Jeongyeon's POV
Pagdating ko sa JYPU ay biglang maraming lumapit sakin na mga tao na hindi ko kakilala. Nasa mga 20 + sila.
May pinakita silang picture sakin na may hawak akong saxophone.
Teka ito yung tumugtog ako ng saxophone.
"Ikaw po ba yan?"
"Hindi ako yan nagkakamali lang kayo"
"Wait ikaw talaga yan eh!"
"Hindi ako yan.. hindi ko nga alam kung saang lugar yan.. tiyaka marami na nagsabi sakin namay kamukha ako baka siya yung kamukha ko.." sabi ko pa.
Nakumbinsi yung iba at umalis.
May lumapit saking isang lalake at napakapormal ng damit niya.
"I am working from GT entertainment you can get my business card if you want to become a musician or an idol. Call me if you change your mind" kinuha ko yung card. Tapos umalis na siya may ibang nagkukulit pa sakin kung pwede bang magpapicture sabi ko naman na hindi kasi papasok na ako sa classroom.
Buti na lang dumating sina Jihyo, Tzuyu at Dahyun. Kinumbinsi nila na hindi ako yung nagtrending sa twitter na babae.
"Hindi?! siya talaga yun eh! Alam mo parehas sila ng kulay at length ng buhok tiyaka the way na tumayo siya na parang model ay parehas sa kanya. Napakaimpossible namang hindi siya yun eh!" Galit na pagkasabi ng maliit na babae kay Tzuyu.
"Kung sapakin kaya kita bibwit para tumigil ka sa pagtatalak mo.." seryosong sabi ni Tzuyu.
"Sige pah!"
Bago sumugod si Tzuyu sa kanila ay nginitian ko yung mga babae.
Alam ko sa bandang likod ay hinawakan ni Dahyun at Jihyo si Tzuyu.
"Totoo naman talagang hindi ako yun nagkataon lang na parehas na parehas kami.." sabi ko with a serious tone "alam kong mga high school student pa kayo. Diba dapat may pasok kayo ngayon.. bakit kayo nandito sa JYPU. Mas mabuti pang pumasok na kayo bago mahuli ang lahat" sabi ko sa kanila.
"Tama! Dapat mag-aral kayong MABUTI at tiyaka fake news yung narinig at pinapaniwalaan niyo! Kaibigan ko'to since elementary pa! Wala siyang ka alam alam magsaxophone at sa mga pinagsasabi niyo kaya maari bang umalis kayo!" Paliwanag ni Jihyo sa kanila na nakapamewang humarap sa kanila.
Wow ah! Ang sakit nun pero atleast natulungan niya ako.
"Oppa pwede po bang magpapicture kami.."
Biglang napatingin ako sa matabang babae.
She just called me OPPA.
"Hindi siya oppa niyo! Unnie namin siya.." sabi ni Dahyun na nakapamewang narin.
"Aalis naman po kami kapag nakapapicture po kami sa inyo Unnie" sabi nung matangkad at inilabas yung Iphone niya.
BINABASA MO ANG
Is This Called LOVE?
FanfictionSi Yoo Jeongyeon ang babaeng sinaktan, pinaglaruan, at iniwan ng taong mahal niya. Si Myoui Mina ang babaeng nagpapatibok sa puso ng taong mahal ni Jeongyeon. Ang tanong? Magagawa ba ni Jeongyeon na mag tanim ng galit at panghihinakit kay Mina? O, M...