5. Hắn trong thanh xuân

41 7 1
                                    

Thật và thách. Mày chọn đi

Mười một năm về trước, cũng là câu nói này. Mười một năm sau, quả nhiên tôi đã bình tĩnh hơn rất nhiều. Tôi mỉm cười, thở dài...

- Thật.

- Năm đó, mày thích Gia Huy đúng không?
______________

Áo dài trắng thướt tha, dáng người gầy xinh của bao bạn nữ làm rung rinh trái tim bao cậu học trò. Đáng tiếc, thanh xuân của tôi chẳng có cây si nào chịu đổ cả. Áo dài tôn mông ngực, hừm... đó chỉ là đối với người ta. Với tôi tà áo chỉ tôn lên Bé Mỡ mà mười mấy năm qua tôi dùng cơm bánh gạo trà để nuôi.

Tôi là con gái có nước da ngăm đen từ thuở mới lọt lòng mẹ. Ôi chao ôi! Đã đen còn béo úc ích, tính tình lại nhạt nhẽo và cứng đầu, ông trời quả là khéo "tạo hình" mà. Tôi ôm chồng ghế đi xếp, chuẩn bị dự lễ chào cờ sáng thứ hai, tôi là cây nấm lùn chính hiệu, tổ cha nó tà áo dài lại may dài hơn một chút. Sáng thứ hai xui xẻo tôi bị ngã sấp mặt trong tràng cười của lũ bạn.

- Mày có sao không?

Cái chất giọng đặc biệt pha tạp giữa hai vùng miền làm tôi ngã đứ đừ. Tôi lắc đầu, chống thân hình béo múp đứng dậy, phủi phủi tà áo, một cách dịu dàng, nói.

- Tao không sao, cảm ơn mày.

Tôi gặp hắn qua messenger trên facebook, trong một lần tình cờ cả hai đứa đều bàn về anime. Tôi chưa bao giờ nghĩ, sẽ nhắn tin với ai tới tận khuya chỉ ngay lần đầu biết, thế mà lại xảy ra thật... tôi đối với hắn qua dòng tin trên messenger ấy, lần đầu là cảm mến.

Khá trùng hợp, đầu năm lớp 10 tôi và hắn học chung lớp. Ngay lần đầu nhập học, hắn là kẻ lạnh lùng nhất, thu hút mọi ánh nhìn của bao cô gái. Hắn ngồi ở bàn cuối cạnh cửa sổ, lôi cuốn sách ra lặng lẽ đọc, một đứa con trai yêu văn luôn có sức hấp dẫn chí mạng hơn là con trai tự nhiên. Vì hiếm ai thích văn lắm, mà tôi, lại đam mê văn học dù không giỏi về viết. Ánh nắng sớm len lỏi qua tán cây, chảy lên vai hắn đầy dịu dàng. Tôi khi ấy - cho đến mãi sau này vẫn không quên được bóng hình đó.

"Cậu không phải là rung động đầu đời, nhưng lại là rung động khó quên nhất. Vì tớ thích cậu khi tớ ở ngưỡng cửa sắp trưởng thành, vì tớ thích cậu vào lúc tớ có nhiều hoài bão nhất."

Tôi thích Gia Huy, một cách cuồng nhiệt của tuổi trẻ, một mình đơn phương hắn.

Tôi thích Gia Huy, thích nụ cười của hắn rực rỡ chạm vào nơi sâu nhất trong tôi.

Tôi thích Gia Huy, thích luôn cả những điểm xấu của hắn.

Hắn không lạnh lùng như ngày đầu gặp gỡ, ngược lại hắn là kẻ láu cá và mưu mẹo. Hắn luôn biết cách chọc cười người khác, bao gồm cả tôi. Đương nhiên tôi biết, xung quanh hắn có nhiều vệ tinh, nhưng điều đó không làm tôi ngưng thích hắn được.

Tôi ghét con gái ủy mị và lụy tình, với hai mối tình trước tôi thậm chí không buồn khi chia tay. Thế mà tôi lại không ngờ, chính bản thân mình lại có ngày như thế, khóc lên khóc xuống vì một thằng con trai. Tôi có thể lầy và cứng đầu trước mọi người, nhưng trước hắn, tôi nhát gan mà không thể mở miệng, ngay cả việc nhìn hắn cũng là vài ánh nhìn liếc trộm mà thôi. Tôi phát hiện, mỗi ngày tôi lại thích hắn nhiều hơn một chút, thích đến độ muốn hét lên thật to thật to tình cảm trong đáy lòng mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 27, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

●OK Team● Oneshot/ĐoảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ