Chapter 4
Wait ang kanang kamay ng head mistress ay ISANG BATA?!
Kukurap -kurap akong nakatingin sa kanya .
O baka naman anak lang ito ng HM !!tama anak lang ito ng HM , imposible namang maging Kanang kamay ang ganitong ka cute na bata .Wahhh ang cute mo naman ! Saad ko at mabilis na pinisil ang mataba nitong pisngi.
A-aray te-teka Hindi ako anak ng Headmistress ako nga ang right hand nya ,at ibinitaw ang Kamay ko sa pisngi nya .
Te-teka paano mo naman nalaman ang iniisip ko ha ! Di makapaniwalng tanongg ko
President Of All President In Griffondir All Universities , Wizardians ,
special Ability :Mind Raeding And Eyes Transparentation !!
,I Am Apollo Seyendim , the messenger and one of the olympian Deity Years Ago!!! Mahabang pahayag at pagpapakilala nito sa akin.Nakakanganga lang ako sa nalaman ko sa kanya , ang galing naman !!!
Bat ang liit mo at ang bata? Takang tanong ko
Ang mga kabataan talaga ngayon ay hindi na marunong rumespeto saad nito at inayos ang kanyang suot na tuxedo at salamin sa mata.
Pa-pasensya na po mr.Apollo !! Hinging paumanhin ko
Ayos lang iyon sa akin marami talagang ganan , Anyways kaya ako maliit na bata ay dahil binigyan ako ng parusa ng Mahal na Headmistress, ilang taon na akong ganito actually ,saad nya
Grabe ,makapangyarihan pala talaga ang Head mistress saad ko sa isip ko
Right mS.BRisa ,nakangiting saad sa akin ni Mr. Apollo
Ang hilig nyang mang basa ng iniisip ng iba
Hindi naman ,tawa nito at nakahawak pa sa tyan nya .
Napakamot na lang ako sa ulo ko.
E-ehem mabalik tayo ,saad ni Mr Apollo
Ngayong nandito kana sa Campus Dapat mong malaman ang Mga rules and regulations ng paaralan.
Binuksan nito ang isang cabinet sa ilalim ng lamesa nya at kinuha doon ang isang student handbook ,susi at id ..
Ayan nasa handbook na iyan ang mapa ng school , schedule mo , at mga rules and regulations na ipinatutupad dito sa unibersidad. Ang Dalawang susi na yan ay iingatan mo , ang isa ay para sa locker mo, nandun na rin ang uniform mo.. at ang isa ay para sa dormitory mo ,nasa susi na yan ang number ng kwarto mo .. Last Yung id mo nakikita mo naman ,lace and id case lang yan bukas sa start ng pasukan ,may orientation muna kayo at pagkatapos noon ay doon kayo kukunan ng picture at dun mo malalaman kung anong section ka based kasi iyon sa personalidad at abilidad mo. Mahabang paliwanag nito habang iniaabot sa akin ng tatlong bagay na gagamitin ko .
Salamat po mr.Apollo saad ko at tumayo na kami ni Mang Jerry
Kinamayan ako ni Mr.Apollo at masayang sinabi sa akin na isa na akong ganap na Hogwarts Student..
Nagpasalamat naman ako at lumabas na kami ni Mr.Jerry.
Ihahatid nya daw ako sa dorm ko para matulungan ako sa mga gamit ko .
Nang makalabas kami sa building na iyon ,nag lakad na kami pabalik sa dorm nang may maka agaw ng pansin ko , isang babae na naka indian seat sa damuhan at nakapikit ito .
Nagulat naman ako ng biglang lumutang sa paligid niya ang mga bato , at nabuong lupa.
ang galing ,maya maya pay nagmulat ito dahilan para manlaglag ang mga bagay na kaninay nakalutang ,bored itong napatingin sa gawi ko ... Ang ganda rin nya ah.
Nang malampasan ko sya ay di na ulit ako lumingon.. Baka kasi maiwan ako ni Mang Jerry ..
Tahimik naman na kami ni Mang Jerry na bumalik sa dorm
Bitbit ni Mang Jerry ang aking mga gamit 310 ang number ng room ko .
Nauuna sa akin si mang jerry , habang nag lalakad ako may nakasalubong akong babaing panay ang flicked sa mga daliri nya and may mga lumalabas na apoy , cooll!!
Napatingin ito sa akin at tinaasan ako ng kilay ..iniwasan ko na lang sya , at nilampasan .
Sayang ang ganda nya pa man din sana ...
Nakakatibo ang mga ganda ng babae dito..Nang tumapat ako sa room number 310 ay tumigil ako . Nagpa-alam na rin si Mang Jerry na Hanggang dito na lang din daw sya ,
Nagpasalamat naman ako sa kanya sa pagtulong sa akin..
Nang maka alis si Mang jerry Tahimik kong Pinihit ang door knob .
Pagkabukas na pagkabukas ko
SPLASHHHH !!!
What the hell !!!!
Nabuhusan lang naman ako ng tubig na hindi ko alam kung san nanggaling .
Basang basa akong napatingin sa sarili ko
Diyos ko ! Pa-pasensya na Binibini Hindi ko nais na ikay Mabasa,anang isang napakahinhin na babae .
Tiningnan ko sya ,siya yung babaeng nag babasa ng libro sa fountain ...
Bakas sa muka nito ang pag -aalala ..
A-ayos lang ,hindi mo naman sinasadya ,wag kang mag alala mag bibihis na lang ako ,pag papagaan loob ko sa kanya parang paiyak na kasi sya.
Pinahid naman niya ang namumuong luha sa kanyang mga mata.
Salamat sa iyong pang unawa binibini , halika pasok ka ,andun ang ating Palikuran ,turo nya sa isang punto ..
Tiningnan ko ang kabuuan ng aming Kwarto Napakalaki naman nito apat na beses ang laki nito sa barong barong namin.
Mabilis akong naghalungkat sa gamit ko ng damit na pampalit.
Nagtaka naman ako ,teka bat puro bago itong damit ko?! Hindi kaya ibinili ako ng Inay Ising ,hays sana naman ay ayos lamang ang kalagayan nya.
Pinili ko ang isang Terno ng pangtulog at under garments ,mabilis akong pumasok sa itinurong palikuran sa aking noong babae .
Mabilis naman akong natapos.At lumabas na sa Cr na yun.
Tahimik na nakaupo ang babae sa isang lamesa na may apat na upuan .
Iginiya nya ako sa isang pinto doon daw kasi ang kwarto namin habang magkatulong kaming bitbit ang mga gamit ko .
Pagkapasok namin doon , apat na kama ang sumalubong sa amin sa parteng kaliwa at sa kanan naman ay mga cabinet kung saan siguro nakalagay ang mga damit at sapatos namin .
May iba't ibang kulay ang Kama
Ang unang kama na malapit sa pinto ay Kulay Pula , Sumunod naman ay kulay Brown , at ang nahuhuli ay parehong Blue ang pagkakaiba lang ,ay sky blue ang nasa tabi ng bintana. Ayun yung kamang pinili ko ,ang sa tabi ko palang kama ay ang mahinhin na babae ! Ano ba yan hanggang ngayon hindi ko pa rin sya KilalaMatanong nga
Hi!! lumingon naman sya
Ano ang pa-BLAGGGGG!!!!!
A/N:
Ano sa tingin nyo ang mangyayari ??hahah
Guys look nag iiwan na ako ng Clue about sa mga protectors hahah
Dont forget to vote ,comment and pls share
YOU ARE READING
THE PROTECTOR's (HOLD ON)
FantasíaPasukin natin ang mundo ng mahika ..Ang mundo ng mga taong may ibat ibang taglay na Ability .. Ilang daang taon na ng mawala ang taong sinasabing tagapagprotekta. Dadating ang apat na babaeng babago sa takbo ng mundo ng mahika. Tara samahaan mo kami...