Giám khảo Vanessaoith
NEVER ( KyoBis)
Hình thức: 8/10Nội dung: 7/10
Sáng tạo: 7/10
Tổng: 22/30
Nhận xét.
Về hình thức, mình khá thích văn phong bạn. Kiểu u ám, bất cần và cộc. Góc nhìn xám xịt với những câu từ đúng chất "chán đời", hình ảnh hay và sáng tạo, nếu đây là một đoản văn về cái nhìn cuộc sống thì không còn gì để chê.
Nhưng nếu so với một truyện ngắn thì nội dung hơi nhạt. Đơn điệu, một màu, không có điểm nhấn. Truyện cứ trôi đều đều cho đến kết, tình tiết không có, nếu không cố gắng sẽ chẳng tập trung nổi bạn đang viết gì. Bạn muốn nó u ám xám xịt, nhưng cách viết này lại khiến độc giả mệt mỏi theo.
Điểm cộng là ý bạn muốn truyền đạt. Như đã nói, nếu đây là một đoản văn thì truyện này đã hoàn thành rất tốt. Tình trạng bất công và và chân lý thuộc về kẻ cầm quyền không phải quá mới, nhưng khi lồng vào câu chuyện của người bạn nhân vật tôi thì lại có điểm gì đó đặc biệt, vẫn khiến nhiều người phải suy ngẫm. Do đó mình cũng đánh giá cao cách chọn đề tài cho từ khóa của bạn, có sáng tạo và dám bứt phá khỏi vùng an toàn của mình.
Chúc bạn ngày càng thành công hơn. :3
GIỚI HẠN (NatsumeHiraki)
Hình thức: 7/10Nội dung: 7/10
Sáng tạo: 6/10
Tổng: 20/30
Nhận xét:
Về nội dung, truyện của bạn không phải chê về tính nhân văn. Nội tâm dịu dàng mềm mại, nhưng nó hơi bông quá, cảm giác trôi tuột chứ không gây ấn tượng mấy. Mình thấy truyện chỉ ở mức ổn, chứ chưa đột phá được.
Hình thức so với một light novel mạng thì mình thấy tạm được. Văn phong đủ tình cảm, dễ đọc, dễ thấu. Một số cái vẫn bị lậm anime hơi nhiều, nhưng có thể bỏ qua.
Vì đây mang tính nhân văn và nhẹ nhàng nhiều, lựa chọn an toàn, nên mình cũng không nhận xét quá khắt khe. Chúc bạn ngày càng thành công hơn trên con đường đã chọn. :3
RETURN ( lamlam0347)
Hình thức: 8/10Nội dung: 8/10
Sáng tạo: 7/10
Tổng: 23/30
Nhận xét:
Về văn phong hay hình thức thì mình khỏi bàn, vì phần căn bản bạn đã nắm chắc rồi. Lời lẽ tự nhiên, đơn giản và trôi chảy là một điểm cộng cho truyện, đối với một truyện ngắn hiện thực, đây là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.
Về nội dung, truyện được xếp vào hàng khá. Một câu chuyện tròn vẹn, vừa đủ, để bạn chiếm cảm tình của độc giả. Một câu hỏi muôn thuở xuyên suốt truyện là vấn đề luôn hiện hữu trong đầu giới trẻ, nên chọn đam mê hay gia đình? Bạn khai thác vấn đề này khá tốt, nhưng truyền đạt chưa tới, cho đến cuối cùng nó vẫn tồn tại lại câu hỏi ở đầu truyện, không được giải quyết, mở nút, không thể hiện rõ quan điểm của mình.
Tình huống quay ngược thời gian đã quá quen trong giới fiction, quan trọng là cách diễn đạt và sáng tạo của mỗi người. Bạn chưa có đột phá. Cái kết là sự ổn thỏa cho mong muốn của chính bạn, nhưng không đọng lại gì cho độc giả nhiều. Và một góp ý nữa là nhân vật nam bạn xây dựng tốt, gợi được trí tò mò cho người đọc, nhưng đừng quá bí ẩn đến mức biến thành dấu chấm hỏi cho người đọc. Đến cuối cùng mình vẫn không hiểu anh ta là ai, làm vậy với mục đích gì. Vốn dĩ đây là nhân vật quan trọng trong truyện, chí ít nên có một vài hint ẩn trong đó để biết được anh ta là ai, làm vậy với mục đích gì. Nếu không giải thích sẽ khiến cho câu chuyện trở thành một cái kết cụt.
Dù sao vẫn đánh giá cao bài của bạn trong những bài còn lại. Chúc bạn ngày càng thành công hơn. :'>
THE PURPLE OF LOVE – The lost untold (KyoriPun)
Hình thức: 6/10
BẠN ĐANG ĐỌC
Event Hè 2018-Event Nóng chảy mỡ [Blue-Team] [Đã bắt đầu]
RandomHè là mùa mà chúng mình ai cũng lười biếng vì bị mặt trời đốt tới chảy mỡ, đã vậy còn được nằm lười ở nhà, không cần phải đi học. Các cậu muốn tham gia một cái gì đó để mùa hè trở nên thú vị hơn, dẹp tan sự lười biếng? Hãy đến với event hè của Blue...