Eula Milendez

4 0 0
                                    

CHAPTER 4: Eula Milendez

*Carl's POV*

"Ano Carl? Enough na ba ang mga informations na yon for today?" Si Eula iyon.

"Oo. Okay na yun sa ngayon." Hindi ako nagmamadali. Mas masaya kung unti-unti kong sisirain si Suzanne Alfonso.

"Wala ka pa bang planong umuwi? Ang awkward ng sitwasyon dito e. Ayoko maipit sa inyo."

"Gusto ko muna silang manmanan. Pag aaralan ko kung ano ang dapat kong gawin para masaktan siya."

"Bakit hindi mo gamitin si Andrew?" Talagang gusto niyang magmukhang okay lang para sakanya ang mga nangyayari. Ang tapang niya kaya lalo akong bumibilib sakanya.

"That's a good suggestion."

"Yeah kaya nga sinuggest ko di ba?"

"Pilosopo ka talaga." I gave her a cold stare.

"Chill dude. Chill. Instead of wasting yours and my precious time here bakit hindi ka na lang umuwi para makapag-isip kung pano mo gagamitin si Andrew sa mga plano mo. At ako naman magre-relax sa bahay namin para matanggal na tong sakit nang ulo ko dahil sa kakulitan mo."

"Mag-stay pa tayo nang konti. Anyway, can you do me a favor?"

"What?!" Mukhang iritable na si Eula. Halata naman kasi na hindi siya interesado mag-enchanted. At bukod pa dun alam ko may mas malalim pang dahilan. Bwahahahahaa!! (Evil laugh in mind)

"Seduce Andrew, Eula."

"Are you insane?! Mukha bang gagawin ko yang pinagagawa mo. Walang patutunguhan tong usapan na to. I better go home and you too. BYE!" Nagwalk out si Eula pero hindi ako magsasayang ng pagkakataon...

Ang hirap kayang hagilapin ng babaeng to!

"Hey, I know your secret. You had an affair with my cousin, right? Alam ko hanggang ngayon mahal mo parin siya." Good move Carl. Affected siya.

"What do you think you're saying?!"

"At ang reason nang pagiging iritable mo ay dahil nakita mong may kasama siyang iba. Right?"

"Watch your mouth Mister Carlos Randolf Zobel! Hindi ka na nakakatuwa! Hindi totoo yang mga sinasabi mo kaya walang dahilan para pag-aksayahan pa kita nang panahon. You're a good friend of mine Carl, you're my bestfriend! Pero hindi ko alam kung anong pumasok sa makitid mong kokote kaya pati ako dinadamay mo jan sa problema ng buhay mo!"

"Yes you are a good friend of mine. My bestfriend. Kaya nga ikaw ang gusto kong tumulong sakin eh. I also want to help you at the same time. Inagaw nang babaeng yan ang pinsan ko sayo kaya gusto kong magtulungan tayo para sirain ang buhay nya. Makukuha mo ang gusto mo at makukuha ko naman ang gusto ko. After that, both of us will live happily ever after." Sinusubukan kong maging chill lang habang iniiinis ko siya. Alam ko pakipot lang to pero pag dating kay Andrew, iga-grab nya lahat nang opportunities. Alam ko kung gano siya kadesperada kay Andrew. Isipin nyo, nagpunta pa yan ng Australia makamove-on lang?

"I dunno what you're saying kaya walang dahilan para makipag-cooperate pa ko sayo."

"I know you very well Eula Milendez. Your eyes cannot lie to me. I know you since pre-school, we attended the same school in high school, we often hang-out when I was still in Sydney. Denying will only be non-sense.So Please, help me. This is for my mom." nagpaawa effect ako kasi alam kong bago sakanya makita akong ganun. Alam kong hindi niya ko hahayaan mag-isa. I'm her bestfriend. Pero hindi yun alam ni Andrew.

" Fine. Fine. I will." Napayakap ako sakanya sa sobrang tuwa.

Stupid Andrew.

He doesn't even valued nor respected this precious girl.

A Twist in my StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon