Chapter 1

17 2 0
                                    

A/N: Yay! Ang tagal kong hindi nakapag update! So, as requested to my friend/classmate! Heto na!

_____________________________________________________________________________

Trisha's POV

" Oh, ayan na! "

Inihagis ko sa kanya ang pinabili niyang napkin sa'kin.

" Oww! Sakit 'non ah! Pero salamat ah !" 

Inirapan ko nalang siya. 

"Oh, anong nangyari sa mukha mo ? BAKIT MAY PASA KA ? SINONG GUMAWA SAYO NIYAN AH? SABIHIN MO! SABIHIN MO! NAKU! MAKAKATIKIM SAKIN ANG GUMAWA SAYO NIYAN!"

Ang OA talaga ng babaeng 'to !  Eh siya nga ang dahilan nito eh. 

"Wala to. Nadapa lang ako. May bato kasing nakaharang, 'di ko nakita kaya nasubsob sa damuhan mukha ko."

"Wehhhh! Di nga ?" 

Tingnan mo nga ang babaeng ito! May topak nga talaga!

"Di ka maniniwala? Sabi ng nadapa lang ako eh !"

"O sige. Yan sabi mo eh !"

Pumasok na ako sa kwarto ko. Kami lang dalawa ni Avery ang naninirahan sa bahay na ito. Gusto namin na maging independent lang. Yung mga parents namin nasa abroad. Btw, mag best-friends kami ni Avery since birth. Oh di ba !!

Hayyyy ! Ano kaya nangyari sa lalaking yun ?

Flashback

Watdafck!

"Hoy tigilan niyo yan! Ahhhhh !"

"Huwag kang makialam miss! Sige na tumakas ka na !" Mysterious Guy, habang nakikipagsuntukan sa mga Men in Black.

"Huh? Baliw ka ba ? Paano ka na?"

"Kaya ko na'to. Sige na tumakas kana. Pasalamatan mo nalang ako pag nagkita tayo. SIGE NAAAA !"

Nagkandarapa akong tumakbo patungong bahay. Kundi lang ako tinulungan ng lalaking 'yon deds na talaga ako ngayon.

End of Flashback

Hayy! Sana ligtas lang yung lalaking 'yon. Magpapasalamat pa ako sakanya eh !

Tumungo na ako sa banyo para maligo. Ang lagkit ko na! 

20 minutes.......

Oh diba ang tagal kong naligo! Ang lagkit nga talaga ng katawan ko. -_-

Nagbihis na ako matapos kong maligo. Pajama at sleeveless color white na may design na Hello Kitty. ^O^  Sshhhhhh! Secret lang natin yun ha? Ako at si Avery lang ang nakakaalam nito! Favorite ko kasi ang Hello Kitty! d^O^b

Diretso ang bagsak ko sa kama. Ang daming nangyari ngayong araw na 'to. Sana lang talaga ligtas lang 'yong lalaking tinulungan ako! 

Maya- maya pa ay nakatulog na ako.

Someone's POV

"Mom! You can't do this to me!"

" Anak, sige na! This is for your own good. Bumabagsak na ang kompanya natin and to resolve this, you need to marry our Business Partner's daughter!"

"Ma, kahit na anong sabihin niyo, hinding-hindi ako papayag na maikasal sa isang babaeng hindi ko naman kilala, babaeng hindi ko naman mahal !"

"Okay sige ! I'll give you one year para ,maghanap ng babaeng mamahalin mo ! But if wala ka pang nakitang babaeng mamahalin mo, ang anak ng business partner natin ang papakasalan mo ! No buts!"

Pagkatapos sabihin ni Mama ay lumabas ako sa Mansion. Gusto ko munang magpahangin para naman mawala sandali ang problema ko.

Habang naglalakad ako sa subdivision namin may nakita akong babaeng naglalakad na may dalang supot. Parang nagmamadali siya at panay ang tingin sa likod. Ano kaya yun?

Tiningnan ko kung ano o sino ang tinitingnan niya sa likod. And to my surprise, 4 na lalake na Men In Black ang humahabol sa kaniya!

Nagtago muna ako sa likod ng puno para hindi nila ako makita. 

"Ikaw na babae ka bumalik ka dito!"

"H'wag po! H'wag niyo akong dakpin! Huhuhuhu! Ano ba kailangan niyo sakin?"

Mas binilisan pa niya ang paglakad niya. 

Sisigaw na sana siya when I cut her off.

"Subukan mong maglapat ng kamay sa kaniya, makakatikim ka ng impyerno !" sabi ko.

"Sino ka ba ? Ba't ba nangingialam ka, huh ?" Ugok No. 1

"Nasan ka ? Magpakita ka samin!" Ugok No. 2

Nakita kong paunti-unting tumatakas ang babae habang naghahanap sila sa akin.

"Uy, sa'n ka pupunta huh? Tatakas ka? Hindi ka makakatakas sa amin miss!" Adik No. 3

"Eh sino ba may nagsabi sayong tatakas ako? Ha?" Aba! Ang tapang niya ah!

"Eh sino ba may nagsabi sayong tatakas ako? Ha? "

"Aba't bastos kang babae ka ! Sumasagot ka pa samin?" Adik No. 4

*PAAAK*

Nakita ko nalang na sinampal ng lalaki ang babae at napaupo sa sakit. Dali dali akong lumabas sa pinagtataguan ko at binugbog ang mga lalaki. 

"G*go ka ba ? *Paakk* " I punch the bastard coming to me in his jaw that make him fell off to the ground. May lumapit pa sa akin na isang lalaki kaya naman hinead-batt ko agad siya.

" Hoy tigilan n'yo yan ! Ahhhhh!" Narinig kong sumigaw ang babae kaya naman pinagsabihan ko na siyang tumakas  na habang nakikipagsuntukan pa ako sa mga bastardong lalaki na 'to. 

"Kaya ko na'to. Sige na tumakas kana. Pasalamatan mo nalang ako pag nagkita tayo. SIGE NAAAA !"   Patuloy parin akong nakikipagsuntukan sa mga lalaki at isa nalang ang natira kaya wala ng nagawa ang g*go kundi ang tumakas nalang. 

"HOOOOH!"  Ang sakit ng kamay ko! Ayan tuloy, sa pag iinarte ko napapaaway pa ako. Pero worth it naman dahil nakilala ko na ang babaeng ihaharap ko kay Mom. *evil laugh*


-------------------------------

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND FOLLOW!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 18, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Because Of YouWhere stories live. Discover now