Chapter 7:Ang Simula ng Paglalakbay

45 0 0
                                    

(....Guys,sori kung medyo natagalan ang update ko.Nasira kasi ang mga PC dito sa school namin[kung saan ako nag-uupdae ng mga kwento ko] at kakaayos lang,as in NGAYON LANG. Pero simula ngayon,ang settings ng story ay  mag-iiba na ,and I promise that. . . .)

Kenji:....OK,may  guest nga pala tayo.Isa siya sa mga characters ng Naruto Shippuden,at nandito siya para sabihin ang disclaimer. Eto na siya,si Sir Kakashi! ! ! !

Kakashi:(nagbabasa)

Kenji:(....naku,di yata narinig.Uulitin ko na lang) Eto na ho ulit siya,si Sir Kakashi! ! ! !

Kakashi:(nagbabasa pa rin)

Kenji:....Uh,Sir. . . .excuse me po. . . .

Kakashi:(naalimpungatan)Ha? Ano kamo?

Kenji: ....Yung disclaimer ho sir. . . .

Kakashi:....Ah,oo nga pala.(balik sa pagbabasa pero nagsalita) Hindi niya inaangkin ang Naruto. . . .

Kenji:....Hay naku,adik lang talaga sa pagbabasa. sige,on with the story na. . . .



YANAGI'S POV

....HHHWWAAAOOOHHH! ! ! !(yawning) Sarap ng tulog ko. Gising na kaya si Master? Puntahan ko kaya. . . .

....Oo nga pala,di ko pa nasasabi sa inyo:nakikitira na rin pala ako sa amo ni Master Mirikate. Nagpanggap ako na KAPATID niya, at MATAGAL NA RAW NAMIN SIYANG HINAHANAP.At TAKE NOTE:may pa-ACTING EFFECT rin ako no! at sinakyan rin ito ni Master,(galing nya palang umarte, pang-FAMAS ang effect.hehehehe)Pero dahil TRABAHANTE si Master dito, pumasok na rin ako bilang trabahante.Pero dahil BABAE ako, magkaiba kami ng kwarto (ang SAGWA naman kung IISA kami ng kwarto diba?). Mga 1 linggo na ako dito sa lugar na ito at, ANG DAAAMIII kong naging kakilala(talkative kasi ako eh.hehehehe. . . .)

....Kahapon lang,pinatawag ako ni Kazuya.Kailangan na raw naming simulan ang pagsasanay ni Master.Kaya, ngayong araw na 'to, dadalhin ko na siya sa tunay na pinagmulan niya, pero may permiso sa amo niya. . . .


MIRIKATE'S POV

....(Now playing: Calling by Flow [alarm tone])

....Naku,umaga na pala! kailangan ko nang bumangon,marami pa akong gagawin ngayon. Di ko naman papabayaan si Lovely(Yanagi) na gawin mag-isa ang ibang gawain nya. . . .

....Akmang bubuksan ko na nag pinto nang sinalubong ako ng pagbukas ng pinto at tumambad si Yanagi. "Naku Master,buti't  gising ka na. May importante akong sasabihin sa'yo, madali ka. . . ." 

...."Ano bang importante "yan?"

...."Mensahe galing kay Kazuya. Kailangan mo na raw pumunta ng Konoha para mag-train. . . ." sabay abot sa'kin ng isang scroll. . . .

...."Ganun ba? Sige, maghahanda lang muna ako. . . ."

...."Eh pa'no na ang amo mo?" singit-tanong niya. . . .

...."Ang alam nila, magkapatid tayo. So, darating din ang time na aalis ako dito. At alam kong aware na sila dun. . . ." sagot ko sabay buklat ng scroll. . . .

....Kaya pagkatapos naming maghanda, nagpaalam na ako sa amo ko at nagpasalamat sa kanya.At yun nas nga, umalis na kami. Nagpunta kami sa isang lugar na walang tao at isanagawa na ni Yanagi ang seal(na katulad nung ginamit ni Kazuya sa pagpunta ko dati sa Suna).

[tiger,horse,ox,ram,dragon,monkey]

Matapos niyang gawin ang seal, pumasok na kami

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

....Matapos niyang gawin ang seal, pumasok na kami. At NAGULAT ako sa nakita ko. as in TANGGAL-BAGANG. . . .

...."Kala 'ko di na kayo darating. . . ." sabi ng isang lalaking may takip ang bibigat at kulay puti ang buhok. SI Kakashi Hatake. . . .

"Hi sir! kayo ho ba ang sundo namin?" tanong ni Yanagi sa kanya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

...."Hi sir! kayo ho ba ang sundo namin?" tanong ni Yanagi sa kanya. Tumango lang ito at nagsalita, "Pinasisiguro lang kasi ng Hokage na walang mangyayaring aberya sa pagdating nyo dito. . . ."

...."Pupunta na ba tayo ng Konoha?" tanong ulit ni Yanagi. . . .

...."Hindi sa Hidden Leaf ang punta natin ngayon kundi sa Hidden Waterfall. . . ." sagot niya. . . .

...."HA?! Bakit 'dun?" tanong ko. . . .

...."Yun ang utos ng Hokage sa akin.Doon ka raw muna pansamantala. 

...."Bakit,di ba ako ligtas sa Konoha? Mukha yatang--"

...."Nais lang ihanda ng Hokage ang pagdating mo doon. . . .Putol ni Kakashi sa sinabi ko. "Hindi ka naman magtatagal dun,pansamantala lang. Nais lang niyang ihanda ang tutuluyan mo bago ka dumating doon. At sa nasagap naming intel, alam na ng Akatsuki ang pagdating mo dito. Kaya't dun ka muna niya ilulugar pansamantala. . . ."

...."Pero alam na ba--. . . ."

....Alam na ito ng pinuno ng Hidden Waterfall at nagbayad na din ang Hokage para dito. . . ."

...."Kung gayon Master, wala na pala tayong problema.Tara na. . . ." sabi ni Yanagi. At nagsimula na ang aming unang paglalakbay-sa MUNDO NG MGA NINJA. . . .


(....Ayan,nagsimula na ang paglalakbay ng ating bida.At marami pa ang pwadeng mangyari.Kung ano man yan,inyo na lang abangan. . . .)

(....BTW,kung gusto niyong mag-suggest kung sino ang susunod na magiging tagapagsalita ng disclaimer,just comment below.OK?)


Kenji

Am I in NARUTOWORLD?(The Story of Mirikate) [ON HOLD] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon