Thy ở lại căn phòng của Linh một cảm giác thấu xương đến lạnh người, Thy ngồi đó ôm mặt khóc ''Linh, Tenda, Tena các con tôi''Một hình bóng trong đầu Thy loé lên tưởng tượng ra Linh với Tenda và Tena :
- Linh....
- Thy về rồi à hôm nay có mệt không??
- Mẹ Thy ơi hôm nay Tena được mẹ Linh dẫn đi mua sắm nè vui lắm á, anh Tenda nhỉ.
- Mẹ Thy Tenda muốn mẹ bế để lên vai
Mọi thứ chỉ là tưởng tượng thôi, cảm giác nặng nề không tả nỗi của Thy, gào thét xé tan hết căn phòng.
Thy đi vào phòng Tena với Tenda, thấy có một hủ để đầy những con hạt, bên ngoài còn ghi dòng chữ ''2 mẹ Đừng Bỏ Nhau Tena không muốn xa Mẹ Thy mẹ Linh đâu''.
Giường Tenda thì các vết mực ghi đầy trên tường ''2 mẹ trở về đi'' ''Con nhớ Mẹ Thy'',''Mẹ Thy, mẹ Linh nhớ mẹ nên khóc hoài à'',''Mẹ Thy ơi'', hàng ngàn dòng chữ viết lên với cùng một màu mực.''Tại sao mày lại làm như vậy hả Thy''.
Ba Thy đi vào, già yếu nhưng Ba Thy vẫn con sức để xem Thy trở về nhà :
- Mày về cái nhà này làm gì nữa Con Linh chết mày mới chịu phải không??
Thy quỳ xuống :
- Con xin lỗi.
Ba Thy tức giận dù cây gậy đánh vào lưng Thy :
- mày xin lỗi mày đi đào mộ con Linh lên mà xin lỗi kìa, nó về làm dâu nhà này, chăm sóc Tenda với Tena lúc nó đau buồn mày lại bỏ đi mày có xứng đáng làm mẹ không hả??
Ba Thy liên tục đánh vào lưng, Ba Thy tức giận đi ra ngoài, Thy ngồi mãi trong phòng nhìn bức ảnh cả gia đình cùng chụp chung.
''Linh, Thy xin lỗi''
Thy suốt tuần chỉ biết ngồi trong phòng, thế rồi Thy quyết định mua một căn nhà nhỏ để cố quên Linh đi.
Thời gian trôi qua Thy chỉ một mình không Linh không cười không khóc không Tenda không Tena, suốt thời gian đó Thy tự dày vò chính bản thân mình.
Thy hôm đó có kí kết một hợp đồng với trường High school để đi giã ngoại, ờm Thy muốn gắn kết với trường nên Thy chấp nhận đi chung với đám học sinh trường High school.
Thy thở phào bước vào phòng cầm ví lên nhìn nghía vào tấm ảnh Linh và các con để trong ví, Tim đau thắt lại.
Thy mới bước ra ngoài mấy đứa ở trường đã nhao nhao chạy ra chả để ý Thy, nên Thy làm té một bạn nữ, Thy đỡ bé gái ấy dậy :
- Con có sao không??
Con bé lắc đầu rồi một tiếng vang lên :
- Tena nhanh lên coi chừng chúng nó dành phần chơi đấy.
Cô bé đó chạy ra ngoài Thy cảm giác tên cô bé đó ''Tena chả lẻ''.
Thy nhìn thì Tena đã đi đâu rồi Thy đuổi theo nhưng chả thấy bóng dáng đâu, Thy vui mừng chạy cầm điện thoại lên :
- alo tôi cần danh sách của đám học sinh trường High school hôm nay nhanh lên cho tôi.
''Tena là con phải không?? Mẹ Thy đây Tena''
-----