Chapter 4: The Finale

3 0 0
                                    

Slill in Anthony's P.O.V

"Sa tingin mo tama ba tong ginawa natin, pano kung mas magalit si Kate?"Nagaalalang tanong ni Dave.

"Ok lang yun bakit naman ako matatakot sa nerd na yun, Saka parang hindi ko na nakikita si Marco. Nasaan nakaya iyun."
Sabi ni Anthony.

"Ah ewan? Siguro namatay na rin yun." Tumawa sila.

At nang pag talikod nila nakita nila si Marco.

"Tinakot mo kami dun ah, kanina kapa ba nan diyan?" Sabi ni Anthony na natatawa pa.

Hindi siya sumagot.
Tapos biglang naging si Kate si Marco.

"Takbo!" Ang sabi ni Dave at hinila si Anthony na tumakbo. Habang tumatakbo sila. "Patawarin mo kami Kate pls." Sigaw na sabi ni Dave.

"Ano kaba Dave hindi ako natatakot sa kanya." Matapang na sabi ni Anthony at nag hanap ng patalim o itak.

"Nasaan na si Dave? ang duwag naman niya." Ang sabi n Anthony habang hinahanap niya si Kate.

Nag hingi ng tulong si Dave kung saan saan at nang may nakita syang babae ay dali dali siyang humingi ng tulong pero nang makita nya si Kate pala yun at ang pagkalingon ni Kate sa kanya itinusok ni kate ang mata ni Dave gamit ang gunting.

"Hahaha Huli na ang lahat, Hinding hindi ko kayo mapapatawad!." Galit na sabi ni Kate at tinusok ang paa ni Dave dahil sa galit.

"Acquesha.. Faith.." Naiyak si Kate at tinakpan ang kanyang mata."Sorry.. I can't protect you."

Habang si Dave naman ay gumapang at ng may na hawakan siya na paa at si Anthony iyon.
"Tulong, patawarin mo kami Kate." Ang sabi nya habang dumudugo ang kaniyang mga mata.

"Hindi mo ko maloloko Kate." Tinaga ni Anthony si Dave. Ng napansin ni Anthony na hindi naging si Kate si Dave nalaman nya na si Dave pala ang napatay nya.

"Dave?" Nagulat siya at may narinig syang tumatawa at lumingon sya sa likod at ng nakita niya si Kate madami syang nakikita na kasama nya. Natakot sya dahil Marami sila mga demon.

"You.. what is the feeling of losing someone huh." Lumapit sya na galit galit na halos ma mula na ang mata nya sa galit."Bakit wal kayong mga puso hindi nyo na kailangan na ma buhay pa!"

Natakot si Anthony at tumakbo sya palayo at ng nadapa sya dahil sa sanga ng puno at bigla nyang nahagis ang palakol na hawak nya at yung ang tumama sa kanya.

"How pitiful. So, who is next?" Kinuha nya ang palakol. At Nag lakad si Kate papuntang school.

Pumasok si Kate sa school at nakita na wala ng tao sa classroom. Umupu sya sa dati nyang upuan.

Blaze P.O.V

"Oh I forgot my bag. Blake just a sec." Tumakbo ako papuntang classroom.

"Be careful, Blaze." Sabi ni Blake.

Pag katingin ko sa room meron nakasukob na babae. Oh sino naman nasaloob ng classroom. Parang pamiliar. Pumasok ako at kinuha ko ang bag ko. "Hey time na para umuwi." ang sabi ko at kinalabit ko sya bakit ang lamig nya.
"Don't sleep here at baka magalala pa parents mo." Ang sabi ko.

"Wait, Kate?" Nagulat ako at nang tumingin sya sakin ay napalayo ako. At bigla nyang sinakal ang leeg ko.

"So kilala mo pala ako." Ang sabi ni Kate at galit na galit ang kaniyang mga mata. "Why?! Bakit mo ko iniiwasan?!"

Biglang pumasok si Blake. Pero nung pag kapasok ni Blake ay nakita nya na lang na nakahiga at nawawalan ng hinihanga si Blaze.
"Kuya, anong nangyari?" Lumapit si Blake na nagaalala.
May narinig syang babaeng umiiyak at ng lumingon sya.

"Kate?"

"Blake.. come with me.." napalingon si Blake ng nakita nya na nan dyan pala si Kate.

"Kate.." lumapit si Blake kay Kate.

"No, demonyo yan." Sinubukan kong pigilan si Blake.

"Who do you think is the bad person here, after you make a fool of me and forgoten me like nothing happens.? You all are useless. All this time I have been hiding this pain. No one even care, except Faith and Acquesha but they killed them. And you all treated me like a trash! As if I'm just throw out of this filthy school!"

By that Kate killed Blaze with her hands. Natulala nalang si Blake. Iniabot ni Kate ang kanyang kamay kay Blake " Join with me with me Blake.."

They are dead but they exist in this school named as Light university and live like it's thier home. Light can disappeared when you are not use to it anymore.

They like to have fun with the students because they hate humans. After all it's just a play for them.

A new principal appeared and he is the science teacher of this school in a long time ago. Those students died and thier families forgotten them. Until no one care what happened in that school but they continue to exist. Their was a hidden Demon within it.

"How are my pets doing here."

The end.

Hidden Demon (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon