Dedicated to Mary Annette Burgos :))))))) Anoot! Eto na ang pinakahihintay mong story :D HAHAHAHAH
PROMISE! Habang ginagawa ko ito, natatawa talaga ako. XD
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
KATHRYN'S POV
"Kath!!!!!!!!!"Ay nako!
Eto nanaman po tayo. Psh. Bakit ba nauso ang pagsigaw? Nakakarindi sa pandinig eh.
"Ano?! Bakit kailangan mong sumigaw?! HIndi ako bingi okay?! Tsaka para kang nakalunok ng mega phone sa lakas ng boses mo. Dinaig mo pa iyong speaker doon sa sinehan eh."galit kong sabi sa kanya.
Ako nga pala si Kathryn Bernardo. 16 years old. First year college at nursing ang course ko.
At ito namang tumatawag sa akin na mukhang nakalunok ng mega phone ay si Daniel Padilla. He was 17 years old at kaklase ko.
"Eto naman, ang aga-aga ang sungit. Aminin mo nga..."at aba'y cliff hanger pa. "Meron ka noh?"sabi niya sabay ngumiti ng nakakaloko.
Ay nako Padilla. Di mo ako madadala sa mga ngiti mong iyan. HAHAHAH
"Ewan ko sayo."ako. At nagtuloy-tuloy ako sa paglalakd at iniwan siya.
Maya-maya'y naramdaman kong sumusunod na rin siya sa akin.
"Kath, sorry na. Nagjo-joke lang naman ako eh. Peace na ttayo okay?"sabi niya sabay kuha ng paper bag na dala ko.
"Oo na."ako. At sabay na kaming naglakad papunta sa building namin.
----------------------------------
"Hi Kath. Hi DJ."Quen
Imbis na makipagbeso sa akin, mas nauna niya pang lapitan si DJ at nakipagshake hands.
0_o weirdo.
"Ready ka na ba?"tanong ko kay Quen.
"Para san?"curious niyang tanong sa akin.
"Para sa practicum natin."si DJ na ang sumagot sa kanya.
"Anong practicum?"tanong niya ulit
"Iyong about sa dead bodies thingy. Iyong papapasukin daw tayo sa isang room with the dead bodies."pagpapaliwanag ko.
Nakita kong napalunok si Quen. What's wrong? Takot ba siya?
HIndi naman siguro. Crush ko pa naman siya.
Nakalimutan ko atang sabihin, nililigawan pala nila akong dalawa.
"Oh my gosh!!!!!!!!!!!!"
O_____O
Nagulat kami ni DJ ng sumigaw si Quen.
Nag sink in siguro sa sarili niya kung ano iyong ginawa niya kanina-nina lang.
"A-ahm.. Oh my gosh, kaya mo ba ha Kath? Baka matakot ka."sabi niya habang inaayos iyong damit niya
"Ah, akala ko takot ka eh."sabi ko sa kanya
"Uy hindi ah. Ako takot? Huh. NEVER."pagyayabang pa ni Quen
"Talaga lang huh."sabi naman ni Daniel
"Ikaw tol. wag kang chever jan."sabi niya kay DJ at bigla niya pa itong sinuntok at kinurot.