Author's note: 1 chapter to go 😭😭😭 na lang huhuhu
Jeongyeon's POV
2 years later
Nagpalakpak ako habang nakatingin kay Mina na rumarampa sa stage. Kasi graduated na siya at MAGNA CUM LAUDE PA!?
O saan ka pa.
Nakita kong huminga siya ng malalim at hinawakan ang mic ng mabuti para malevel sa kanyang labi.
ANG SARAP ISIGAW NA GIRLFRIEND KO YAN!?
"Wow ang ganda niya.." narinig kong nagsalita ang katabi ko. Halatang nasa 30's ang lalake. Tapos ngumiti pa "naku, naku maghanda yan sakin kasi papakasalan ko yan" sabi niya sa katabi niya.
Narinig ko namang tumawa ito.
Agad na inapakan ko ang sapatos niya sa takong kong matulis.
"Aray!?" Napatingin siya sakin at parang galit.
Ngumiti naman ako sa kanya.
"Sorry.., hindi ko po sinasadiya" sabi ko.
Sinadiya ko talaga yun GAGO ka!?
"Ahhh.. okay lang alam ko naman na hindi mo sinadiya." Sabay ngiti niya sakin.
Inapakan ko uli ang sapatos niya.
"Ahhh!" Sigaw niya pa at napadaing talaga sa sakit.
"Naku.., hindi ko po sinasadiya yun akala ko may ipis sa sapatos niyo" sabi ko sabay himas sa braso niya.
"O-okay lang" sabi niya parang gusto niya yata ang paghimas ko sa braso niya ah.
Bigla akong nagulat ng may narinig akong nag-ahem.
Napatingin ako kay Mina, nakangiting pilit siya sakin.
Napalunok naman ako sa sarili kong laway at umupo ng maayos.
"Kaya mo yan.." sabay shape ko ng puso sa kamay ko.
Nakita kong nagsmirk siya at binawi agad ng ngiti.
Sinimulan niya na ang speech at nakinig talaga ako habang vinivideo ko siya.
Mukang malapit na siyang matapos.
"I am so thankful to meet my bestfriends here"
"Kami yun!?" Narinig kong sigaw nina Momo.
Tapos nakisigaw na rin sina Jihyo, Sana, Nayeon at Dahyun. Habang si Chaeyoung, Somi at Tzuyu ay pumalakpak lang. Ang sirang ulo si Junior tumayo pa talaga at pumapalak ng pumalakpak.
Actually katabi ko sila..
"Nakahiya talaga.." sambit ko habang nakayuko.
"Sus, parang hindi proud sa Jowa niya" sabi ni Nayeon sabay palo sakin sa braso.
"I wouldn't be here standing in front of you without my friends, parents, special someone.." tapos Napatingin sakin si Mina para siyang naiiyak, nagsabi ako ng I love you without a sound tapos ngumiti siya"and mostly to my beloved daughter Ryujin.." sabi niya at doon tumulo ang luha niya.
BINABASA MO ANG
Is This Called LOVE?
FanfictionSi Yoo Jeongyeon ang babaeng sinaktan, pinaglaruan, at iniwan ng taong mahal niya. Si Myoui Mina ang babaeng nagpapatibok sa puso ng taong mahal ni Jeongyeon. Ang tanong? Magagawa ba ni Jeongyeon na mag tanim ng galit at panghihinakit kay Mina? O, M...