Chapter 3

1 0 0
                                    

May dalang gunting at mga kutsilyo na hinabol nila si Kate.

Hanggang sa nakasalubong ni Kate sila Anthony, Dave at nadapa si Kate.

At pinalo si Kate ng kahoy sa ulo.

Dinilat ko ang aking mga mata at nakita ko sina Athena at Althea na tumatawa. Sumakit ang ulo ko nang sinubukan kong tumayo at napansin ko na nakatali ng lubig ang aking mga kamay at paa.

"Kasalanan mo ito na ni reject ako ni Blake dahil sayo!" Galit na sabi ni Athena. Medyo nahihilo ako at ang huli kong narinig ay ang tawanan.

"Gawin nyo kung gusto nyong gawin sakanya, puro malas lang ang idudulot nya."At yun ang huli kong narinig at sumigaw na lang ako sa sakit.

Bakit to nangyayari sakin?.. tuwing masaya ako..

I am not gonna let this end up like this. someone help me..
Idinilat ko ang aking mata at nakita ko si Marco.

"Marco?" I ask what is he doing here? I died right?..

"Follow me." Nag lakad siya at sinundan ko siya hindi ko alam kung bakit pero pakiramdam ko na tutulungan niya ako.

"We will help you." Sabi ni Marco na nakatalikod sa akin.

Sinundan ko sya at pumasok ako sa room na madilim at nawala si Marco at dumilim ang paningin ko.

Nakita ko ang aming school. Ilang araw na pala akong patay.

Nang nakita ko si Athena uminit ang pakiramdam ko sa sobrang galit dahil isa sya sa dahilan kung bakit ako namatay.

Nakita ko sila Athena, Anthony Athena at Dave sa room.

"Ugh gutom nako." Sabi si Althea.

"Tara bili." Sabi ni Anthony.

"Bili nyo nalang ako ng pancakes at soda." Sabi ni Althea.

"Ayaw mong sumama?" Tanong ni Anthony.

"Nakakatamad kayo nalang."

"Iwan na natin sya, ayaw nyang makakita ng gwapo." Pabirong sabi ni Athena

"Bahala ka magisa kalang dyan. Moo."Sabi ni Dave.

"Haha, nakakatawa. "

Pinanood ko sila nang iniwan nila si Althea magisa para bumili ng pagkain. Hinarap ko sya pero hindi nya ako napansin. Nagpatay sindi ang mg ilaw. At lumingon sya sa gulat.

"You, get ready to be tortured by me."

"Ahh!"

Sinbukan nyan tumakbo pero biglang sumarado ang pinto. Napunta ako sa likod nya. Tumingin sya sakin. Hindi nya maigalaw ang katawan nya. Anyone who looked into my eyes got petrified.

"You can't escaped from us."

Dumatin ang iba at naabutan na sarado ang pinto at patay ang ilaw.

"Althea sinusubukan mo ba kaming takutin puwes hindi-"

"Yuck, what's that smell!" Nandidiring sabi ni Athena

"Ang baho parang may patay."

as soon as they turn it on they saw Althea. Puno ng dugo.

"Althea!" Sumigaw si Anthony.

Natulala si Athena at tumingin sa board.

"Next is you." Nagalit si Athena.

"Who would do this.?"

The next day.

The class started to pray for the death of Althea.

"Athena sabi mo sasaktan lang natin si Kate. Pero ano! this your fault!." Sabi ni Anthony kay Athena. Nagkagulo ang lahat at si Blake na dapat magayos nito ay nagkataong absent.

Hidden Demon (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon