Chapter 4: Starting Over Again

1.5K 45 1
                                    

CHRYS's POV
Umuwi ako ng may ngiti sa labi. Di ko alam kung totoo o ano ba tong mga nangyayari ngayon. Namiss ko sya sobra.

Di ko alam kung anong salita ba ang makakapagdescribe kung ano ba tong nararamdaman ko para kay lean at kung anong klase ng saya tong nafefeel ko ngayon.

Parang lahat ng problema at pighati na nararamdaman ko ngayon, nawala. Sobrang saya ko.

Inihanda ko na lahat para sa pagtulog ko, naligo na din ako at natulog ng may mga ngiti sa labi.

3rd person's POV
"Ano yon? ganon ganon nalang? mga p*tangina nyo! HA?!!!" sigaw ni kristel sa kotse nya habang magisa syang umiiyak at parang nababaliw na.

*FLASHBACK*
Sinundan ni kristel ang sasakyan na minamaneho ni Ric at nakita nyang may meeting nga ang tatay ni chrys at leandro, at mukhang mahalaga nga talaga ang pinaguusapan nila.

Nakita din ni kristel ang pagtumba ni lean, kaya agad syang naghanda para sundan kung saang ospital itodadalhin.

"Asan ang kwarto ni leandro casabueno?" tanong ni kristel sa dalawang nurse sa nurse station. Habang hingal na hingal dahil sa pagtatagp at sa takot na baka makita o maabutan sya nila chrys.

Naabutan nya na naguusap si chrys at lean sa kwarto. At dahil sa walang tao sa labas ng kwarto, sinamantala nya uto, tinapat nya ang tenga at pinakinggan ang pinaguusapan ng dalawa. Narinig nya lahat lahat. at nung dumating na sila Ric, dali dali nanaman syang nagtago. Di na sya ulit nakinig dahil ang importante ay nalaman nya kung ano nang nangyari kila chrys.

*End of flashback*

"Kung di ka lang sakin nakatakas noon! HINDI MAPAPASAYO SI LEAN!" sigaw padin ni kristel sa loob ng kotse nya. Nababaliw na sya dahil sa sobrang pagkaadik kay lean.

CHRYS's POV
Nagising ako ng maaga dahil pupuntahan ko si lean, at ngayon na din sasabihin ng doktor kung kelan at kung pwede na bang makalabas si lean.

Di na muna ako pumasok, ilang araw lang naman yon. Para mas matutukan ko si lean.

Pagpasok ko ng kwarto, ay isang matamis na ngiti ng lalaking pinakamamahal ko ang sumalubong sakin. Pinauwi kona muna si daddy para makapagpalit na sya ng damit at para din makaligo na sya.

"Kamusta ka na?" tanong ko kay lean, "ok lang. pero mas naging ok ako nung anjan ka na" sabi nya sabay ngiti ng nakakaloko at parang nangaasar. "hay nako, ikaw talaga, puro ka kalokohan" sagot ko nalang at ngumuti.

"Ang saya saya ko chrys. Kasi, bukod sa naalala na kita, sakin ka na ulit, may karapatan na ulit ako sayo" sabi nya sakin habang nakatingin ng diretso sa mga mata ko, (ano ba leann kinikilig ako wa) hahahaha.

Ako din naman ganon yung nararamdaman ko, sobrang saya ko kasi bumalik na kami sa dati. Na masaya lang, pero syempre andito padin yung kaba ko na baka makalimutan nanaman nya ako. Pero alam ko naman na kahit mawala ako sa isip ni lean, nakatatak at nakatatak padin ako sa puso niya kahit na anong mangyari.

-----------------------------------------------------------

Please vote and comment! Thankyouuu!❤️ waaa namiss ko magtype ditooo! namiss ko kayo guys!🐽

Totally Inlove with a Playboy (MBTPBH book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon