II

49 1 0
                                    

(A/N) Hello! I haven't been here for a long long time. So, mag-babalik na 'ko sa pag-susulat at pag-papatuloy ng wattpad story na ito. Sana may improvements kayong makita. Namiss 'ko mag-sulat!

***

"Eya, psst. Gising na."

Hmm, napa-sabay kamot ako sa sarili 'ko ng makarinig ako ng pamilyar na boses. Ah, si Ter pala. Kinuskos 'ko yung mata 'ko para magising ako.

"Hmm, nasa'n na tayo?" Nag-unat din ako nang ka-onti.

"Hahaha. Nasa destination na tayo, sa gig place namin. Ano tara na?"

Ang bilis naman namin, ay. Naka-tulog nga pala ako! HAHAHAHA

"Teka nga, ayusin mo 'yang buhok mo. Napaka-gulo" Hinawaka niya ang ulo 'ko sabay ayos sa buhok 'kong magulo. Nakaramdam ako nang ka-onting init sa'king mukha nang mangyari 'yon.

"Ayan! Tara na, papakilala kita sa mga kabanda 'ko. I'm sure, magugulat sila."

Umalis na 'ko sa kotse at ini-lock na ni Ter ang kotse niya. Sinundan 'ko siya papunta sa backstage.

"Oh! Ayan na pala si Burger na Basa eh! HAHAHAHAHA" Tuwang-tuwa na pang-aasar nung lalaking may kulay yellow na buhok. Infairness, ang guwapo niya.

"Punyeta naman, Gelo. 'Wag sa harap ni Eya, pinapahiya mo 'ko sa schoolmate 'ko." Biglang sumama ang tingin niya sa lalaki. Hmm, Gelo pala. Angelo siguro full name ni'to. Mala-anghel.

"Oh, sino ba 'yan? Girlfriend mo?" Tanong naman nung lalaki na naka-upo sa likod ni Gelo. Kulot 'yung buhok niya, tapos ang kinis ng mukha. Lalaki ba 'to?!

"Hala, hindi po ako girlfriend ni Blaster. Ka-schoolmate lang, huhu." Ba't ako napag-kamalang girlfriend ng isang sikat sa school 'ko? Jusko.

"Tangi ka talaga, Zild. Si Eya, schoolmate 'ko. Kanina lang kami nag-kakilala sa school grounds, nabunggo 'ko kasi alam mo namang lutang minsan 'diba?" Sagot ni'to.

"Woahhh! Zild? Ang unique ng name mo! Ay, hala. S-sorry, ano pala uhmm. Rare! Ayan, rare 'ung name mo."

Napa-tawa sila. Pati 'yung lalaki sa likod, may hawig kay Manny? Charot. Soft niya tignan!

"Eya, si Gelo. Best buddy namin, si Zild lead-vocalist, bassist and pianist sa banda. Si Christian Gabriel, also known as Badjao. The amazing drummer namin sa banda!"

"Cool. Ang astig!!!" tanging nasabi 'ko.

"Eya, upo ka muna dito. Maya maya pa start ng gig namin." Sabi ni Kuya Badjao. Ang bait niya!!! Sana maging close kami.

Upumo na nga 'ko nang biglang nag-notif. yung phone 'ko. Oh? Si Chyra pala, wait nag-dm sa Instagram?

< IG >
Chy (@/chyralumagbas): Eyaaaaa
Chy: Leah!!!
Eianna (@/eiannaleahvalencia): Oh, Chy. Bakit?
Chy: Where are you?
Eianna: Uhm, di ka maniniwala. Pero, kasama 'ko 'yung IV OF SPADES! Si Blaster nag hatid sakin dito. 😭
Chy: OMG IS THAT FOR REAL? OMG!
Eianna: YES INDEED.
Chy: ANG LUCKY MO! ENJOY! OMG CHIKA KA MAMAYA HA? TAKE CARE!


Ang sweet talaga ni'to ni Chy kahit kaylan. Sana next time siya na kasama 'ko dito!

***

(A/N) 'yan muna for today, I hope ma-enjoy niyo. i love ü all! 💗🤗

Kathang IsipWhere stories live. Discover now