Chapter 5
Ano ang pa-
BLAGGGG!!!!
Naputol ang sasabibin ko ng parang may bumagsak o parang may nabalibag.
Andyan na pala sila ,binibini saad sa aking ng babaeng mahinhin
Kanina ko pa rin napapansin ang Lalim ng tagalog nya ah ...Ha? Sino ang nandyan na ? Takang tanong ko
Yung iba pa nating kasamahan dito sa kwarto , saad niya at lumabas ..
Iniwan ko muna ang mga gamit ko sa loob ,maya ko na lang ayusin sinundan ko naman yung babaeng mahinhin.
Paglabas ko nakita ko ang dalawang babae na parehas nakahawak sa kwelyo ng isa't isa. May war yata ..
Pero teka Pamilyar sila sa akin ah sila yung mga babaeng nakita ko kanina ..
Tama na iyan mga binibini sita sa kanila ng babaeng mahinhin.
Agad naman na bumitaw ang dalawa sa pagkakasakal nila sa isat isa
Tss ,saad na lang nung babaeng nakita ko kaninang naka indian seat .
Humarap yung babaeng , kaninang nag piflicked ang kamay at may lumalabas na apoy..
Tinaasan ako nito ng kilay
Sino ka naman ? Ano ang ginagawa mo dito? May bahid na irita ang tono nito.Ah, transferee ako dito galing ako sa mundo ng mga tao ... At kaya ako nandito ay dahil roommate nyo ako ?! Hindi ko rin siguradong sagot sa kanila .
Nakitang napakunot ang noo nung babaeng laging nakataas ang kilay
Galing ka sa mundo ng mga tao? Tanong nito
Ah o-oo dun ako lumaki simpleng sagot ko
Te-teka dun ka din ba galing ? Tanong ko
Shut up , dont you dare to ask me again!, sabi nito at umalis sa harapan ko
Uh-oh parang di kami magkakasundo ahh
Humingi naman ng paumanhin ang babaeng mahinhin sa akin.
Pasensya ka na binibini ha ,sadyang ganyan lang yan laging mainit ang ulo ,at oo dun sya nang galing sa mundo ng mga tao tulad mo , mahabang paliwanag nito sa akin
Okay sabi ko na lang
Mabilis na lumipas ang Oras ,naayos ko naman na ang mga gamit ko katulong yung babaeng mahinhin na hanggang ngayon ay di ko pa rin kilala , bat ba lagi ko na lang nakakalimutan.
Maya-maya pa nagtawag na yung babaeng laging mainit ang ulo ,kakain na raw .. Magaling syang magluto .
Nagsama-sama kaming apat sa hapag kainan .. Walang umiimik tanging mga kubyertos at kutsara lang ang gumagawa ng ingay .
Matapos niyon nagsipasok na ang dalawang babae sa kanilang kwarto,habang ang babaeng mahinhin naman ay tinulungan ako , ang sabi ko kasi ayb ako na lang ang magliligpit at maghuhugas ng mga pinagkainan namin.
Maaga daw sila tutulog kasi pasukan na bukas.
• • •
Kinabukasan
Maaga ako gumising kasi nga pasukan na ..
Isinuot ko ang uniform namin
White long sleeve covered by black blazer/coat , With Black Above knee Skirt , paired with black shoes and knee sock.
Ang ganda ng uniform nila ...
Tiningnan ko ang repleksyon ko sa salamin
Black haired na Naka braided na buhok with whole bangs , kulay itim na mga mata ,tamang ilong , makipot na labi , pale skin and tall but too skinny ... Ayan ako
Mabilis Naman akong lumabas ng kwarto ,ang tatlo kasi ay mas maagang nagising sa akin. Atsaka may na alala ako ..
Tahimik silang nag aayos ..
Ahm! Good morning ,nahihiya kong bati .. Baka kasi feeling close ako .
Magandang umaga din binibini ! Saad ng babaeng mahinhin
Kung pupuwede sana ay ,pede ko ba malaman ang mga pangalan ninyo ? Tanong ko
Im SERINA "AQUALYNE" ELYSSE ,sabi nung babaeng mahinhin at ngumiti ..
She have a short black hair ,na hindi lalampas sa balikat nya may bangs rin sya.
kulay itim na mga mata ,may suot syang eyeglasses . Tamang sukat lang din ng ilong at makipot na labi .
May tamang pangangatawan , hindi masasabing matangkad. hindi rin naman Maliit ,tama lang para sa isang dalagang mahinghing tulad nya.Tss Im GREENEI "LANDSY" ACOOSE , sabi noong babaing nakita ko dating naka indian seat ,bihira ito magsalita Ah.
Meron syang mahabang buhok na laging nakalugay may bangs din sya. Itim na mga mata , tamang sukat ng ilong at makipot na labi.
Masasabi kong pareho kaming dalawa ng katawan ,tall but too skinny.Ako naman si ASH "FIREAH" PYRRHUS sabi noong babaing laging mainit ang ulo.
Katulad ko ,ni greenei meron din syang mahabang buhok .. Naka ponytail ito ,hindi ko sya nakikitang mag lugay ,pareho pala kami ... At pare pareho kaming may bangs lahat ,coincidence siguro .
Meron siyang itim na mga mata , tamang sukat ng ilong at makipot na mga labi .
Tamang pangangatawan tulad ni Serina ..Eh ikaw ano ang pangalan mo?? sabay sabay na tanong nila
Im SKYLA "AIRCIE" BRISA
A/N :
Ano ba yan maikli lang ngayon ha mianhe !!
Sa mga nakapansin dyan ,may ibinigay na rin akong clue dito hahahDont forget to vote ,comment and paki share sa iba kamsa ❤
YOU ARE READING
THE PROTECTOR's (HOLD ON)
FantasyPasukin natin ang mundo ng mahika ..Ang mundo ng mga taong may ibat ibang taglay na Ability .. Ilang daang taon na ng mawala ang taong sinasabing tagapagprotekta. Dadating ang apat na babaeng babago sa takbo ng mundo ng mahika. Tara samahaan mo kami...