Tóm tắt nội dung

123 4 0
                                    

*dành cho những ai chưa đọc hoặc nghe đến One Piece bao giờ*

Mở màn với cảnh xử tử của Gol D Roger, người tìm ra kho báu One Piece và là Vua Hải Tặc, tiết lộ rằng ông ta giấu kho báu ở đâu đó ngoài biển khơi và ai tìm được thì OP sẽ thuộc về người đó. Vậy là kỉ nguyên hải tặc mới bắt đầu, chúng đổ xô ra biển để tìm kiếm OP, chém giết lẫn nhau.

 Có một cậu trẻ, 17 tuổi, tên Monkey D Luffy. Cậu ta đội chiếc mũ rơm của một người tên Shanks nhờ giữ hộ, khi nào hai người cùng ở đỉnh cao gặp lại nhau Luffy sẽ trả lại chiếc mũ. Nhờ đó mà Luffy có biệt danh là Luffy Mũ Rơm. Luffy dong buồm ra biển khơi khi cậu ta tròn 17 tuổi, cậu ta với ước muốn trở thành Vua Hải Tặc đã đi tìm kiếm những người đồng đội và mời họ về băng của mình, băng hải tặc Mũ Rơm. 

Người đầu tiên Luffy gặp là Roronoa Zoro, một kiếm sĩ thuộc Tam kiếm phái, thợ săn hải tặc, sử dụng thành thục 3 thanh kiếm và thuộc top những người giỏi nhất trong băng. Luffy gặp Zoro bị trói ở thánh giá. Helmeppo- con trai của một hải quân tên Morgan Tay Rìu, đã trói Zoro và nói với anh rằng nếu anh nhịn ăn đủ 1 tháng sẽ được thả, trong khi đó chúng sẽ xử Zoro vài ngày sau đó. Luffy đã đánh với Morgan và Helmeppo để giải cứu Zoro, và cũng thành công trong việc mời mọc anh về băng.

Ngay sau đó Luffy mời được Miêu Tặc Nami về băng với danh nghĩa hoa tiêu.

Tiếp đến họ rủ rê được Vua Bắn Tỉa Usopp vào băng, với vai trò thiện xạ. Cùng với đó họ đụng độ băng hải tặc Mèo Đen, với thuyền trưởng Kuro, người đã giả dạng làm 1 quản gia tử tế của một cô gái tên Kaya suốt 3 năm. Luffy một lần nữa xử đẹp tên lật mặt như lật bánh tráng Kuro và cùng đồng đội và Usopp ra khơi. Để cảm ơn, Merry- một người bạn đã tặng cho băng Mũ Rơm một con thuyền tên Going Merry. 

Kế đó băng Mũ Rơm (BMR) đến một con thuyền, hay một nhà hàng giữa biển tên Baratie. Họ đang cần một đầu bếp, và họ gặp Sanji. Sanji thoạt đầu từ chối, nhưng trận đánh giữa Luffy và Krieg đã thuyết phục được anh.

Nami rời băng sau đó. Cô có vấn đề với tên người cá Arlong- người chiếm giữ quê nhà của cô. Luffy đã bám theo Nami và đá bay tên Arlong giúp cô, đồng thời có ngay một lệnh truy nã đầu tiên của cậu. Nami lúc ấy mới thực sự gia nhập BMR.

BMR tiến vào Louge Town, nơi ngày xưa Gol D Roger bị xử tử. Luffy bị 1 hải quân tên Smoker và phụ tá Tashigi chặn đầu. Luffy được một người đàn ông bí ẩn cứu khỏi tay Smoker, người mà sau này cậu mới biết chính là cha cậu- Monkey D Dragon.

Going Merry vượt qua Grand Line và BMR gặp NefeltariVivi, công chúa đất nước  Alabasta. Vivi nhờ băng Mũ Rơm giúp đỡ quê hương mình tiêu diệt tổ chức một tội phạm đang làm rối ren đất nước có tên là Baroque Works, kẻ đứng đầu tổ chức là Sir Crocodile - một trong Thất Vũ Hải. Trên chuyến hành trình này băng Mũ Rơm đã có thêm một thành viên mới với vai trò bác sĩ là một người tuần lộc tên là Tony Tony Chopper đến từ Đảo Drum đồng thời cũng đụng độ với một số thành viên của Baroque Works. Băng Mũ Rơm cập bến Alabasta, bắt đầu cho cuộc chiến với Baroque Works. Tại Alabasta, Luffy đã gặp lại anh trai mình là Porgas D Ace, Đội trưởng Đội 2 băng hải tặc Râu Trắng. Đồng thời một trong ba vũ khí cổ đại là Pluton được tiết lộ, nó ngầm nhắc là hiện đang nằm dưới lăng mộ hoàng gia của Gia Tộc Nefeltari. Luffy đã đánh bại Crocodile, băng Mũ Rơm đã tiêu diệt Baroque Works và chấm dứt cuộc nội chiến tại quốc gia này, mang hòa bình trở lại Alabasta. Sau đó, cựu Phó giám đốc của Baroque Works - Nico Robin nhà khảo cổ đã gia nhập băng hải tặc Mũ Rơm.

Biển có anh và có emWhere stories live. Discover now