TOLY (RORAJ) 2: Drunk

2 0 0
                                    

TOLY (RORAJ) 2: Drunk

Maxine's POV

"Z-Zanaya? Im not expecting you here..." halatang gulat din sya ng makita ako. Ako din, hindi ko inaasahan na makikita kita dito Jammy.

Nakasanayan naming tawagin ang isat-isa noong bata kami as Zanaya and Jammy. Dahil nga magkaibigan na kami noon pa. But all of that change ng dahil sa ginawa niya.

"Hey? Zanaya? You alright?" napaflicker ako. Kinakausap nya pala ako?

"Oh .. Uhm .. Napadaan lang ako. Why?" I tried to look like a cold hearted gaya ng dati.

"Hmm .. I see, okay. I'll better get going na" paalam nya. Tumango lang ako bilang sagot. Ilang minuto ang nakalilipas at bumalik syang muli sa stool.

"If ever na mag bago ang isip mo about sa proposal ko ... My office is always open" I smirked. Never no!?

"As if mag babago pa isip ko? Im Maxine Zanaya Gonzales at hindi uso samin ang changing of minds" pag tataray ko pa. Nabubwisit ako!

"Haha okay okay easy on the thought" iwinagayway nya ang kamay nya bilang simbolo ng pag suko.

Tch. I just smirked.

"Mag iintay ako, Zanaya...." sabi niya saka umalis. Marahan kong pinagmasdan ang likuran niya habang papalayo sakin.

A deep sight escape from me. Hindi maitatangging namimiss ko na sya.

Ang dating James na nakilala ko.

"Hoy cheese!! Kanina pa kita sinisigawan alam mo ba yon!?" sigaw ni Kia sa muka ko.

"MY GHAD KIA! KAHIT KELAN TALAGA WALA KANG CLASS NA BABAE! SIGAWAN BA NAMAN AKO SA MUKHA!??" napairap ako. Isa pa to e.

"Ah ganon? Uuwi nalang ak---" agad ko syang hinatak.

"No! Joke lang! Tara! Lets have a drink! Sagot ko lahat. Wala akong balak umuwi e. Sa inyo nalang tayo mag sleep over after this!" ayoko sa bahay. Walang tao dun, ako lang.

"Nope. Hindi pwede, nandun sila mom! Tsaka I told mom na sa inyo ako uuwi kaya wag kang mag tangkang mag plano dyan!" I pouted.

Pano yan? Ayy! Sa condo nalang kami!

"Why not lets go to your condo!?" nabuhayan ako ng buhay. Ayako talaga sa bahay e. I was about to smile ng bigla syang umiling.

>_>

"Hindi pwede. Nandun si Charles" kinikilig niyang sabi. Ang landi talaga netong babae na to e -_-

Si Charles? Charles Angeles her billioner boyfriend -_- edi sya na may boyfriend. Di ko naman kaylangan nun e -_-

"Oh sya. Basta! Lets get drunk! Walang pasok bukas, Saturday!" masaya kong banggit saka sya hinatak papunta sa dance floor at nag simulang sumayaw.

Eto namang si gaga puro nalang cellphone ang inaatupag. Sasayaw tapos babalik sa table at mag c-cellphone.

"So who's your business?" I asked habang iniinom ang hawak kong wine. Medyo nakakarami na din ako.

"Its nothing ..." sagot nya pero nakatutok padin sa cellphone niya. Napasimangot ako.

"Hindi ka naman ganyan e! Amin na nga yan!" I grabbed her phone at akmang ihahagis ito ng bigla niya akong pigilan.

"WHAT!? NILALAMON NA NG PHONE MO YUNG ATENSYON MO E! ANDAYA DAYA MO NAMAN E!" I started to cry with that silly reason.

--------

Kia's POV

"WHAT!? NILALAMON NA NG PHONE MO YUNG ATENSYON MO E! ANDAYA DAYA MO NAMAN E!" sabi ni Maxine.

Torment Of Loving You {Revision of Romeo And Juliet}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon