Chapter 1: It's Started with this Picture

68 1 1
                                    

JOSH's POV

"Woooooo! Ang saya saya! Makakagala na tayo!~" - Classmate #1

"Ayan umaandar na ang bus! Nakakaexcite naman!" - Classmate #2

Psh! Halos lahat ng nasa likod ng bus maaiingay. Di ako makaidlip. Ang aga aga kaya ng calltime namin. 6am palang ang hyper naman agad ng mga to. Akala mo ngayon lang makakagala.

Oo nga pala. Our class will go on to an educational trip. Field trip kung turing ng mga kaklase ko. Ang boring kaya ng mga pupuntahan. Historical Places, Factories ng kung ano ano at Manila Ocean Park. Oo dun pwede ako. First ko makakapunta dun.

"Uy pre, balita ko madadami magagandang chix sa mga pupuntahan naten ah? Popormahan ko na ba isa-isa? Hahaha. Ay oo nga pala. SINGLE ka na ulit. Magagawa mo na ulit to! Ano game?!" - Carl

Etong naman ang katabi kong babaero na si Carl. Kahit kelan talaga puro pangchichix ang ginagawa. Kaya walang tumatagal na babae dyan eh. Lage hinihiwalayan.

"Alam mo naman na ayokong maghanap ng iba pa sa ngayon. Alam mong kakabreak-up pa lang namin eh. Ayoko din ng mag-isip ng babae ngayon. Please?!"

Ngumiti ang mokong at nagsoundtrip na lang.

*FLASHBACK*

"Babe, i have something to tell you. Alam mo namang mahal na mahal kita at sobrang mahal mo ko. Pero parang di na tama kung magtatagal tayo. Sobrang loyal mo saken. Total package ka na saken. I think it's time na talaga para magbreak na tayo. 2 months ago, may boyfriend ako bukod sayo si Nathan. I'm so sorry talaga!" - Cassandra

"*deep breathing* And now you're telling me to break up with me?! Tell me, that you're joking to me right now! TELL ME!"

"Yes! :( totoo mga sinabi ko sayo. Di ko talaga alam kung paano ko sisimulan ito dati pa para sabihin sayo. Sorry talaga. And I LOVE HIM THAT MUCH!"


*END OF FLASHBACK*



Simula ng break-up ni Cass di na ako pala salita. I've been hurt that much. Akala ko talaga marereach namin yung PERFECT relationship. But it's a reverse of what I'm thinking.

Hanggat maaari talaga. Ayokong makakakita ng mga magkaholding hands sa paningin. Napakabitter ko pa naman sa lagay nato kasi naiisip ko yung babaeng yun. Haaay.

It's Started with a PoserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon