Chương một

256 2 0
                                    

Trời tháng hai, gió nhẹ chợt lướt qua, tiết trời ấm áp, trong không khí còn nhàn nhạt mùi hươngcủa cỏ mới.

La Tiểu Sanh đi dọc theo bờ ruộng quanh quanh co co, bước chân lảo đảo, không chỉ bởi vì hơn hai giờ ngồi xe xóc nảy mà hơn hết là tối hôm qua cô say rượu.

Tối hôm qua là ngày vui của Tần Phong cùng Giang Vân, cô đi tới đó nhưng là ngồi ở góc khuất nhất.

Từ năm thứ nhất đại học đến bây giờ, suốt năm năm La Tiểu Sanh đã thầm mến người đàn ông này. Cô vẫn tưởng rằng có thể như thế thầm yêu anh, giống như trên phim ảnh đã nói cho chúng ta biết được rằng: thầm mến cũng là một loại yêu say đắm, so ra thì sẽ vĩnh viễn cũng không lo thất tình.

Nhưng mà La Tiểu Sanh phát hiện mình đã sai lầm rồi, quá sai là đằng khác.

Khi lần đầu tiên cô thấy hai người đó sóng vai đi cùng một chỗ, khi tận mắt nhìn thấy tay bọn họđan vào nhau, khi cô trong lúc vô tình trông thấy họ ôm hôn nồng nhiệt thì lòng của cô lại có cảm giác đau thắt lại.

Cô mới phát hiện ra hóa ra thầm mến cũng sẽ có thất tình...

Nếu như nói đời người là một vở kịch thì cuộc đời của La Tiểu Sanh nhất định là một cuộc hí kịch hoang đường. Bạn tốt nhất cùng người đàn ông mình thích đến với nhau mà người trung gian lại là mình. Nhưng chính cô cũng không ngờ được, mình lại gặp những tình tiết giống như chỉ có trong tiểu thuyết như thế. Cái này cũng thật quá máu chó đi! (quá đen đủi)

Nghĩ tới đây tâm của La Tiểu Sanh không khỏi cảm thấy buồn bực, thừa dịp bọn họ còn chưa phát hiện ra mình thì cô đã lấy cớ rời khỏi buổi tiệc.

Ban đêm đầu xuân, gió mang theo sự lạnh lẽo, tạt vào mặt, thổi tan hết sự lúng túng còn sót lại của La Tiểu Sanh khi chạy ra, nhưng lại không thổi tan được sự khó chịu hờn dỗi tích tụ trong lòng cô.

Cô lẻ loi đi lại trên đường, ánh đèn ne ôn lập lòe không phải thuộc về cô, dưới màn đêm những linh hồn nô đùa ròi đuổi bắt không liên quan đến cô, ngay cả ánh trăng sáng phía trên cao kia cũng không chiếu vào được đáy lòng của cô.

Cô đi không mục đích, bất tri bất giác vào một cái hẻm nhỏ, nơi đó đang có một quán cơm nhỏ, không quá đông người. Cô đi vào rồi chọn một chỗít người nhất mà ngồi xuống, bảo chủ quán mang tới cho mình hai lon bia. Cô không uống rượu bia nhưng hôm nay cô thật sự muốn đem mình uống cho thật say.

"Cháu gái trẻ ơi?" Bên tai vang lên một giọng nói trầm thấp, lúc này cô đã uống đến có chút mơ mơ màng màng, quay đầu nhìn về phía giọng nói kia, thấy một ông già lưng gù, đang run rẩy đứng ởbên cạnh mình.

"Có chuyện gì vậy ạ?"

"Cháu có muốn mua hạt giống hoa hướng dương không?"

"Cái gì cơ?"

"Xin hỏi cháu có muốn mua hạt giống hoa hướng dương không?" Giọng nói của ông cụ vẫn như cũ, không nhanh mà cũng không chậm, chỉ là đem bọc giấy cầm trên tay quơ quơ. Lúc này La Tiểu Sanh đã nghe được rõ ràng...

Thì ra là một người xin cơm.

Cô luôn có thói quen xem những người như thế là ăn xin, có ai lúc nửa đêm như thế này mà bỗng nhiên đi tới bên cạnh người ta mà bán hạt hướng dương không? Trừ khi hắn là một tên ăn mày.

Chàng Trai Hoa Hướng Dương [Ức Cẩm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ