Hôm ấy, bá tánh toàn thiên hạ được dịp nhìn thấy một đại lễ long trọng từ trước đến nay chưa từng có. Ngay cả khi Lan Phi, sủng phi của hoàng đế sinh hạ hoàng tử, hoàng đế cũng chẳng phô trương được như vậy. Đại lễ ấy là ngày thành hôn của Kim triều Hoàng đế - Hàm Văn Đế Vạn Thành.
Vạn Thành đứng trước gương một thân hỷ phục đỏ thẳm, hắn năm nay 24 tuổi, khuôn mặt anh tuấn, mắt sâu thẳm khuôn mày nghiêm nghị, đôi môi mỏng khẽ nhếch lên. Hôm nay hắn lập Hậu?
Từ ngày hắn đăng cơ đến nay, hậu cung 3000 giai lệ, 3000 mỹ nhân, hắn chỉ sủng ái được vài người, nhưng ai cũng được một thời gian, Lan Phi là sủng phi có thời gian được sủng ái lâu nhất, sinh hạ được hoàng tử.
- Hoàng thượng, công chúa Yên Thành quốc đã được đưa đến, giờ lành đã đến rồi.
Lính gác đứng một bên nhắc nhở, hắn quay lưng bước ra khỏi Cảnh Dực cung, dời giá đến đại điện.
Tịnh Uyển công chúa trên người khoát Triều Phục, nàng một mình bước trên thảm đỏ, nhìn về phía đại điện, nam nhân mặc hỷ phục đứng hiên ngang uy quyền nhìn về phía nàng, đấy là phu quân của nàng...
Xung quanh các quan văn võ quỳ dưới chân nàng và hắn, Vương của các nước chư hầu cũng đều có mặt, trong đó có Phụ vương của nàng. Nàng nhìn về phía Phụ vương, mỉm cười một cái.
Bước từng bước lên đại điện, nàng nghe nói Hoàng cung rộng lớn, nhưng sao con đường đến đại điện lại ngắn đến thế...
- Giờ lành đã đến. Hoàng thượng cùng tân hậu bái đường thành thân.
Nàng đối mặt với hắn, hắn nhìn nàng thật lâu, trong mắt có ý cười. Nữ nhân xinh đẹp động lòng người như vậy, lúc nàng chỉ vừa 9 tuổi, hắn đã để ý rồi. Nay đã thành thê tử của hắn. Nhưng hắn sẽ sủng ái nàng trong bao lâu đây?
'Nhất bái thiên địa
Nhị bái cao đường
Phu thê giao bái...'Lễ bộ thượng thư tiến hành lễ thành thân. Lễ xong, các quan văn võ, phi tần, chư hầu các nước quỳ hành lễ. Nàng lùi lại, quỳ xuống dưới chân hắn.
- Thần thiếp Na Kháp thị, nhận được long ân, chủ Trung cung, đảm nhiệm chức trách quản lý Hậu cung. Thần thiếp khấu tạ long ân!
Rồi bước đến bên hắn, nhận tam quỳ tam bái của tất cả quần thần. Thị nữ dùng khăn hỷ trùm đầu nàng lại, đưa về Uyển Tú cung...
Đại lễ lập Hậu của Hoàng đế vô cùng long trọng, quân vương các nước chư hầu đều đến chúc mừng. Lễ vật mang đến bao nhiêu là vật lạ quý hiếm, hắn đều cho mang vào Uyển Tú cung. Tiệc rượu chúc mừng kéo dài mấy canh giờ, hắn dùng nghìn cân rượu quý được cất từ nước suối ở vùng núi cao hiểm trở, ủ đã nhiều năm, chẳng ai được động vào để chiêu đãi tất cả mọi người. Từ trước đến nay phong hậu đều dựa vào lệ cũ, nhưng lần này, hắn lại phá lệ, số lễ vật hắn ban cho Yên Thành quốc lớn gấp nhiều lần so với lệ cũ. Ngay cả đại lễ cũng long trọng, tiệc mừng dùng rượu quý, của ngon vật lạ hắn cho người tìm khắp thế gian đều có mặt trong đại lễ phong hậu của hắn. Kì thực, điều này làm cho mọi người thấy, tân hậu thật rất được hoàng đế kính trọng.
Văn võ bá quan trong triều đều vui mừng vì Hậu vị để trống từ khi hoàng đế đăng cơ đến nay, đề cử nhiều người hoàng đế đều cự tuyệt. Giờ đây lập Hậu ắt đã có suy nghĩ sinh đích tử lập Thái tử nối ngôi rồi. Ngay cả Đại hoàng tử ấu nhi của Lan Phi, con gái của Tướng quân Ngô Sùng Nhiễm, có nhà mẹ hiển hách như thế còn chẳng được phong Hậu, con trai cũng chưa từng được nhắc đến ở ngôi vị Thái tử. Hẳn là hoàng đế rất xem trọng đích thứ. Mà tân Hậu xuất thân là Công chúa nước chư hầu, đương nhiên hơn hẳn xuất thân, danh giá hơn Lan Phi. Đại lễ cũng long trọng hơn những đời Vua trước. Thật sự mà nói, Hoàng đế chắc là phân rõ đích thứ khác biệt.