Bởi ta cứ hờ hững với đời

8 5 0
                                    

  Đừng viết mãi những status thấp thoáng bóng hình một người nữa . Trong bao nhiêu status buồn thương đó, có status nào người ta quan tâm đâu ?

          Cũng đừng vào ra trông ngóng tường nhà người ta hoài nữa . Trong bao nhiêu status vui vẻ hạnh phúc đó,  có status nào người ta viết về mình đâu ?

                      Hãy quan tâm chính bản thân mình trước , vững tay viết những câu chuyện cho cuộc đợi của riêng mình trc đi . Vậy mới đủ sức mà viết thêm về một ai khác . Nếu không muốn những câu chuyện viết về người đó , chẳng bao h mang màu tươi sáng nổi .

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tôi thấy nhìu bạn trẻ hiện nay thường có chung một loại cảm giác , đó là bản thân mình chỉ có một mình, nhỏ bé, còn thế giới thì rộng lớn , nặng nề. Ta chỉ nghe qua thôi đã thấy áp lực và mệt mỏi đến thế nào , huống hồ là chính ở những người đang đeo mang cảm giác đó.

           Vậy nguyên do từ đâu xuất hiện điều này ?

      Để giải đáp cho câu hỏi trên , trc hết , tôi sẽ kể cho các bạn nghe về những tháng ngày đáng ghi nhớ nhất cuộc đời một chàng trai nọ . Những tháng ngày đc tạo nên bằng các buổi sáng, cậu một mình cắp sách đến trg . Vào lớp , cậu cũng một mình thu người một góc . Tan trg , cũng vậy một mình về nhà . Những bữa ăn, cũng chỉ ngồi một mình trong phòng lặng lẽ gặm nhắm . Cho đến tối, cậu vẫn lại một mình lặng ngụp trong những dòng trạng thái trên facebook cá nhân. Ko cần bít ai like , ko cờ đợi ai comment . Cậu cứ viết , cứ đăng ,  như đang tự nch . Và đến khuya, cậu tắt máy tính , tắt đèn , tắt đth... tát gần như tất cả mọi thứ ánh sáng , cậu buông mình vào đêm tối , chỉ bật lên duy nhất một thứ , đc gọi đại khái là " những ngày xưa cũ".

           Là những ngày mà cậu chẳng một mình như thế . Cạnh cậu luôn có người kề bên . Và cậu cũng luôn vây quanh người ấy ,xem người ấy là trung tâm vũ trụ , gần như chẳng có điều j quan trọng hơn người ta . Thế nên bỗng một ngày người đi,cậu cũng mất luôn cả phương hướng của cuộc đời. Chênh vênh , chới với , hụt hẫng , hệt như một kẻ lạc đường trong giấc chiêm bao , mơ hồ, trống rỗng. Cậu ngã quỵ. Mọi vật xung quanh dường như đều trở nên thinh lặng . Và mọi cảm xúc trong cậu dường như đóng băng . Vì khi bạn mất thứ quan trọng nữa . Cũng như khi bạn mất đi điểm tựa đáng tin cậy nhất cuộc đời , bạn cũng sẽ chẳng dám tựa vào đâu nữa.

                 Nhưng bạn bít ko , rằng chẳng ai có thể cứ một mình hoài đc cả . Và cũng chẳng ai có thể ôm mãi những nổi ủ ê , chán chường , rầu rĩ . Cậu trai áy cũng ấy . Đến một ngày , cậu cảm thấy khao khát những tiếng cười đùa , chuyện trò bên thế giới bên kia . Chúng khiến cậu muốn bước ra khỏi chiếc vỏ bọc đang bao phủ lấy mình .

     Cậu bắt đàu hòa nhập vs đám bạn trên lớp . Cùng ngồi chung bàn , cùng nô đùa , cùng đùa giỡn , cùng thi nhau học tập. Cậu bắt đầu có những bữa cơm bên gia đình , rồi cùng xem TV , cùng mong ngóng từng tập phim truyền hình , những kiểu phim mà lúc nhỏ cậu từng thích . Cậu bắt đầu có những bữa tối vi vu khắp Sài Gòn , lê la khắp các hàng quán , cùng nhóm bạn mới , quen nhau từ trên mạng. Từ xa lạ, rồi thành quen biết , rồi thành thân thuộc,và thân thuộc  rồi thành yêu thương . Cậu bắt đầu có nhìu người yêu thương hơn bên cạnh mình . Đến đem về, cậu vẫn giữ thói quen của bản thân , tắt mọi thứ ánh sáng , nhưng lại chẳng còn bật lên " những ngày xưa cũ "nữa , vì đã dỗ hết năng lượng sau một ngày hoạt động , vui chơi hết mình 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                                                   CÒN TIẾP ..................

 - mình dành thời gian viết truyện rất mệt nên hãy tiếp sức thêm bằng theo dõi + bình luận trong mỗi chương nhé 

- vì lý do truyện dài quá nên mình tách ra , để các bạn đọc cho đỡ ngán


.



yêu sao để ko đauWhere stories live. Discover now