Dark Seduction Series #3- Silence
©ElleNerdGirl 2021Chapter Ten
••••••••••••••
Allison's POV
"I love you, Romeo." bitaw na sabi ng lalaking naka itim na suit.
"I love you, Juliet." usad nito sabay yuko para magpantay ang kanilang mukha.
I groaned. Bakit ba ako nanood ng ganito? I pushed the off button of the remote as I laid my head in the armrest. Hindi pa rin ako nakamove-on sa sinabi ng halimaw na 'yun. Hindi na naman siya nagpapakita ng dalawang linggo. Kainis. Baka nagmomove-on na yun? Tsk. Hina naman yung lalaking 'yun.
I told him that I needed to think about it, and he agreed and walked with me back home.
My mind told me not to accept his offer but my heart tells me the wrong way. Kung nasa tabi ko yung lalaki, mabilis pa sa kabayo ang pagpintig ng puso ko.
I looked at my wall clock to see it was 12:00mn kaya napaisipan ko nalang matulog at umakyat sa aking kwarto.
"Nina, anong update ng sales natin?" bungad ko sabi sa aking secretarya pagdating ko sa cafe. It was 6 in the morning when I arrived in my office.
"Uhm, constant pa yung sales natin, boss. May slightly pagkalow sa demand dahil yung ibang customers ay natatakot ng bumalik dito dahil sa nangyari noon pero the rest is still in smooth. Suggestion ko po boss eh lagyan natin ng pakulo yung cafe natin para bumalik yung mga suki natin." she wiggle her eyebrows.
"And what suggestion that you have, Nina?" tanong ko sa kanya at tinaas ang aking kilay.
"A SONG FOR YOUR LOVE.." she smirked.
I massage my temple while working with some remaining papers on my desk. Kadalasan ay palaging pumapasok si Nathaniel sa aking utak kaya nahihirapan akong magfocus sa gawain ko.
Habang naghahanda yung mga employees ko at si Nina para sa kanilang pakulo 'daw',eh nandito ako sa opisina para magasikaso para sa dadalong mga investors.
Lumabas muna ako para kumuha ng aking iniinom ng bigla ko napatigil sa aking nakita. My cafe was bombarded by full of people. My goodness! Para ako nakakita ng "Magic Mike Live Show" dahil mas maraming babae ang ng nandito kaysa mga lalaki.
Tumingin ako sa stage ng biglang nagsalita si Nina.
"WELCOME TO BLANCHE CAFE, WHERE YOU FIND HAPPINESS BY JUST A SIP OF OUR COFFEE AND A SIGHT AND EARS TO BEAR WITH OUR NEW SET, A SONG FOR YOUR LOVE. HI, I'M NINA, YOUR HOST, WITH OUR SPECIAL GUEST!"
Lumabas ang isang pamilyar na pigura sa backstage at lumapit kay Nina. Bumilis na naman yung pagtibok ng puso ko.
"NATHANIEL DELA MERCED ON THE HOUSE LADIES!" sigaw nito kaya naghiyawan ang mga tao sa paligid.
Ngumiti naman si Nathaniel at kusang lumilingon ang kanyang mata na para bang may hinahanap hanggang sa napadpad ang kanyang mata sa akin.
He smiled at tsaka kinuha ang mic kay Nina.
"I'm going to sing this song for the one I'm courting for, Miss Allison May." sabi nito at nagsimulang itong kumanta kasama ang banda na nasa likod nito.
Nakita ko ang malaking mata ni Nina at diretso itong tumingin sa akin. Ako naman eh, nakatulala dahil sa boses ni Nathaniel na mas malamig at maganda kaysa narinig kong mga singers sa mundo.
"I think I"m falling for you. Oh..." kanta nitong "I'm falling for you- Collie" at tumingin naman nito sa akin. All eyes were on us, and I could feel it. The world stopped as we stared at each other. He smiled when he reached his end and looked around the people in his front. Nilagay ko ang kamay ko sa dibdib.
I think I'm falling for you too, Nath.
..
.
.
Nathaniel's POV
"Do you?" Sabi ni Allison sakin. She sighed and looked at me back. "I should think about it."
Yung babaeng yun'. She never leaves my mind and it totally annoys me. Bakit ba't palagi nalang siya ang iniisip ko? Takte naman.
"Oh, kamusta ang pinakamatahimik sa grupo natin?" Bungad ni Bob ng pumasok siya sa office ko. Nandito ako sa aking pinakamahal na Airlines Company sa buong mundo. Nasa England ako ng mga nakaraang linggo dahil may naaksidente na naman na eroplano namin na pinagguguluhan ng mga netizens. Nasolusyonan ko naman ito kaagad.
"I don't want your presence. Leave me alone." Sabi ko at nagpatuloy sa pagperma ng papeles.
"Tssk tsk. Babae ba 'yan?"
I gritted my teeth.
"Dapat kant*t*n muna brad. Ang hina mo!" Sabay tawa.
Hinagis ko yung ballpen sa kanya dahil nagiingay na naman yung hinayupak. Bob caught the ballpen and put it inside his pocket.
"Thank you sa free ballpen, Nath." Sabi niya at tsaka lumapit sa akin. "Nga pala,may bagong set-up ang cafe ni Allison. Baka chance mo ng makascore, pre."
Tumingin ako sa kanya ng marinig ko ang pangalan ni Allison.
"Paano mo nalaman ang tungkol diyan?" I asked him.
"Nakita ko sa tabloid. Trending na din kaya sa twitter. Wala ka bang social medias?" Tanong nito sa akin.
"No time for shits." I said pero meron ng nabuong plano sa aking utak.
"Ano pala yung bagong set up nila?" Tanong ko ulit ni Bob. He smirked.
" A Song For Your Love."
--------
Narating ko ang cafe ni Allison na wala pang alas sais. I was having a good time singing a song for her later. Oo, nakabuo na ako ng plano. I'm going to sing for Allison. I know it's corny, but I need to clarify something. And I need to see her too.
Nagsimula na ang event at tinawag na ako. I saw tons of girls but one girl caught my eyes. Damn, even my crotch started to tighten. Si Allison lang naman ang dahilan nito.
" I'm going to sing this song for the one I'm counting for, Miss Allison May."
I started to sing while staring at her eyes and smiled when I reached the song's end. Bumaba ako sa stage at tsaka pumunta sa kinaroroonan niya. She was stunning with his dark pencil skirt and a sleeveless white top. I wonder what her boobs feel like. Fuck! Anong nangyayari sa akin?
"Allison?" Nasa dibdib nito ang kanyang kamay. Masakit ba yung puso niya?
She blinked then gasped as she saw me in front of her. I chuckled. So cute.
"Teka, paano ka nakapunta dito?" Tanong niya. I looked at her eyes for the moment and slowly dragged my knees on the ground. Everyone saw the scene and gasped.
"I know this is fast, but this feeling is also increasing every time I see you. Allison, I think I'm falling for you. Please give me a chance to know you more." Sabi ko habang nakaluhod.
I saw something on her face—tears running from her eyes. For a minute, everyone froze.
"Tangin*! Ngayon ka lang nagpakita sakin for how many days! How dare you trick my feelings?! Pero p*ta eh! Nahuhulog na din ako sayo kaya yes. I'll give you a chance." Sabi niya sabay hampas sa akin at narinig ko ang tawa sa paligid.
To be continued...
Author's Note:
Sorry for the late upload, guys. The last year of college days is shitty. 😂 Wait for the second update but in the meantime, enjoy reading some of my stories. ❤💕 Love lots.
BINABASA MO ANG
Dark Seduction Series#3: Silence (COMPLETED)
Action"𝐓𝐡𝐢𝐬 𝐢𝐬 𝐧𝐨𝐭 𝐬𝐮𝐢𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮𝐧𝐠𝐞𝐫 𝐚𝐠𝐞𝐬 𝐚𝐧𝐝 𝐟𝐨𝐫 𝐩𝐞𝐨𝐩𝐥𝐞 𝐰𝐡𝐨 𝐚𝐫𝐞 𝐧𝐨𝐭 𝐨𝐩𝐞𝐧-𝐦𝐢𝐧𝐝𝐞𝐝." Highest # 2 - Romance Highest # 1 - Nathaniel Highest # 17- Action "Stop comparing me to someone else, vi...