Sorry po guys nagkamali po ako dun sa unang chapter 3 :))
Loisa POV
"ako nga pala si loisa" sabi ko kay julie.
"ah loisa pwedi mo ba akong samahan sa field mamaya?" Tanong nya sa akin.
"Oo naman ngayon lang ako nagkaroon ng kaibigan eh". Sabi ko totoo naman kasi ngayon lang ako nagkaroon ng kaibigan.
"bakit hinde kaba nagkaroon ng kaibigan dati?" Tanong nya.
"hinde. Lagi nalang kasi akong pinagtatawanan eh. Sabi ko. Nalungkot ako nung sinabi ko yon.
"anong reason nila bakit ka nila pinagtatawanan?" Sabi ni julie.
"hmm wag nalang natin pag-usapan yon" sabi ko.
Baka kapag na kwento ko kay julie layuan nya ako masakit din sakin yon yung araw-araw iniisip ang nangyare sa akin noong nasa ibang school ako.
Julie POV
Kawawa naman pala si loisa buong buhay nya hindi sya nagkaroon ng kaibigan. Paano ko kaya magagawa yung pinapagawa nila sa akin . Mabait si loisa sa totoo lang gusto ko talaga syang maging friend . Pero hinde pwede . Oo tama iniisip nyo inutusan lang ako na makipagkaibigan kay loisa para pumunta sya sa field may mga bully kasi na nag-utos sakin na dalhin daw si loisa sa field.
3:00 pm
Three o'clock na ngayon na kami pupunta ni loisa sa field. Kinakabahan ako baka anong gawin nila kay loisa.
"Julie anong oras tayo pupunta ng field diba nagpapasama ka?" Sabi ni loisa.
"Ah oo tara na?". Sabi ko.
"Tara". Loisa
Naglalakad na kami papuntang field. Loisa makikilala mo na ang mga bullies.
"anong nga palang gagawin natin dito julie?" Tanong ni loisa
"Mabuti at nakarating kayo ontime." Yan na ang mga bullies.
Tatlo sila si diane,karen at jasmine.
"Julie makakaalis kana salamat sa pagdala sa kanya dito". Sabi ni diane.
"Julie ano to? Akala ko ba nagpapasama kalang sakin? Ano yung sabi nila na pwedi mo na akong iwan dito? Julie taksil ka niloko mo ko". Sabi ni loisa. Sabi ko na nga ba eh magagalit sya sakin.
"Loisa sorry nautusan lang ako". Sabay takbo ko na naiiyak na kasi ako na guilt ako sa ginawa ko kay loisa ang sasama kong tao.
Loisa POV
"Loisa sorry nautusan lang ako". Yan ang huling sabi ni julie tapos tumakbo na sya.
"Hi loisa welcome to your new school". Sabi ng isa sa kanila.
"ako nga pala si diane siya si karen at jasmine". Sabi ni diane.
"Hi ako nga pala si loisa.". Sabi ko.
"Wala kaming pake. By the way kung hindi mo pa kami kilala sasabihin ko sayo. Kami lang naman ang top 1 sa pagbubully. Means kami yung taong nananakit ng tao lalo na sa mga bagong studyante parang ikaw". Sabi ni diane natatakot na ako sa kanila.
"Siguro ngayon winewelcome ka namin pero malay mo bukas goodbye kana". Sabi nya. Ayaw kong lumipat na naman ng school ayaw kong biguin ang kuya ko.
"Hoy ano na naman ginagawa nyo sa kanya huh? Magsibalik na nga kayo sa class nyo". Sabi nung babae na nagsave sakin.
"hi ok ka lang ba sinaktan kaba ng mga yon?". Tanong ng babaeng nagligtas sakin.
"ah hindi naman. Salamat ah.". Sabi ko sa kanya.
"Ako nga pala si maris ikaw anong pangaln mo?". Sabi ni maris.
"ako si loisa." Sabi ko grabe ang ganda at ang bait nya.
Guys yan na ang loiris.
Follow me if you want to dedicate or comment.