Chapter one

471 11 0
                                    


Ashley Heize's Pov

"Ashley get ready magsisimula na tayong magshoot" Ani derek at nagsimula naman akong kumilos upang magpractice ng ibang linya.

Yes, actress ako uhm sabihin na nating naswerte lang kase nakilala ako bilang magaling na actress dito sa pilipinas at iba pang bansa. Hindi naman sa pagmamayabang pero kumakanta rin ako nagmomodel and whatsoever in short madami akong ginagawa sa buhay siguro masasabi mo nang ako ay busy'ng tao na pati siguro  lovelife diko na mapagtuunan ng pansin.

Umayos na ako ng tayo saka hinarap yung isang actor which is kenji. " okay! Camera action!" Ani derek at nagsimula naman na kaming umarte.

"Hindi mo alam kung pano mo ako binago mula sa mabait na ako hanggang sa nakikita mo ngayon babae sa harapan mo. Kaya hindi ko na kasalanan kung nagkakaganito ako" Arte ko sa aking linya and i find it perfect kase ramdam na ramdam mo talaga ang galit.

"Angel I'm sorry, hindi ko alam na--" Sinampal ko siya and nagulat din ako kase mukhang nalakasan ko shaks sana hibdi siya nasaktan dun.

Nakita kong nakaramdam siya ng sakit ngunit pinagpatuloy niya parin ang pagsasalita. Hays salamat sa Diyos.

"Wala nang magagawa yang Sorry mo renz, nasaktan mo na ako kahit pa lumuhod at magmakaawa ka sakin wala kang maririnig na salita sakin kundi pa ulit ulit lang tayo." Pagkatapos nung salitang yun sumigaw na ng 'cut' si derek at nagsi palakpakan naman yung iba samin.

Mabilis naman akong pumunta kay kenji at ni-check kung okay lang ba siya. At tumango naman ito.

Pumunta sakin si ate anne at ni-guide ako papuntang sasakyan ko. Nang makarating kami dun, dun lang ako umidlip saglit. Ilang minuto lang ang lumipas nagsalita na si ate anne.

"Ashley, may appointment ka pala kay Mr. Montefalco which is a singer and a composer his manager give you a proposal na makipag collaborate sakanya sa bago niyang kanta." Pagkasabi nun ni ate anne tumango na ako at dumiretso dun.

Habang kami ay nasa kalagitnaan ng biyahe may tumawag sakin and hi di na ako nagulat kase mga uguk na kapatod ko lang yung mga yun.

"What?" I said and give them a poker face.

"Lil sis naman wala manlang bang hello o hi na maririnig galing sayo? Hindi ka na nga nakakasama sa paggawa ng kalokohan even dad misses you so much but you are always busy to taht fucking career of yours. You know i can ruin that--" Pinutulan ko na siya ng salita at umirap sakanya.

"You know what kuya? If you'll always like that hindi ka aasenso! Hey kuya hunter and kuya heizer! Can you please just kill kuya hanz? Kase napakawalang kwenta niyang tao sa totoo lang." sabi ko saka naman tumawa si kuya heizer.

My kuya's are twins but mas old si kuya heizer sakanila ng mga 3 seconds and ang sunod ang pinakabobo sa lahat si kuya hanx then pangatlo of course my cold-hearted brother hunter.

Binigay ni kuya hanx yung cellphone kay kuya heizer na siyang nakipagusap naman sakin.

"Hey Ashley, kelan ka ba babalik dito? It's been years since you left here. You know we need you." sabi ni kiya heizer na ikina buntong hininga ko. I need to stay here, may dapat akong alamin na hindi ko dapat baliwalain.

"Soon, ill be there but i can't promise na babalik ako jan as soon as possible because you know i need to find someone." i said and he smiled.

Nagsalita naman si kuya hunter. "Ashley, be careful you don't know what will happen kung padalos padalos ka, Alam namin na malakas ka at matapang but please promise us be careful okay?" He said then i nodded.

Nang matapos na silang makipag-usap sakin binilin ko ring ikamusta ako kay dad. Co'z i miss him so much. I know my priority is to be with my family but this time  i can't promise anything. I have works here.

Nang maramdaman kong tumigil na ang sasakyan ay lumabas na kaming pareho ni ate anne. She guided me and went to the office.

I met Mr. Dela Rosa and we shake our hands. He greeted us and say something about the song. It seems so meaningful and beautiful and i guess that singer who composed this song has a problem with love i can't say what's the song saying but for me its beautiful, hindi ko alam kase di pa ako nakaexperience ng mainlove. Well nagaapear pa ang mga NBSB dito sa mundo no.

"So, Ms. Galvez how's the song?" sabi sakin ni Mr. Dela Rosa and i smiled. He talked about what we're going to do and how to sing that song and its easy kase maliit lang yung part na para sakin. But atleast im happy because i am singing a beautiful song you know.

"By the way Mr. Dela Rosa where's Mr. montefalco? You know i don't know who's him so i want to atleast know who's that Good composer of yours." Sabi ko.

"Parating na siya nalate lang kase, kagagaling lang din niya sa photoshoot for his album" Sabi niya at tumango naman ako.

Habang pinapakinggan yung kanta bigalang bumukas yung pintuhan at napalingon naman kaming lahat sa pumasok. He's hansome in fairness pero wlaa parin akong pake.

Nginitian ko siya pero napataas ako ng kilay ng hindi manlang niya ako nilingon at dire-diretso siya kay Mr. Dela Rosa.

Hindi ba ako nito nakita? Kapal ng mukha ah hey! Its me! Ashley mae galvez.

Tumingin siya sakin pero iniwas niya din ang tingin sakin at saka nakipagshake hands siya kay ate anne.  Nagtaka si ate anne sa ginawa niya well hindi lang siya no pati ako.

"Hi, nice to meet you Ms. Galvez." sabi niya at nagulat naman ako ng tawagin niya si ate anne ng Ms. Galvez, My gad! Bulag ba to?

Tumawa na naiilang naman si ate anne saka binawi agad ang kamay saka ako tinuro ni ate anne.

"She's Ms. Ashley Heize Galvez po and its not me, saka paano naging ako si Ms. Ashley eh hindi naman halata sa mukha ko ang baduy ko kaya."  paliwanag ni ate anne sakanya.

"Oh, I'm sorry about that Ms. Galvez, I misstook you i taught you're a P.A so--" What the hell?! Me? a P.A?

"Well I'm not Mr. Montefalco tss." inis kong sabi at inirapan siya. Binabawi ko na ang sinabi ko! Hindi siya good! Hmp i evem complemented him tapos eto lang ang saabaihin niya sakin? Ust disrespectful!

Me? a P.A? What the hell tsk!

Tell Me What Is LoveWhere stories live. Discover now