So human call a bride a 'June Bride' if she is married in the duration of this month.
Tsk. Isa na namang nakakatawang paniniwala ng mortal ang napag-alaman ko.
I find it foolish but it was human thought and believe that couples who are married in this particular month, will be blessed with prosperity and happiness.
Isang kahibangan. What was with the June month anyway?
At ang masasabi ko lang, human being in love is such a mess. Dahil ang pag-ibig ng mga mortal? Isa lang itong temporaryo at short time feeling ng mga tao.
Tsk. Napalatak na lang ako. Today is that day I will be witnessing two 'perfectly' human being married in a themed paradise wedding.
Isang magkapareha na ayon na rin sa narinig kong bukambibig ng mga bisita, ay mag 'soulmate' kuno.
I look at the couple as I find hard myself to suppress my annoyance. They were a bunch of fool at natawa na lang ako sa aking isip habang pinagmamasdan ko ang partikular na magkaparehang mortal na sa mga mata ng tao ay labis na nagmamahalan.
Napakagandang palabas!
Ngunit ang hindi alam ng mga mortal na naririto na siyang tanging ako lang ang nakakaalam, isang set up lang lahat. Because the groom didn't love the bride that much-- but they were a perfect couple indeed. Why? Because the bride is equally matched to the groom. Isang babaeng pipiliing makasal at makasal sa lalaking mas mataas sa kaniya ang antas sa buhay.
They were looking good-- for both of them were rich. At mahal na mahal nila ang isa't-isa dahil doon. Isang mababaw na pagmamahalan na tinatawag ng mga mortal na tunay na pag-ibig.
I grimace with the thought. Human is too far away from us. Panandalian lamang silang umibig. Sa isang banda'y para lang silang naglalaro kapag sila'y nagmahal. At sa tulad naming mga engkanto? Love is for eternity. Wagas at walang hanggang. So how dare them call it was true love? How dare them call their love is for real?
Such a waste of time.
Tipid lang akong napaismid bago muling nagpaskil ng matamis na ngiti sa aking labi.
BINABASA MO ANG
••Madness•• |Engkanto Diaries| [Completed]√
ParanormalIn maddening state of my mind, laruan lang ang mga tao.... - Gareth Dalida