Ngoại thư phòng nội, Diệp Thụ Thịnh đã muốn đến, chính một người ngồi uống trà, diêu tướng công vừa ngồi xuống mang trà lên bát, theo bên ngoài gã sai vặt một tiếng thông truyền, tứ hoàng tử một thân hàn khí, đi nhanh vào thượng phòng.
Diệp Thụ Thịnh vội vàng đứng lên, tiến lên thay tứ hoàng tử đi đấu bồng, tứ hoàng tử tịnh rảnh tay mặt, từ nhỏ tư trong tay tiếp nhận cháo bột nhấp một ngụm, vẫy tay bình lui chúng gã sai vặt, nhìn diêu tướng công nói: "Rời cung truyền phân phó lại đây, nói thời tiết rét lạnh, a cha thân mình không tốt, giao nghênh liền miễn , bách quan giống nhau ở cấm trung lập nghênh."
"Này cũng là ứng có chi để ý." Diêu tướng công ninh mày, suy nghĩ một lát mới mở miệng nói: "Khả nếu ngay cả ở một chỗ nghĩ lại, cũng không kinh tưởng, quan gia kia tính tình, luôn luôn là muốn giao nghênh ..." Diêu tướng công trong lời nói ý vị thâm trường, Diệp Thụ Thịnh lược nhất phẩm vị, nhất thời hưng phấn kích động ít có thể tự ức. Tứ hoàng tử vẻ mặt phiền muộn, không yên lòng nghe diêu tướng công trong lời nói, sau một lúc lâu mới giống như thở dài giống như lên tiếng trả lời 'Ân' một tiếng, diêu tướng công một cây căn tay vuốt chòm râu, thất phân tinh thần lưu ý tứ hoàng tử vẻ mặt, ba phần tinh thần nghĩ giao nghênh chuyện, biên cân nhắc biên châm chước biên nói chuyện, lời này nói cũng chậm: "Xem ra quan gia này bệnh không tha lạc quan... Ai, vi thần tử giả sợ nhất phía sau, khả có năng lực thế nào đâu? Quan gia dù sao thượng tuổi, năm mới ở phương bắc mấy năm liên tục chinh chiến, thân mình cốt thật sự là thương lợi hại, có một số việc tuy rằng không dám tưởng, khả không thể không tưởng..."
Diêu tướng công ngắm vẻ mặt suy nghĩ xuất thần, trên mặt đau thương càng ngày càng đậm tứ hoàng tử không ngừng điều chỉnh chính mình cảm xúc thổ lộ, Diệp Thụ Thịnh lại nghe càng ngày càng không kiên nhẫn, nhíu mày nhìn diêu tướng công, cảm thấy hắn thật sự là lão hồ đồ , này quan trọng hơn thời điểm, còn nói này đó không mặn không nhạt vô dụng trong lời nói làm cái gì? Bọn họ bất chính ngàn phán vạn ngóng trông quan gia lúc này chạy nhanh băng ! Quan gia nếu là lúc này núi non băng, Thọ vương xa ở ngàn dặm ở ngoài, mặc dù nắm binh quyền đã có Trường An hầu kiềm chế, tứ gia chính giam quốc, kế vị đó là danh chính ngôn thuận chi cực, này ngôi vị hoàng đế cho tứ gia chính là lấy đồ trong túi! Mắt thấy nhiều năm cố gắng sẽ công thành, này mấu chốt làm khẩu, diêu tướng phân không chạy nhanh nói chính sự, tịnh xả này đó dối trá chi cực vô nghĩa làm gì?
Tứ hoàng tử ánh mắt mờ mịt nhìn tối đen ngoài cửa sổ, lăng lăng ra nửa ngày thần, trên mặt đau xót tiệm hoãn, thật dài thở dài, quay đầu nhìn diêu tướng công ôn hòa nói: "Diêu tướng là trọng Tình Chi nhân, sinh lão bệnh tử phàm là người không thể khiêu thoát luân hồi, chúng ta có năng lực có cái gì biện pháp? Ai! Không đề cập tới này, ngày mai nên như thế nào cái nghênh pháp, ngài trước nói một chút đi."
"Là!" Diêu tướng công gặp tứ hoàng tử nay thái độ cách nói, trong lòng buông lỏng, việc có chút thiếu hạ thấp người, tùy ý trung lộ ra kính cẩn nói: "Rời cung này phân phó hợp tình hợp lý, bách quan ở cấm trung yết kiến, khả chúng ta không thể chờ ở cấm trung, tứ gia cùng quan gia cũng là quân thần cũng là phụ tử, sớm ra khỏi thành cung nghênh mới là lẽ phải, quan gia xa giá tị mạt đến cấm trung, gia ngày mai sớm đi khởi hành, thần chính nghênh đến năm dặm pha, này dọc theo đường đi, tứ gia vô luận như thế nào cũng muốn hoặc gặp quan gia một mặt, hoặc cùng quan gia nói thượng một câu hai câu nói, quan gia nếu... Tốt lành , túng không thể chịu phong hàn không triệu kiến tứ gia, cũng nhất định có thể cách mành cùng tứ gia nói thượng một câu nửa câu nói, nếu ngay cả nói cũng không thể nói..." Diêu tướng công nhanh nhìn chằm chằm tứ hoàng tử vẻ mặt, sầu lo đau lòng thở dài: "Ai, tứ gia nói rất đúng, nhân có sinh lão bệnh tử, đây là không có biện pháp chuyện, tứ gia này dọc theo đường đi tham sáng tỏ quan gia rốt cuộc bệnh như thế nào, nếu quan gia khoẻ mạnh, tự nhiên giai đại vui mừng, vạn nhất quan gia có cái gì không tốt, xa giá vào cấm trung, vô luận như thế nào cũng muốn đỡ làm rõ việc này, quan gia một thân hệ gia quốc dân chúng, vạn vạn không thể làm cho gian nhân lừa gạt thiên hạ, từ giữa động tay động chân, lầm quân quốc thừa kế đại sự!"
YOU ARE READING
Ngọc Đường Kim Khuê
RomantizmVăn án: Lý Điềm cả đời này mục tiêu minh xác: có tiền, có nhàn, không phiền não, Tìm cái không bản sự không còn cách nào khác có tình yêu lang quân, đủ loại hoa cỏ, dưỡng dưỡng miêu cẩu, uống điểm tiểu rượu, ngâm mấy thủ toan thi, thản nhiên gặp cái...