Nam-Nam 2.0

7 3 0
                                    

   Đó là cây hoa ngọc lan rất, rất già, đứng im lìm ở góc giao nhau giữa hai con phố vắng bóng người tựa lời bài hát cũ xưa. Từ tầng hai của khu nhà tập thể giữa phố cổ, Nam tưởng như mình quan sát tuổi 16 trôi đi dưới còm cây xanh lá, ngan ngát hương thơm ấy.
                       1. Bạn
  - Ngồi xuống đi. Nhìn bà đi đi lại lại tôi chóng mặt quá.-Nam làu bàu. Nó lấy tay xoa xoa hai mi mắt mệt mỏi. Phía bên kia cái bàn bốn chân ngắn ngủn, bạn nó đang trùm chiếc chăn hoa" kiểu những năm 80", không ngừng đi đi lại lại.
  Chúng nó là Nam và Nam. Nam-nam và Nam- nữ, nếu cách phân biệt ấy có thể giúp gì cho việc tách biệt rõ ràng hai đứa.
  -Ông làm quen với bạn ý chứ có định làm thịt con nhà người ta đâu mà phải xoắn xuýt nhỉ?- Phương Nam, hay Nam- nữ hay con cá nhà táng khổng lồ nhìn cậu bạn thân. Ánh mắt của nó nửa ngạc nhiên, một phần tư nghi ngờ và một phần tư khiêu khích.

  -Nhưng nhở tôi làm bạn ý sợ chết khiếp thì sao?

  -Có bạn ý đang làm ông sợ chết khiếp ấy.

  -Ờ thì...

  -Mệt ông quá đi mất. Tôi biết bạn ý học ở chỗ nào đấy, đi với tôi không?- Phương Nam tiếp tục, vẫn không thôi đi đi lại lại quanh hai đầu căn phòng.
 
                        2. Cô ấy
"Cô ấy" học cùng lớp với Phương Nam. Dễ thương, nhút nhát, đôi mắt lúc nào cũng ngơ ngác, diệu bộ như thể một chú thỏ con màu trắng.
   Vào ngày khai giảng lớp 10, khi nhìn thấy cô ấy, trong tà áo dài trắng và mái tóc đen óng buông dài, Hoài Nam cảm thấy cậu cần bước đến về phía cô và nói "Xin chào".
   Nhưng điều chết tiệt là, giữa mong muốn và thực tại luôn có một khoảng cách quá xa. Hoài Nam vẫn chỉ là một thằng nhóc cao lênh khênh, chết nhát trong một tỉ cái kịch bản" có thể sẽ xảy ra" nếu bước đến và làm quen với "cô ấy".
   Và đó là lúc để Phương Nam ra tay "cứu bồ".

                    3. Lớp học
Phương Nam ghét học Toán. Ấy vậy mà đây là tháng thứ hai nó phải chịu cảnh chôn chân ở một lớp học thêm môn Toán dành cho ban A. Phải thú nhận một điều, dù hơi mất mặt, là nó chẳng hiểu hết được một nửa những điều thầy viết trên bảng.
   "Đây đúng là quyết định sai lầm nhất cuộc đời mình!". "Cá nhà táng" Phương Nam làu bàu, cố gắng "vẽ" lại vào vở những công thức trên bảng.
   Bàn trên, Hoài Nam và con thỏ của cậu ấy vẫn đang chăm chú nuốt từng lời từng khổ mà thầy giáo chúng viết ra. Đúng là đám học sinh giỏi Toán. Phương Nam thở dài . Thằng bạn nó đích thị  là đồ nhát chết. Cậu ta chấp nhận ngồi nhìn lưng của con thỏ suốt một tháng trời trong cái lớp học thêm chật chội này, miệng khép chặt như vỏ hến cho đến một ngày kia, sau lời giới thiệu hết-sức-vô-tình của Phương Nam, con thỏ mừng rỡ thốt lên:" À đúng rồi, Phương Nam nhắc mới nhớ cậu là Hoài Nam, học cùng tớ hồi đội tuyển đúng không?"
   Ban đầu là vài câu chuyện vắt vẻo qua hai cái bàn, rồi hướng dẫn nhau học, hướng dẫn nhau học qua hai cái bàn không thoải mái nữa thì chuyển sang ngồi cùng nhau. Và thế là sau hai tháng mưa dầm thấm lâu, hai đứa đã thành bạn mà không đứa nào bị đứa còn lại dọa chết khiếp. Và tất nhiên, Phương Nam cũng hoàn thành vai trò của mình rồi.
  Phương Nam quyết định, từ mai sẽ thôi học ở cái lớp học thêm khủng khiếp này.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 13, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Những câu chuyện vụn vặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ