1. Thực chất, ký ức của Tiểu Vũ về những năm học cấp I khá ít, chủ yếu là những kỷ niệm vui vẻ vào năm lớp Năm cùng với Tiểu Phong.
2. Tiểu Vũ không phải là một đứa trẻ quá thông minh về mặt giao tiếp xã hội, nhưng bù lại trực giác của Tiểu Vũ rất tốt, có thể phân biệt ai có thiện cảm với mình hoặc ai không.
3. Tiểu Phong giống như ánh sáng mặt trời duy nhất len lỏi trong những năm đã và đang đi học cô độc của Tiểu Vũ vậy.
4. Đôi lúc, Tiểu Vũ nghĩ rằng mình và Tiểu Phong có tâm linh tương thông. Ví dụ như vào năm học cuối cấp I, khi Tiểu Vũ sắp có khả năng bị mắc bệnh tự kỉ do không tiếp xúc quá nhiều với ai, Tiểu Phong ngẫu nhiên xuất hiện, giúp cho Tiểu Vũ có một người bạn, hơn cả là có thêm niềm tin vào cuộc sống. Hay vào năm lớp Bảy, khi mà Tiểu Vũ lại một lần nữa bị mất đi niềm tin vào tình bạn và cuộc sống tối tăm, Tiểu Phong lại bất ngờ trở lại, vực dậy tinh thần cho Tiểu Vũ.
5. Tiểu Vũ đã từng và đến bây giờ vẫn không thích việc Tiểu Phong còn qua lại với một - số - người - bạn - từng - nói - xấu - Tiểu - Vũ. Việc này không hề liên quan đến thù hằn cá nhân gì cả, là do Tiểu Vũ có một chút chiếm hữu ngầm, chỉ muốn Tiểu Phong chơi một mình với Tiểu Vũ thôi (bây giờ đã giảm bớt rồi); với lại Tiểu Vũ thấy những bạn đó chơi không thật tâm, tốt nhất không nên có liên can gì đến họ.
6. Tiểu Vũ từng nghĩ rằng Tiểu Phong không thích chơi với mình thì cũng chẳng sao, chỉ cần mình thích chơi với bạn ấy là cũng đủ rồi.
7. Trong tâm trí Tiểu Vũ, nụ cười của Tiểu Phong rất đẹp.
(Tiểu Phong: nhưng răng Phong vàng như chuối ý, đẹp ở đâu?)
Có đôi lúc cảm thấy bế tắc hay tâm trạng xấu đi, chỉ cần nghĩ đến khi Tiểu Phong cười, cuộc sống như tươi đẹp trở lại.
8. Tiểu Vũ chưa từng lo lắng đến việc tương lai mình và Tiểu Phong sẽ không còn chơi với nhau nữa. Bởi lẽ, theo như điều 6 bên trên, chỉ cần Tiểu Vũ thích chơi với Tiểu Phong là OK, những việc còn lại chả quan trọng. Về việc sau này Tiểu Phong có gặp được thêm nhiều bạn mới nữa hay không, có chơi thân với nhiều bạn hơn không, Tiểu Vũ không quá quan tâm, nhưng Tiểu Vũ sẽ luôn ở phía sau bảo trợ cho Tiểu Phong, nếu Tiểu Phong mệt mỏi thì vẫn luôn có Tiểu Vũ ở sau làm chỗ dựa.
9. Sau khi cả hai chia xa, Tiểu Vũ đã từng cố gắng tìm kiếm một người bạn để chơi cùng. Hai người được tìm đến thì một người không thể chịu nổi tính của Tiểu Vũ; người còn lại thì lợi dụng việc này để khám phá Tiểu Vũ, không vấn đề gì, vấn đề là sau đó cậu ta lại vứt bỏ Tiểu Vũ như một đồ thử nghiệm. Nhưng cũng vì đó, Tiểu Vũ đã nâng niu lại càng trân trọng tình bạn giữa mình và Tiểu Phong.
10. Những câu chuyện bên trên toàn bộ đều là sự thật.
11:10, Hà Nội, ngày 31 tháng 7 năm 2018.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Trang Giấy Trắng
LosoweMấy việc tạp nham của hai chúng ta . . . Diễn viên: Tiểu Phong và Tiểu Vũ. Thời gian: có sao? Địa điểm: Trái Đất.