CHRYS's POV
"so pano na nga kase? ano? wala ka nang balita sakanya, at ganon din sya sayo. de maghahabulan nalang kayo ganon? kung sino unang mataya syang unang mangangamusta?" pilosopong tanong sakin ni abby.
"ewan ko, pano ba naman kasi nya ako makakamusta e hindi nga nya ako kilala e, tsaka we've been just strangers for too long" paliwanag ko. Matagal na din since yung huling kita namin ni lean, and that day is the worst day of my life!
"bilisan mo nalang jan, tsaka umakyat na tayo" sabi ko kay abby at tumango nalang sya.
Dumiretso na kami sa room, at umupo na sa mga sari sariling upuan.
Pamaya-maya, narinig kong nag beep yung cellphone ko, kaya dali dali kong binuksan iyon.
From Daddy:
Anak, agahan mo yung uwi ha? may aattendan kasi akong meeting, at di pwedeng di ka kasama kasi may paguusapan kami nang business partner ko na involve ka.ha? tsk! ano naman kaya yon? pero sige na nga! papayag na ako, mapapagalitan nanaman ako neto paguwi e.
To Daddy:
Opo. Aagahan ko po yung paguwi ngayon, sakto wala naman kaming masyadong homeworks.yan nalang ang naisagot ko kay daddy at nilagay na uli yung cellphone sa bulsa ko.
Buti nga, nagwork yung pagpasok ni daddy sa business world. At ayun, sa awa nang diyos, lumago naman. Kaya ayon! subsob na si dad sa pag aasikaso nang business namin. At, nagpagawa na din kami nang bahay dito malapit sa mga buildings, at sa maingay at mausok na environment! maygash! pero kahit ganon, i still miss our old house in province.
By the way, ano nanaman kayang pinasukan ni daddy? at bakit pati ako nadamay sa pagmemeet nang business partner nya? hays!
Nakinig nalang ako sa prof. namin at gumawa nang pinapagawa g activities.
LEANDRO's POV
"babe, please?" pagmamakaawa sakin ni Kristel, at tila parang bata na naghihingalo at pinapabili sakin yung teddy bear na malaki ngayon sa harap namin.Natatawa nalang ako sakanya, hahaha. Kahit saang anggulo talaga, ang ganda ganda niya padin. Di nagbabago yung itsura nya para sakin. Sa mga mata ko, sya padin yung pinakamagandang babae.
"babe mamaya nalang, marami pa tayong pupuntahan, sagabal lang yan. Bumili ka nalang pag pauwi na tayo ok?" sabi ko at tila nagpa-puppy eyes para pumayag sya.
Nagpout nalang sta at tumango. Pamaya maya, habang tumitingin kami sa botique, tumawag si daddy sakin. I answered his call, "lean, please go home early, sasama ka sakin sa meeting ko with our new business partner" sabi nya, e wala naman din akong magagawa kung tatanggi ako, "yes dad" sabi ko at pinatay na nya yung call. Halata naman sa boses nya nya, busy sya at marami syang ginagawa.
At, ano naman kaya yung gagawin ko don sa meeting mamaya at kung bakit kailangan kasama pa ako?
Inaya ko na si Kristel at binayaran na lahat nang mga items na napili nya.
-@-@-@-&-&-&--&-&-
CHRYS's POV
"chrys! hurry up!" sigaw sakin ni daddy mula sa labas. Ewan ko ba kung bakit conscious na conscious ako sa itusra ko ngayon, e backup lang naman ako ni daddy sa pakikipagmeet nya sa business partner nya. "anjan na po" sigaw ko pabalik sakanya.Muli kong inayos ang collar nang dress ko na may net at tumingin muli sa salamin at inayos ang mukha ko.
Huminga muna ako nang malalim at pinihit na yung doorknob. Paglabas ko ay nakatayo si daddy malapit sa main door. "you're so gorgeous" bulong nya sakin at ngumiti.
Nginitian ko nalang din sya pabalik at sumakay na kami nang sasakyan.
Pagdating namin don sa meeting place nila ay bigla akong kinabahan, kaya nagpaalam muna ako kay daddy na magccr dito sa gilid at pumayag naman siya.
LEANDRO's s POV
"oh, hi mr.perez!" masiglang bati ni daddy sa lalaking makisig na dumating. Parang familiar sya sakin, parang malapit ang loob ko sakanya, parang nakilala ko na sya dati. Pero di ko lang alam kung saan."so, mr.perez where's your daughter?" taning uli ni daddy sakanya, "nag ccr lang sya sa labas pero padating na din yun" wika nya at uminom nang tubig sa hawak nyang wine glass.
RICARDO's POV
Sana tama tong naging desisyon ko at tong ginawa ko.*flashback*
"eduardo, alam ko di ganon kaganda yung nakaraan natin. At alam ko din na sobrang nasaktan nang anak ko yung anak mo, ako na din yung humihingi nang kapatawaran sa ginawa ni sabrina sainyo. Mamaya, sa meeting pwede bang magkunwari kang di mo kilala si lean? at kung pwede ay wag mo munang ipaalala sakanya lahat dahil pwedeng makasama yon sakanya" wika ko kay eduardo sa telepono bago kami umalis.
Nasa loob pa si lean nang kwarto nya at nag aayos nang sarili, "sige, walang problema" yun lang ang sinagot nya "salamat" wika ko, at pinatay ko na yung call.
*end of flashback*
CHRYS's POV
"hooo, chrys kaya mo yan! bakit ba kasi kabang kaba ka? kala mo namang bibitayin ka nung kameeting nung daddy mo" wika ko sa sarili ko habang nakaharap sa salamin.Pamaya maya pa ay lumabas na ako sa cr at pumasok sa restaurant, at hinanap ang table nila daddy.
Dire diretso lang ako hanggang sa nakita ko si daddy na nakaupo at may kausap na dalawang lalaki. Yung isa ay medyo may edad na at yung isa ay nakatalikod kaya di ko masyadong matanaw.
Napalingon si daddy sa banda ko at inaya na akong umupo, umupo na ako sa tabi nya at napatingin sa dalawang lalaki.
Di ko inaasahan yung nakita kong mukha. Yung nasa harap ko ngayon.
________________________
Please vote and comment! guys sorry sa late ud huhubels. Thankyou!
BINABASA MO ANG
Totally Inlove with a Playboy (MBTPBH book 2)
Teen FictionDi ko alam kung anong nangyari, basta ang alam ko lang, i am TOTALLY INLOVE WITH A PLAYBOY. -Chrysantemum Perez •Must Break the Playboy's Heart|| Book 2• |Inspired by: Precious Heart Romance's; St. Catherine Uni...