Tôi muốn thuê ngay một chiếc xe đạp đôi và cùng chị đạp, chị sẽ ngồi ghế trên và cứ để mái tóc dài ấy buông cho gió đùa nghịch. Tôi sẽ kêu lăn tăn vài câu, đại loại:
- Tóc chị cứ dính hết vào mặt em. Chị buộc lại ngay đi nào!
Và chị sẽ quay lại cười, nguýt một cái thật dài:
- Kể chị...
Chị cứ hồn nhiên như thế cho đến một ngày, tôi được nhận vào một công ty nước ngoài và cơ hội thăng tiến mở ra. Cuộc sống hiện đại và sành điệu cuốn tôi đi đến một nơi rất xa chị đang đứng.
Mỗi ngày, tôi nhận được tin nhắn của chị, những tin nhắn yêu thương đến khó chịu. Tôi có cảm giác, chị đang bám chặt tôi, chị làm cho tôi nghẹt thở vì sự quan tâm thái qua! Tôi thản nhiên không nhắn lại.
Rồi, có một buổi chiều nào đó. Chị nhắn tin rằng: " Chị bị ốm và rất nhớ em"
Khi ấy, tôi đang ở Tam Đảo cùng sếp. Tôi nhắn tin cho chị vài câu đại loại là cố gắng, khi tôi về sẽ mang quà cho chị. Để rồi, sáng hôm sau, tôi về vội vì sếp bị cảm cần người chở đi làm.
Hình ảnh chị cứ mờ nhạt dần trong tim tôi. Mọi kỉ niệm với tôi lúc ấy về những buổi sáng chở chị đi ngắm sương và khu chợ sớm, buổi chiều ngồi bên nhau nói về bình minh và những đêm ngào ngạt hương hoa sữa chỉ còn là những thứ phù phiếm tầm thường.
Tôi bảo chị: "Em sẽ kiếm thật nhiều tiền và thật đào hoa".
Tôi kể chị nghe về việc đám đồng nghiệp nữ xinh đẹp trầm trồ khen tôi thế nào. Về cuộc ganh đua của họ để được tôi chở đi ăn sinh nhật sếp. Tôi nói những lời ấy khi chị ốm liệt giường... Tôi đưa cho chị một số tiền và nói sẽ trở lại sớm. Thực sự, lúc ấy, tôi không nhớ khuôn mặt và thân hình chị như thế nào.
Có qua nhiều thứ đang bốc lửa trong đầu tôi. Ý nghĩ về căn nhà trong mơ, xe xịn và những lời trầm trồ của biết bao kẻ dưới chân làm tôi quay cuồng.
Chị đã khóc khi nghe tôi đang kể say sưa. Chị khóc nghe nức nở và não ruột quá! Chị bảo: "Em thay đổi thực sự rồi... ".
Lúc ấy tôi mong chị nói lời chia tay biết mấy. Nhưng chị không làm thế. Tôi muốn được giải thoát và cũng sợ sẽ là tàn nhẫn quá nếu tôi nói chia tay.
-------------------------------------------------
Chán quá viết chơi thôi hihi (*´∨'*)
BẠN ĐANG ĐỌC
Những mẫu truyện ngắn MoonSun
Historia CortaMình tự viết nhưng không bik hay không nữa. Nếu có sai sót, mong các bạn bỏ qua cho mình. Mong các bạn đọc truyện zui zẻ(*・∀・*)V