Maris POV
First day ngayon ng school hindi ko classmate yung mga friends ko. Dati kasi halos lahat ng subject classmate ko sila ngayon ni isang subject wala . Hay boring ang first day ng school ang gagawin lang magpapakilala . Siguro bukas pa mag start yung totoong klase na talaga yung mga discusion ngayon pagpapakilala muna . Hi by the way hindi pa pala ako nakikipag kilala ako nga pala si maris 3rd year high na ako dito sa san roque ang section ko syempre ano pa edi se A top 1 yata ako walang makakatalo sa pagiging matalino ko
. *kring* *kring*
Hay salamat nag bell na din hintayin ko nalang yung mga kaibigan ko sa cafeteria . Maya-maya dumating na sila. Buti pa sila mag kaklase.
"Uy maris kamusta naman yung first class/day mo ? alam mo kami wala man kaming ginawa kaya nag kwentuhan nalang kami ni denisse sana naging classmate ka nalang namin". Sabi ni angel wala talagang tigil yung bibig nito halata na nga akong naiinis iniinis pa nya lalo ako .
"Hoy tumigil ka nga . Ah pero musta nga yung first class/day mo"
.buti pa tong si denisse medyo nasa sarili .
"Ok lang naman ginawa lang namin magpakilala tapos yon kailangan daw bukas may mga gamit na kaming pang school".Sabi ko
Tapos bumili na kaming pagkain namin.
Loisa POV
First day ng school ngayon. Sana ito na yung last na paglipat ko ng school sana may maging kaibigan na ako . First day of school nagpakilala kami sa harapan tapos sabi ng teacher namin bukas na daw sya magdidiscuss kailangan lang daw naming magdala ng notebook next class . Pero nag pakilala na ba ako sa inyo o sya ito na .Ako nga pala si loisa 3rd year high dito sa san roque , palipat lipat ako ng school dahil kay mama .halos kuya ko nalang nga nag aalaga saken . Wala ng time mga magulang ko samin ni kuya . Kaya sabi ko sa kanya pagbubutihin ko ang pag-aaral ko . Kaya hanggang ngayon nasa top 2 ako at section A .
*kring**kring*
Nagbell na wala naman akong kasama mag lunch nakakaingit yung mga magkakaibigan kasi parang magkapatid lang turingan nila .Ako kaya kailan ako magkakaroon ng kaibigan.
"Hi miss pwedi maki table ". Sabi nung isang student
"Oo naman" sabi ko .
"Anong pangalan mo ? Ako nga pala si julie ikaw ?"sabi nya mukha naman syang mabait mukhang magkakaroon na ako kaibigan ah.
"ah ako nga pala si loisa". Sabi ko .
Guys hulaan nyo mabait po ba sya o hinde comment lang po kayo wait ko po answer nyo :)) Next update Mamaya po please vote nyo po itong story ko if like nyo po . :))