"Tướng quân, đây là báo cáo tổng kết của ngày hôm nay." Alden kính cẩn đưa lên tập văn kiện cho người kia. Trước mặt anh chính là thư trùng mà anh hằng kính ngưỡng, tướng quân Harvey Jones.
Nam nhân một thân quân trang oai hùng, gương mặt nghiêm nghị, lạnh lùng. Đồng tử tím lam tựa đôi cửa sổ lồng kính màu ghép (*) lộng lẫy, song đuôi mắt hẹp dài khiến nó trở nên sắc bén, nguy hiểm gấp bội phần. Lông mày rậm giương cao chí khí như ngọn kiếm sắc bén nhuốm máu biết bao kẻ thù của hắn. Mái tóc xám khói vuốt ngược về sau, tùy ý những sợi tóc con rơi loạn trước trán cùng phía sau gáy, mang nửa phần ngạo nghễ, nửa phần gợi cảm.
"Cảm ơn, vất vả rồi." Có vẻ như hôm nay vị tướng quân vĩ đại này có điều gì muộn phiền trong lòng, hắn nới lỏng cravat tùy ý cổ áo sơ mi mở toang, lấp ló da thịt mạch sắc. Làm sĩ quan phụ tá của tướng quân bao năm, anh dễ dàng nhận ra được trạng thái mỏi mệt của hắn qua giọng nói khàn khàn.
Thấy Alden cứ chần chừ đứng yên tại chỗ nhìn mình chằm chằm, Harvey lúc này mới chịu ngẩng đầu nhìn sĩ quan phụ tá của hắn:"Còn chuyện gì nữa không?"
Alden hoảng thần vội vàng làm tư thế nghiêm, đặt tay trước trán theo tiêu chuẩn quân đội:"Không có, thưa ngài! Tôi đang đợi mệnh lệnh khác từ ngài!" Anh không phải không biết hắn ghét nhất kẻ nhiều chuyện, hắn tuyển anh vào cũng vì tính kiệm lời.
Harvey liếc nhìn đồng hồ trên tường, xoa xoa thái dương thở dài một hơi:"Không cần nữa, cũng tới giờ tan tầm rồi, cậu có thể về."
Alden bước chân có chút ngập ngừng, nhưng bản năng vẫn nghe lời xoay người bước đi. Chưa bước được tới cửa, đã bị Harvey gọi lại, hắn nói:"Nghe nói... Ngày kia cậu đăng kí kết hôn?"
Lần đầu tiên thấy tướng quân quan tâm đến đời sống của thuộc hạ, anh không khỏi kinh ngạc: "Ngài... Tôi...."
Có vẻ thấy câu hỏi hơi quá trực tiếp, Harvey bối rối ho nhẹ:"Tôi nghe cố vấn Wilson nói...."
"A? À ra là y thông báo với ngài sao?" Alden nghe vậy cũng không nghi ngờ gì, anh biết hai người này vốn nổi tiếng là tri kỉ trong quân đoàn. Quen nhau chưa được 5 năm, nhưng hai người lúc nào cũng như hình với bóng, ăn ý trên chiến trường khiến xác bao thực thú, tấn công nguồn năng lượng thạch quốc gia, phải phơi thây dưới chân họ.
Những tưởng người xuất sắc như hắn và cố vấn Wilson sẽ thành một đôi, tạo ra những trùng trứng hoàn hảo cho quốc gia. Nhưng nghịch lý thay, độ phù hợp của họ lại quá thấp, chỉ có 30%. Mà một con thư trùng không danh không phận như anh lại phù hợp đến 80% với một hùng trùng cấp cao S như cố vấn Wilson.
"Chúc mừng, hai người là bạn thuở nhỏ đúng không?" Harvey giọng điệu nhàn nhạt nói, mà Alden cũng sớm đã quen với một bộ quanh năm không nóng không lạnh này của y, anh cũng không quá để tâm.
"Vâng, hai nhà cũng có chút qua lại..." Anh lúng túng, ngượng ngùng cúi đầu, anh chưa bao giờ dám kể với ai rằng mình là bạn nối khố của Wilson. Người ta vốn là thân phận danh giá, anh nào có gan bắt quàng làm họ. Thỉnh thoảng, có tụ hội bạn bè đều là Wilson gọi anh đến nói chuyện tán dóc, không ngờ ngày kia lại phải đính hôn với ông bạn lâu năm của mình. Chuyện này nói ra ngoài thật sự xấu hổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng tộc chi tác giả éo nghĩ ra tên ( ̄▽ ̄)
De TodoTác giả: Bạch Sa (rosalin000) Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại: Đoản văn, namxnam, trùng tộc, tinh tế, dị năng, ôn nhu tao nhã (???) mỹ công x trung khuyển ẩn nhẫn tướng quân cường thụ, hỗ sủng, thầm luyến, có đề cập tới sinh tử, HE CP: Curtis x H...