Tôi tên là A mỹ, năm nay tôi học lớp 10. Tôi có một người hàng xóm đối diện tên là Thiên Văn.Hắn rất thông minh hơn hẳn tôi về mọi mặt, tôi thường hay bị đem ra so sánh với hắn nhưng tôi không ghét hắn, ngược lại chúng tôi rất thân thiết . Nhớ lại hồi bé, lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau là khi hắn ngồi khóc ở ven đường , lúc tôi hỏi hắn bảo bị bắt nạt nhiều năm sau tôi mới biết lúc đó hắn đi lạc rồi vấp ngã . Hừ hắn cũng chỉ biết ngồi khóc không biết cám ơn , tôi phải dỗ hắn, băng vết thương cho hắn, còn phải dắt về, kể từ đó chúng tôi trở thành bạn.
Có lẽ chúng tôi sinh ra đã rất có duyên. Suốt từ mẫu giáo đến cấp 3 đều học cùng nhau. Đáng nhẽ cấp 3 tôi và hắn không học chung bởi hắn được xếp vào a1, tôi học ở a6 nhưng hắn học được có vài ngày đã viết đơn xin chuyển xuống a6. Tôi có hỏi hắn lí do, hắn trịnh trọng ghé tai tôi nói thầm hắn là thỏ đế, sợ học ở đó sẽ bị bắt nạt nên mới chạy đến chỗ tôi. Nghe xong lí do đó tôi đã cười đến đau quặn cả bụng, mỗi lần nghĩ lại vẫn không nhịn được bật cười.
Khi năm học mới bắt đầu, chúng tôi lại cùng nhau đi trên một chặng đường dài với những thứ mới mẻ.
Tôi và hắn ngồi cùng bàn. Cái này không phải ngẫu nhiên, chỉ là ở chỗ mới chưa quen ai nên ngồi cùng hắn.
Tôi chống tay nên bàn nhìn Thiên Văn. Mái tóc cắt tỉa gọn gàng khẽ bay trong gió, chiếc áo đồng phục tôn nên màu da trắng trẻo , gương mặt thanh tú , đôi con ngươi yên tĩnh như mặt hồ mùa thu , chăm chú nhìn bảng, bàn tay dài thoăn thoắt ghi bài.
Dường như cảm nhận được tôi đang nhìn, hắn khẽ nhường mày về phía tôi như muốn hỏi :"mặt tôi dính gì à"
tôi chột dạ tuột miệng nói thẳng
- Thấy đẹp thì nhìn thôi.
Nói xong cảm thấy bản thân nói sai định sửa lại nhưng biểu cảm thoáng chút ngại ngùng gãi gãi tai đó.... tôi không nhịn được thêm lời trêu chọc.
-Sao im vậy. Không lẽ là ngại sao?
Nhưng tôi nào có ngờ hắn ta lại trả lời thế này:
- nếu đẹp thì cứ nhìn tiếp đi.
Mặt đầy vạch đen nhìn tên đáng ghét lại tiếp tục cắm đầu vào sách vở. Câu trả lời của hắn không nằm trong kịch bản đã dựng sẵn. Tôi cũng tự hỏi:" Cậu lấy đâu ra cái tự tin ngút trời như thế, thật chẳng biết khiêm tốn gì cả, sẽ bị đánh đó." vừa nghĩ vừa bĩu môi dè bỉu.
BẠN ĐANG ĐỌC
lăng kính thanh xuân
Short Storynhững cảm xúc của tuổi thanh xuân chiếu qua lăng kinh lại trở thành những sắc màu đẹp đẽ mê hồn trong lòng tôi