Chapter 2: Transferees (#1)

12 2 0
                                    

Madison POV

Hello!! Madison Arielle McClyn call me Madi 17 yrs of age,Wind power and also a wind princess, sad to say I don't have a special abilities. By the way may naramdaman akong malakas na enerhiya alam kong dalawa sila pero sino? Nag sulat ako sa papel at hinugis itong eroplano at bago ko ito pinalipad bumulong muna ako at pinakawalan.

Napangiti nalang ako dahil may transferee nanaman at hindi lang isa kundi dalawa sila,excited na tuloy akong makita sila.Ano kaya itsura nila?Babae kaya sila o lalaki?Napaiktad naman ako ng may nagsalita sa isip ko.

'Sure akong babae sila' sinamaan ko naman ng tingin yung punyemas na nagbabasa ng isip ko.Gusto niyo malaman kung sino? Si Lhaxx Xaiden Wright lang naman po yes po opo, umirap ulit ako at isinara ang isip ko. May nakita naman akong naglalakad na dalawang babae sa labas. Napakunot noo naman ako dahil di sila familiar sa paningin ko at tha same time napangiti ako dahil alam kong sila ang transferee. Infairness maputi sila uh?pareho sila na black ang buhok kaso yung isa straight hair pero pacurl siya sa baba mga 3 inch bago mag baywang at my highlight na white with sky blue, then yung isa naman straight na straight ang hair hanggang baywang at may highlight na gold with sky blue grabe kahit na nakatalikod sila sa akin halatang maganda. Yiiee excited tuloy akong makipagkilala sa kanila,pero sana naman hindi sila masungit or cold katulad nina Akihiro at Toffer.Bumalik lang ako sa sarili ko ng tinawag ako ni Lhaxx.

"Madi! Kanina pa kita tinatawag pero wala ka sarili mo" Wow!!kyah kasalanan ko ba na excited akong makita ang mga transferee duh! Umirap nalang ako at iniwan siya dun magisa hmp manigas ka.

Lhaxx's POV

Uy! may POV na si Lhaxxgwapogi *wink wink* by the way I'm Lhaxx Xaiden Wright call me Lhaxx or Xai 18 yrs of age single but already taken(hanuedaw?)Dark is my power and also a Dark Prince at katulad ni Madisonveyve i don't have a special abilities,si Akihiro at Tofferlang ang meron ang daya!! -_-

Back to reality, anyare dun kay veyve Madi?pasalamat nga siya at tinawag ko pa siya. Ba't ba ang init ng dugo nun sa akin?Baka naman may gus—

"LHAXX XAIDEN WRIGHT!! DI KA BA SUSUNOD?! BAKA NAMAN NILAMON KA NA NG CLASSROOM!!" eh?bumalik pala hihihi

"OO NA LALABAS NA MADISONVEYVE!!" pagkalabas ko nasilayan ko ang mga kaibigan ko na banas na banas at di maipinta ang mga mukha, gusto kong matawa kaso mga seryoso eh

"Ba't ba ang tagal mo sa loob?gaadd!" Audrey

"Baka naman may ginawa kang milagro sa loob!" Kyleigh

"At baka naman nagi-imagine ka nanaman na may gusto ako sayo!" Madison

"Bakit? Hindi ba?" ngumisi naman ako dahil namula siya sa sinabi ko tsk tsk tsk don't worry veyve sasaluhin naman kita pag nahulog ka na sa patibong ko.

"Halina nga kayo daming satsat" Jaxx

"Uy mga pre buhay pa pala kayo? HAHAHA"

"Ano sa tingin mo pre?" Caleb

Grabe sila sa akin:< pagtulungan ba naman ang gwapong si Lhaxx:<

Nakapout lang ako hanggang sa makarating kami sa Cafeteria. Weyt bakit parang may mali?,Bakit ang tahimik?kadalasan naman pag dumadating kami may tumitili, may nagbubulungan pero ngayon?himala ata ah!! HIMALLAAA!!


Moenarch Academy: School of MagicWhere stories live. Discover now