SOPHIA'S POV
Tok tok tok
Baby sis gising na daw sabi ni dad may pasok pa tayo ngayon. Sabi ni kuya.
Kuya naman inaantok pa ako eh. Reklamo ko
Babangon ka diyan o bubu----. Diko na tinuloy ang sasabihin ni kuya at dali-dali akong nagpunta sa banyo. Eh sa ayaw kong mabuhusan ng malamig na tubig eh.
Eto na nga kuya oh maliligo na ako. Saad ko.
Ng nakaligo at nakabihis na ako ng nerd style ay agad akong bumaba at pumunta sa dining area.
Hey little sis bagay pala sayo ang maging nerd hahaha. Pangaasar ni kuya sa akin.
Ediwow kuya ediwow. Bwisit na sabi ko.
Babies tama na yan kumain na kayo at baka malate na kayo. Saad ni papa. Broken family ako kasi ang mama ko ayun sumama sa ibang lalake kaya magmula noon kinamuhian ko na siya.
Ng makakain na kami ay agad akong nagpunta sa kwarto ko at nagtoothbrush at ng matapos ay kinuha ko na ang bag ko na pang mahirap at bumaba na.
Dad una na po kami. saad ko sabay kiss sa pisngi ni dad.
Sige baby mag-ingat kayo. Saad naman ni papa.
Kuya ang bagal mo naman baka malate pa tayo. -me.
Andiyan na. -kuya
Ng makababa na si kuya ay agad siya ng nagpunta sa garage at kinuha ang kotse niya. Tama kayo kotse niya may student's license na siya. At pati ako meron na din pero hindi ko dapat gamitin yun. Remember I'm a nerd you know.
{FAST FORWARD}
MONTEVERDE'S UNIVERSITY
Ng nakapark na si kuya sa private parking lot namin ay agad akong bumaba dahil baka may makakita sa akin na studyante dito na kasama ko si kuya.
Ng makapasok na ako ay agad akong nakarinig ng mga bulungan.
Eww bakit may nerd dito? Girl 1.
Yukk her bag is so cheap. Girl 2
Uyy pare chicks. Boy 1
Bulag ka ba chicks ba yan pare? Eh ang panget niyan eh hahaha. Boy 2
Grabe naman kung makapanglait tong mga to parang ang gaganda at ang gwagwapo naman ng mga to no.
Habang naglalakad ako papunta sa room ko may nakabangga akong parang poste kaya natumba ako.
Hala girl nabangga niya si papa Brylle. Girl 1.
Ang kapal naman ng mukha niyang panget nayan para banggain si papa Brylle. Girl 2.
Ano ka ba namang babae ka nakasalamin ka na nga hindi mo pa nakikita ang dinadaanan mo. Sigaw sa akin ng nakabangga ko. Pagtingala ko nagulat ako ng si kuya pogi pala ito.
Bakit pati naman ikaw dika naman nakatingin sa dina daanan mo ah. Bakit kung nakatingin ka rin ba sa dinadaanan mo mababangga mo ako?. Sigaw ko naman sa kanya. Eh sa nakakabwisit eh umagang umaga.
Hala bakit niya sinigawan si papa Brylle? Girl 1.
Nakakainis yang babae nayan ha. Girl 2.
Aba't ako pa talaga ang sini--. Kuya pogi.
Hindi niya natuloy ang sasabihin niya ng nagring na yung buzzer na pinapaalalang
magsisimula na ang first class. Kaya naman dali-dali akong tumakbo papuntang room namin at iniwan si kuya pogi dun. Eh sa baka malate ako sa first class ko eh.
BINABASA MO ANG
THE NERD IS A BILLIONER'S DAUGHTER
FanfictionMay isang babae na ubod ng yaman at anak ng isang sikat na pamilya. Siya'y pinagpanggap na nerd ng kanyang ama sa hindi malamang dahilan ngunit dahil sa isang di inaasahang pangyayari ay siyang naging dahilan ng pagbunyag ng totoo niyang pagkatao.