tòng lai đô thị hỉ hoan nhất cá nhân tại ốc tử lý tĩnh tọa , tòng lai đô thị hỉ hoan tọa tại điện não tiền , nã trứ nhất bôi ti tửu , thính trứ động nhân đích âm nhạc , tẫn lượng tương tự kỷ đích thân tâm đô phóng tùng hạ lai .
tuy nhiên sự tình dĩ kinh quá khứ liễu nhị thập đa niên , đãn thị tại giá cá thì hậu hồi ức khởi lai , nhưng thị bất trụ đích phanh nhiên tâm động , mụ mụ đích dạng tử hiện tại hoàn thị tại ngã đích não hải trung phù hiện , chân bất tri đạo tha hiện tại chẩm yêu dạng liễu , chân bất tri đạo ngã môn đích hài tử hiện tại thị thập yêu dạng tử .
ngã điểm nhiên liễu nhất cá hương yên , tưởng yếu khứ hồi ức dĩ tiền đích sự , đãn thị khước nhất phiến mô hồ , nhãn tiền chích thị xuất hiện mụ mụ đích thân tử hòa na gian thuyết bất thượng phi thường phá đích ngưu bằng , vu thị ngã đả khai liễu word , chuẩn bị tương dĩ tiền đích na ta sự nhất nhất ký lục hạ lai . tùy trứ quang tiêu tại điện não thượng nhất thiểm nhất thiểm , tư tự dã tiệm tiệm đích thanh tích liễu khởi lai ……
nhị thập niên tiền , dã tựu thị 1969 niên , chính thị văn hóa đại cách mệnh cương khai thủy đích thì hậu , ba ba do vu lịch sử vấn đề bị đả thành liễu hữu phái , ngã hòa mụ mụ bị bách yếu hòa tha hoa thanh giới hạn , ngã dã tham gia liễu hồng vệ binh , cân trứ ban lý đích đồng học nhất khởi khứ toàn quốc đại xuyến liên , nhất khứ tựu thị lưỡng niên .
hồi lai chi hậu , chính chuẩn bị khứ thượng khóa , một tưởng đáo giá thì học giáo dĩ kinh hưởng ứng mao chủ tịch đích hào triệu , yếu cầu học sinh tiến hành thượng sơn hạ hương , đáo canh gia nghiễm khoát đích không gian khứ cách mệnh . nhất thì gian quần tình dũng động , cá cá tranh tiên khủng hậu , ngã tự nhiên dã duy khủng cân bất thượng chủ tịch đích tư tưởng , thưởng tiên báo liễu danh . do vu gia lý tựu chích hữu mụ mụ hòa ngã lưỡng cá nhân , dữ thị mụ mụ dã bồi trứ ngã lai đáo liễu thiểm tây đích nông thôn .
ngã môn đương thì thị trụ tại nhất cá khiếu tố mã đại tráng đích nông dân đích gia lý , nhiên hậu cân trứ tha môn gia đích nhân nhất khởi tố nông vụ .
thuyết đáo giá lý , tựu bất năng bất thuyết thuyết ngã đích mẫu thân liễu . ngã đích mụ mụ khiếu a trân , na thì hậu tam thập xuất đầu . mẫu thân thực tại thập bát tuế đích thì hậu hòa ba ba kết hôn đích , đương niên tựu sinh hạ liễu ngã . mụ mụ dĩ tiền tại ngã môn na lý thị xuất liễu danh đích mỹ nữ , giá cấp liễu ba ba chi hậu canh gia đích tăng thiêm phong vận , nhãn ba lưu vận , tiếu yếp mê nhân , tuyết phu hoa mạo , ngọc cốt băng cơ , đỗng thể phong du , nhũ long yêu tế , phì đại đích phấn đồn hạ phối hữu nhất song tuyết bạch tu trường đích ngọc thối , anh đào tiểu chủy tiên diễm dụ nhân , mi vũ gian mãn hàm xuân ý . tuy nhiên đáo liễu nông thôn chi hậu bão thụ phong sương chi khổ , đãn thị y cựu thị cao quý nhã trí . tha tại giá cá thiên tích đích tiểu hạng thôn lý canh gia thị uyển như xuất thủy phù dong , nhạ đích hứa đa thôn lý đích nam nhân đối tha đô bất hoài hảo ý .
mụ mụ thị phú gia tiểu tả xuất thân , sở dĩ xuyên khởi đích y phục tự nhiên dã thị ngận biệt trí , ngã tại điền địa lý canh điền đích thì hậu kinh thường thính đáo na ta thôn cô nghị luận mụ mụ :