Alexa's Fairytale Debut

645 9 8
                                    

Alexa Pov

Nandito na kami sa Glass Garden nag prapractice. I can't believe na magiging adult na ako. Kasama ko ngayun yung manga mag sasayaw. Si Ate Julia nakatitngin samin ni Nash tas naka smile. Nakikilig atta eh. Ewan ko ba kay Ate Juls. Pupunta kami sa Airport mamaya para sunduin sina Mommy. I'm super exited.

"Huy Alex. I smell something fishy." Sabi ni Ate Juls nung nag circle na kami. At katabi namin sila. Nag smile ako at nag blush, si Nash naman napa lip bite.

"Hay naku Montage. Pabayaan mo na yang dalawa. Ako? Kelan mo ako sasagutin?" Sabi ni Kuya Quen. Ay thank god nan dyan ka Kuya Quen.

"Hahaha. Ewan ko sayu Quenito." Sabi naman ni Ate MONTAGE. Ay sorry Ate Julia. Napadala ako kay Kuya Quen eh.

Time na para mag turn and switch to another boy. Nag turn ako and yung bagsak ko is kay Jairus.

"Oh Alexa. Ang ganda mo ngayun ah." Sabi ni Jai sakin. Manliligaw ko to eh. Ayy naku.

"Haha. Yan na naman si Jai nag bibiro na naman." Sabi ko sa kanya. Tumawa naman sya and then nag turn ulit ako. Bagsak ko naman eh si Kuya Daniel.

"Oh ang baby namin ni Kath dalaga na. Promise mo ah ikaw parin yung Baby girl namin?" Sabi ni Kuya Daniel sakin. Oo naman syempre.

"Syempre naman Kuya. Pwede bang hindi?" Sabi ko naman and then hinug ko sya and then turn. Si Brace naman ngayun.

"Oh careful." Sabi ni Brace nung muntik na akong matumba. Nag smile ako and nilapit ko yung mouth ko sa ear nya.

"Alagaan mo si Bella." Sabi ko ng pabiro. Halata kasing may gusto sya kay Bella eh.

"Oo na. Uyy. Secret lang natin yun ah." Sabi nya sakin. Nga thumbs up naman ako and nag turn ulit.

Si Joaquin naman ngayun yung kasayaw ko. Wala naman kaming sasabihin sa isat isa so nag sayaw na lang kami.

Si Francis naman ngayun ex ko pero good friends kami. Kahit papano.

"Kumusta ka na Lex?' Tanong nya sakin.

"Kung maka kumusta naman to. Ok lang naman. Kayu ni Ella?" Tanong ko naman sa kanya. New girlfriend nya si Ella.

"Hahaha. Bakit mo natanong? Nag seselos ka?" Tanong nya sakin.

"Sira. Syempre hindi. Kinu kumusta ko lang kung pano mo trina trato si Ella." Sabi ko naman sa kanya. Nag tawanan na kami hindi maituloy yugn usapan kasi kelangan nang mag turn eh.

Si John naman ngayun Boyfie na ni Shar. Ayiie. Kilig mats <3 ^_^

"Kumusta kayu ni Bes?" Tanong ko kay John. Napa smile naman sya sa sinabi ko.

"Ok na ok. Sayang nga hindi kami mag ka partner pero kasayaw ko sya kanina." Sabi naman nya sakin tas nag blush. Wow John.

Nag turn na ako and si Grae naman ngayun. GF na din nya si Bebs Mika.

"Yes. Alexa. Tulong." Sabi ni Gra sakin. Bakit kaya?

"Bakit anyare?" Sabi ko nama.

"Wala naman. Anung gusto nyang places and stuff. Para sa first date namin." Sabi naman ni Grae.

"Oh. Sa Hidden Garden sa Vigan yung favorite nya pero ang layu." Sabi ko naman sakanya.

"Ahh it's ok. Tara sa Vigan after your debut?" Tanong sakin ni Grae.

"Sure." Tas nag turn na ako. Si Kuya Quen na yung last na boy na isasayaw ko.

"Oh Kuya? Still no answer?" Tanong ko kay Kuya Quen.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crush~NLex Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon