5.
Triệu Vân Lan nấn ná trong vô số thế giới con không biết đã bao lâu.
Mới đầu thế giới con chỉ là một vài cảnh tượng đơn giản như đường phố tan hoang hay thành thị không có ánh mặt trời, vùng ngoại ô tiêu điều hoặc ngập trong làn nước... xung quanh không hề có ai khác, thời gian tuần hoàn ngắn nhất là mười phút, dài nhất là ba ngày, chúng cũng chỉ phục chế những đồ vật không mấy quan trọng trên người y.
Thế nhưng sau đó thì thế giới con càng ngày càng rộng lớn và phức tạp hơn, trong đó bắt đầu xuất hiện những người khác, thậm chí là người mà y quen biết. Ví dụ như thế giới có đồng hồ Minh Giám, thời gian tuần hoàn là ba năm, cảnh tượng là kiếp trước của Triệu Vân Lan trong thời kì dân quốc.
Minh Giám là do Trấn Hồn lệnh chủ tiền nhiệm của Triệu Vân Lan - cũng chính là chuyển thế trước của y để lại. Lúc ấy y truy bắt một con yêu quái bắt giữ con tin, trong quá trình đó thì mặt đồng hồ bị đâm nát. Con tin là một đứa trẻ trong cô nhi viện. Sau khi xong chuyện, có một người đàn ông tự xưng là viện trưởng cô nhi viện tới đón đứa bé đi, thấy đồng hồ của y hỏng, hắn bèn chủ động nói mình quen biết một người thợ thủ công lành nghề rồi cầm đi sửa giúp y. Khi người ấy trả y chiếc đồng hồ thì nó đã trở thành pháp bảo Minh Giám có thể nối liền hai giới âm dương rồi.
Triệu Vân Lan thờ ơ đứng ngoài nhìn kiếp trước giống mình như đúc ngẫm lại chuyện này, rồi chạy đến cô nhi viện tìm viện trưởng. Y phát hiện ra viện trưởng là một bà sơ lùn tịt chứ không phải là người đàn ông giúp y sửa đồng hồ.
- Thẩm Nguy à... - Triệu Vân Lan nhìn kiếp trước của mình, nhớ đến lai lịch của chiếc đồng hồ trên tay rồi lắc đầu bật cười: - Đồ giấu đầu hở đuôi hư thân mất nết.
Càng về sau, thời gian của vòng tuần hoàn càng dài hơn, khi thời gian vòng lặp vượt quá năm mươi năm thì Triệu Vân Lan không còn là người đứng xem trong thế giới con nữa. Y phát hiện ra mình sẽ dùng một thân phận nào đó để dung nhập vào thế giới ấy, rồi đi theo kịch bản mà nó bày ra.
Những chuyện xảy ra trong thế giới con chưa chắc đã là kí ức của Triệu Vân Lan. Có một số cái gần giống kí ức trong kiếp nào đó của y, chỉ khác biệt đôi chút, cũng có một số thế giới con kì quái chỉ hiện lên vài đoạn nhỏ quen thuộc. Triệu Vân Lan thích loại thứ hai hơn.
Bởi vì trong trí nhớ chân thật suốt năm ngàn năm của y, thì Thẩm Nguy rất ít khi xuất hiện. Thi thoảng hắn bị y bắt được một lần cũng chỉ nhìn lướt qua nhau rồi biến mất ngay thôi.
Nhưng trong thế giới con thì khác. Thẩm Nguy luôn lấy những thân phận khác nhau để ở bên cạnh y suốt cả cuộc đời, mãi cho đến khi hai người tìm được vật quan trọng của mình, rồi phá vỡ luân hồi mới thôi. Quả nhiên là Trảm Hồn đao của Thẩm Nguy... Thẩm Nguy thật của y, cũng đã bị mắc kẹt trong đó, hơn nữa dù cho hắn có đao cũng không dám dùng, bởi vì nếu phá vỡ thế giới con từ bên ngoài thì những thứ bị phục chế sẽ nằm lại vĩnh viễn giữa luân hồi giống như bản "Thượng Cổ Dị Văn Lục" kia mất.
Triệu Vân Lan liên tục phá vỡ tám mươi thế giới con, mỗi lần ra khỏi một thế giới thì thời gian đều quay về 20:35.
YOU ARE READING
Phiên Ngoại Trấn Hồn- Priest-Edit:Sen
RandomPhiên Ngoại Trấn Hồn Tác giả: Priest Edit:Sen Đây là phiên ngoại của Pi đại viết tặng Trấn Hồn Girls khi phim kết SE Đăng với mục đích đọc off nếu có yêu cầu của editor sẽ gỡ.