Sáu năm sau.
Tiểu Cô của ta giờ đã là một thiếu nữ xinh đẹp, không ít huynh đệ trong môn phái chết mê chết mệt tỷ ấy.
À, đương nhiên cũng tính cả ta vào nữa.
"Sư phụ, người nhẫn tâm bỏ chúng con đi thật sao?"
Tiểu Cô buồn bã chạy theo sư phụ.
"Tiểu Cô, ta chỉ xuống núi kết giao bằng hữu thôi, sẽ còn quay lại. Đừng đi theo ta nữa."
"Vậy người hãy cho con đi theo đi! Người đối với con không khác gì cha ruột, con không nỡ xa người!"
"Mau quay về đi, nếu không ta sẽ đánh gãy chân tên tiểu tử Dương Vô Quá kia đấy!"
Dương Vô Quá ta đang ngồi yên lặng trong một xó gặm bánh bao: "..."
Ông già, bộ ta có thù giết cha với ông đấy à?
Mà Tiểu Cô tỷ cũng thật là, ông ta đi thì cứ để ông ta đi đi, sáu mươi tuổi rồi chứ có phải đứa trẻ sáu tuổi đâu mà lo chứ.
Ai ngờ Tiểu Cô cũng dội cho ta một gáo nước lạnh thấu xương:
"Vậy thì sư phụ cứ đánh gãy chân hắn đi! Con chữa cho hắn là được!"
"..."
Mắt nhìn thấy nguy cơ bị thất sủng, ta nhét vội miếng bánh bao vào miệng, chạy đến ra vẻ chính nhân quân tử:
"Tỷ đã mười sáu tuổi rồi, còn muốn núp dưới bóng sư phụ đến bao giờ nữa?"
Ông già vuốt râu nhìn ta, ánh mắt tán thưởng:
"Tiểu tử nhà ngươi lần đầu tiên gọi ta là sư phụ đấy? Đúng là rất hiểu chuyện."
Ta âm thầm phỉ nhổ trong lòng "ông cũng có bao giờ gọi ta là đồ đệ đâu".
Tiểu Cô có vẻ đã bị thuyết phục:
"Vậy người bảo trọng."
"Được."
Ông già phẩy tay áo thong dong bước đi.
Vậy là ông ta đi rồi! Sẽ chẳng có ai ngăn cản ta theo đuổi nữ thần của ta nữa!
Ta hí hửng đếm, một hai ba bốn...mười bước, vậy là ông già đã đi xa chúng ta được mười bước rồi...
"Sư phụ!!!!!"
Ông già sắp bước đến bước thứ mười một thì Tiểu Cô chợt lao theo.
Đừng mà, tỷ tỷ yêu dấu, đừng gọi ông ấy quay lại mà!
"Con còn chuyện gì sao?"
"Đến khi nào thì sư phụ và Quá nhi mới làm lành với nhau chứ? Hai người thật là, chỉ vì một lí do vớ vẩn mà sáu năm trời không ai nói với ai một câu!"
Ơ hơ, tỷ à, hai chúng ta vừa mới nói với nhau được hai câu đấy!
YOU ARE READING
Nhật ký theo đuổi Cô Cô
HumorTruyện: Nhật ký theo đuổi Cô Cô Tác giả: Kiều Liên Thể loại: Xuyên không, sư đồ luyến Nhân vật chính: Dương Vô Quá, Bạch Tiểu Cô