Chương 2: 10 điều mà Tiểu Phong nhớ nhất bây giờ

7 0 0
                                    

1. Học lớp 1 không chủ động bắt chuyện với Vũ.

2. Học lớp 2 Vũ giúp buộc tóc cho thì lại nói xấu Vũ.

3. Lớp 3 thì . . . thực ra lớp 3 Phong không nhớ mấy.

4. Lớp 4 thì cả hai chơi thân. Mặc dù Vũ Vũ làm mất cuốn truyện mà Phong thích, nhưng Phong không giận nổi được. Tiểu Vũ đã xin lỗi Tiểu Phong chân thành rồi mà.

5. Lớp 5 thì cả hai trở thành bạn thân. Nhưng giữa năm học, do một vài sự việc mà Tiểu Vũ và Tiểu Phong tạm thời không chơi với nhau nữa. Mãi gần cuối năm học thì Tiểu Phong có một cây bút chì tím đính kim tuyến đẹp lắm, Tiểu Phong vừa muốn giữ vừa muốn làm lành với Tiểu Vũ. Tiểu Phong tiếc cái bút chì đẹp, nhưng Tiểu Vũ chơi lại với Tiểu Phong là Phong vui rồi.

6. Lớp 6 thì cả hai học khác trường, nhưng vẫn giữ liên lạc với nhau. Tiểu Phong học nửa năm lớp 6 thì phải theo mẹ sang nước ngoài công tác. Không ai nói lời tạm biệt.

7. Học nốt nửa lớp 6 bên nước ngoài, vừa không biết tiếng (Phong chỉ có thể nói T. Anh) vừa bị cô lập, Tiểu Phong ngừng liên lạc với Tiểu Vũ. Sau đó vì phải chuẩn bị thi vào trường Quốc tế nên Tiểu Phong ngừng lên Wattpad.

8. Tiểu Phong nói với Tiểu Vũ rằng tài khoản bị hack nên không liên lạc được (mà đúng thật, sau khi mọi thứ ổn định thì Tiểu Phong đăng nhập không được, tình trạng kéo dài tới 4 tháng). Trong thời gian ấy thì Phong vừa tìm cách khắc phục, vừa khám phá các trang mạng mới. Sau này Tiểu Phong nói cho Tiểu Vũ nghe.

9. Lên lớp 7, Tiểu Phong có quen một bạn nữ tên Ana ở trường Quốc tế (vâng, một chữ N thôi. Không phải Anna nhé.) Ana có tính cách đôi phần giống Tiểu Vũ. Sau một thời gian thì cả hai trở thành bạn thân. Nhưng Tiểu Phong là người hay lo lắng căng thẳng, nhiều lúc Phong tự hỏi Ana có phải Tiểu Vũ thế thân. Nhưng khi nhìn thấy cậu ấy cười và nhớ lại nụ cười của Vũ, Phong tự nhắc bản thân: thì sao chứ, ta có hai bạn thân được mà!

10. Tiểu Phong luôn lo sợ việc cả hai người sẽ quên nhau khi lớn lên trưởng thành. Khi nỗi sợ đó dâng lên, Phong luôn nói với bản thân: đừng nghĩ về tương lai, lo cho hiện tại đã. Không có hiện tại thì nghĩ gì về tương lai.

Tiểu Phong đang viết chương này lúc 20:59 tức 24:59 ở Việt Nam.

Những Trang Giấy TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ