PARE KO'Y (One-Shot Story) ---- {KATHNIEL}

7.9K 94 49
                                    

HOPE YOU LIKE IT :***

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

KATHRYN'S POV

Kung ako ba siya, mapapansin mo?

Kung ako ba siya mamahalin mo?

Ano bang meron siya na wala ako?

Kung ako ba siya.... IIBIGIN MO????

Ako si Kathryn Bernardo. Isang highshool student na nagpapakatanga sa isang lalaking alam kong di pwedeng maging akin.

Matagal ko na siyang mahal pero ang turing niya sa akin ay pare ko'y lamang.

Hindi ko alam, pero dumating lang ang isang araw na mahal ko na siya.

Alam kong maling mahalin ang pare ko'y ko. Pero alam kong mas mali turuan ang nilalaman ng puso ko.

"Uy! Pare ko'y, bakit ang emo mo diyan?"ito na siya. Siya na lihim kong minamahal mula pa noong una. Siya na makita ko lang ay masaya na ako. Siya na kaibigan lang ang tingin sa akin.

Siya si Daniel Padilla. Kaklase ko siya since 1st year high school. Maangas, gwapo, mabait, varsity player, at matalino. So san ka pa diba? Kaya nga takot akong umamin sa kanya ng nararamdaman ko dahil ayaw kong masira ang pagiging pare ko'y namin.

Pare ko'y, yan ang tawagan namin. It means bestfriend.

"Wala. May iniisip lang ako pare ko'y."cold kong sabi. At sumandal ako sa upuan ko.

Nandito kasi kami ngayon sa room. Sports feast kasi namin ngayon.

"Sino ba iyang iniisip mo pare ko'y? Ilang araw ka ng ganyan ah. Palagi ka nalang nag-e-emo at may iniisip. Nagseselos na ako diyan sa iniisip mo ha."Daniel. At tumabi siya sa akin at sumandal din sa upuan. I mean sa sahig kasi kami nakaupo at nakasandal na edge ng upuan.

"Selos? Asus! Busy ka nga masyado diyan sa mga chix mo palagi. Para na nga akong hangin eh."tapos nagpout ako.

Totoo naman eh. Busy siya palagi kay Aria at Cindy.

Si Aria, iyon iyong crush ni pare ko'y. Samantalang si Cindy, ex naman iyon ng pare ko'y ko.

"Tampo ka na niyan? Lika nga dito." sinandal niya ang ulo ko sa balikat niya. "Alam mo pare ko'y kahit na madaming babae pa ang nakalibot sa akin, ikaw lang. Ikaw lang ang bestfriend ko. Okay?"sabi niya habang nilalaro ang kamay ko.

KATHNIEL ONE SHOT STORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon