Chaptie 8- *COMPILED* First Date and Kim's Birthday Party

474 6 1
                                    

Wui! Guys. Suggestion naman dyan oh. HAHAHAHAHA. :) Minsan kasi, ang hirap mag isip ng story. xD Joke lang. Okay. Continue na tayo. 

---

          Is she serious? Na kami na? I think, hindi. Agad-agad kasi eh. Like Kim Balot. My first girlfriend. 

Eto ako ngayon. Naglalakad sa hallway. Hinahanap si Carissa. Nang makita ko si Kim at Carissa, magkasama. 

"Ano ba! Mang-aagaw ka talaga! Kahit kailan!" Uhm. Kilala ko yung boses na yun. .

"Ate! Hindi po. Ate, anong klaseng kapatid ka! Hindi ka proud sa amin." Huh? Ate? 

"Ewan ko sayo! Masyado ka kasing mang-aagaw!" Nya? 

Nang makita ko. Oh! I see. Sila nga ni Kim. Nag-aaway. Wait. 'ATE' at 'KAPATID' ? Huh? Magkapatid sila?  Nilapitan ko sila. 

"Hey! Totoo ba yung narinig  ko?" (Ako)

"Anong narinig mo?" (Kim)

"Ate, kapatid? Magkapatid kayo?" (Ako)

"Uhmmm." (Carissa)

"Tell me! Caca!" (Ako)

"Oo. Magkapatid kami." (Carissa)

"Pano nangyari yun? Eh BALOT yung apelyido ni Kim ikaw naman Sarrosa?" (Ako) Nalilito na ako. Ano ba yan!

"She is my long lost sister. She changed her last name para di namin sya mahanap. Lumayas sya nang hindi sya payagan ni mommy na maging boyfriend si Zac. Now? Okay na?" (Carissa)

"Yes. I' am her long lost sister. Totoo lahat ng sinabi nya. Carissa is only 3 years old when I left them." (Kim)

"Okay. Pero, anong pinag-aagawan nyo?" (Ako)

"IKAW!" (Carissa and Kim)

Fck. Me? Ako? Isang problema nanaman. Wala akong mapili. 

So, nag-usap kami ni Carissa about dun. Eto kami. Nasa canteen. 

"Anong sasabihin mo?" Ano nga ba? 

"Kin, gusto ko sana makipag break na sayo." What the Fck! Ano ba! Carissa? No!

"Anong pinagsasabi mo?! Nakikipag break ka agad." Seriois? Ugh. No. -.- 

"Oo Kin. Ayoko na masaktan ang kapatid ko. We can be friends. Best friends kung gusto mo. Sana matanggap mo yung desisyon ko. Kailangan ko kasi, ayokong masaktan ang best friend ko. Please?" (Carissa) Ayun! Iniwan nya ako.

Hindi pwede. Tapos ano? Mapupunta sya kay Seth? Tapos ako? Kay Kim? Sya lang ang mahal ko. Sya lang. Pero, ayokong masira ang sinabi nya pwede kaming maging BEST FRIENDS, so sige. Papayag ako. It's better. Kasi pwedeng mag break ang mag GF/BF. Yung mag bestfriends? Hindi. Pero. I want Carissa na maging wife ko. Sya lang talaga ang babaeng mahal ko. 

Pumunta ako sa restaurant na paborito namin. Inorder ko ang favorite nya. Ang Pancake and Carbonara. It's her favorite so, inorder ko at pinapunta sya dun. Mango juice pa pala. 

Carissa's POV

"Ano? Bakit mo ako pinapunta dito?" (Ako)

"Anong gusto ng ate mo sa isang lalaki?" Ouch! Ang sakit. Sinabi ko nga. Mahal na mahal ko si Kin. Pero para sa ate ko, iiwan ko sya. Aaminin ko, ang TANGA ko. MASAKIT pero KAILANGAN. Mahalaga rin ang ate ko sa akin. 

Dude, she's MINE. (MyrVes)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon