyapan aber? Tsk.

Tahimik kaming kumakain ng basagin ni Lhaxx ang katahimikan..

"Knock knock?"

"Walang tao"sagot naman agad ni Madi

"So? Dika tao *smirk*"- Lhaxx

"Bakit? May sinabi ba ako?"-Madi

"Wala, pero sabi mo kasi-- ARAY NAMAN MADI!! lagi mo nalang ako sinasa--- SH*T MASAKIT NA ABA!"

"Commonsense naman Lhaxx gaadd!"

At hanggang sa magbangayan nalang sila hanggang matapos kaming kumain. Linggo ngayon at may pasok nanaman bukas, actually gabi na ngayon kaya nakakatamad mamasyal. Sigurado bukas mapapagod kami kaya maghapon akong natulog at nagbasa.

"Kendall" napatigil naman ako sa pagpihit ng doorknob ng pinto ng kwarto ko ng marinig ko ang familiar na boses.

"Hmm?" Sabi ko at humarap sa kanya na sana ay diko nalang ginawa....

Eh kese nemen melepet *ehem* kasi naman malapit na maglapat yung labi namin kaya napaatras ako ng konti at umiwas ng tingin.

"Ano yun?"

"Uhh.. I just wanna say... Uhmmm"

"Spill it" bored na sabi ko at tinignan siya ng bored-looked

"I'm s-sorry" sabi nito at umiwas ng tingin

"Pft you're blushing hahaha" i said and laugh

Keegan Akihiro's POV

"Pft you're blushing hahaha" her laugh is like a song into my ears, and my heart beat fast when she smile at me like an idiot.

"Hey! What's that for?" She said while smiling, sh*t Aki what is happening to you urgh!

"Huh?"

"Aish! You said sorry right?"

"Yes"

"So? What's that for?" She said while her eyes is full of question

"I'm sorry what I said last we--"

"Hey Keegan It's ok" anong nangyayari sa akin? Kahit tipid na ngiti lang at pag tawag niya sa first name ko bumibilis ang tibok ng puso ko. Normal pa ba ito? At siya ang unang unang tumawag sa akin ng Keegan, bakit di ako nainis? Bakit pag siya ang tumatawag sa first name ko parang musika ito sa pandinig ko? Aish Aki calm down ok?

"Hmm ok fine, So?"

"So? That is it?" Tumango naman ako at ngimiti ng tipid na ikinamula ng pisnge nya ohh wait she's blushing *smirk*

"You're blushing Kendall" I said na lalong nagpamula sa pisnge nito, maganda sya pero kulang ang kasabihang ganda sa kanya but she's more prettier when she's blushing.

"Whatever Keegan, Good night na nga" sabi nito at aakmang papasok na ng pigilan ko ito

"What?"

"Good night Kendall....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Dream of me" ohh sh*t your crazy Aki

Nakita ko pa siyang namula bago ako pumasok sa kwarto ko na tapat ng kanyang kwarto. Napangiti naman ako at naligo saglit at natulog ng may ngiti sa labi.

~~~~~ ✿•✿~~~~~

A/N: waahhh!! Ang lame:< ang panget ng update ko ngayon huhuhu:'< but it's ok babawi nalang ako next time:>

Oh! Sorry nga pala sa wrong grammar at sa mga typo's.

Vote and comment

Moenarch Academy: School of MagicWhere stories live. Discover now