Jeongyeon's POV
Tumingin silang lahat kay Mina.
"Babae ako at babae ka kadiri yun" sabi ko kay Momo.
"B-babae ka" napatingin ako kay Mina na mukhang nagulat sa sinabi ko.
"Oo"
"Akala ko kase lalake ka" sabi ni Mina.
"Actually Mina nagkaroon nga yan ng mga boyfriend tapos nagtagal lang ka-" sinipa ko yung paa niya sa ilalim ng mesa.
"Tumigil ka Sana" mahina pero madiin kong pagsabi sa kanya.
"Bakit, ano bang masama kong sasabihin ko yung ex mo. Diba sabi mo naka Move on ka na" nagdududa siyang tumingin sa akin.
"May iba akong dahilan kaya please wag mo nalang siyang emention" sinabi kong pabulong kay Sana.
"Ano namang dahilan yun" muntik na akong mahulog dito sa upuan ko. Dahil napakalakas ng pagkasabi niya.
"Sana shut up ka nalang okay" nagsalita si Momo matapos niyang kainin yung ibinigay kong macaroni salad.
"Guys una na kami ha, Jeongyeon samahan mo si Mina okay" sabi ni Nayeon at binigyan niya ako ng meaningful look.
"Bye Mina" tapos nagbeso beso sila ni Mina.
"See you ulit" -Mina
Ginulo ni Nayeon yung buhok ko.
"Una na kami ha oppa at Mina!" Nag flying kiss pa si Sana samin at si Momo. Magpinsan talaga to parehas mga malalandi.
Pagtingin ko kay Mina ay ang tahimik niya at mukang may tinignan sa cellphone at inikot sa paligid ang paningin niya.
"Ehem sino ba ang hinahanap mo?"
"Wala sige mauuna na ako" tumayo na siya at iniwan nanaman ako.
Tinignan ko lang siya hanggang mawala siya sa paningin ko.
Pumasok na ako sa second class session sa totoo lang hindi ko naman gusto ang business ad.
Ang gusto ko talagang kunin ay Music and Arts. Magaling akong mag saxophone at nagcocompose ako ng mga songs. Si Nayeon lang ang may alam nito dahil close kami sa isat-isa. Pero hindi ko pinapakita sa kanya ang mga nacocompose kong mga songs.
Kasi para ko kasi siyang diary at mga talambuhay sa sarili kong buhay.
Hindi ko namalayan na natapos na yung klase basta ang natatandaan ko lang ay may long quiz kami sa thursday. Pagtingin ko sa oras ay 12:01 pm na tapos mga 3-4 pm yung 3rd class session ko. Tapos narin ako nag lunch at hindi kami nakasabay nila Nayeon, Momo at Sana.
Kasi nag start yung klase ko sa 2nd class session ay 10:20 am to 11:20 am tapos sila 10:10 am to 12:10 am.
Kaya pupunta nalang ako sa paborito kong hideout pagdating ko ay nakita ko si manong.
"Manong wala bang ibang tao sa loob?" Tanong ko kay Manong muka siyang bago dito.
"Wala naman iho" nagpatuloy parin siya sa pag mamap.
"Iha po manong" kinoreksyonan ko siya.
"Abay bakla ka iho.., gwapo ka pa naman" sabi ni Manong.
"Babae po ako manong"
"Ikaw bahala iho" nagpatuloy na siyang nagmap kaya pumasok nalang ako sa Music room.
BINABASA MO ANG
Is This Called LOVE?
FanfictionSi Yoo Jeongyeon ang babaeng sinaktan, pinaglaruan, at iniwan ng taong mahal niya. Si Myoui Mina ang babaeng nagpapatibok sa puso ng taong mahal ni Jeongyeon. Ang tanong? Magagawa ba ni Jeongyeon na mag tanim ng galit at panghihinakit kay Mina? O, M...