Seventeen

The school cancelled the classes today dahil sa nangyaring battle training kahapon. Angel, Mori and I are currently shopping. Yep, the school also give all the students the permission to go outside the school.

"Zoelle!Try this red dress!" Hinila ako ni Mori and pinakita niya sa akin yung ipapasukat niyang damit.Mabilis akong humindi.

"No-no Mori.I'm not going to wear that...bodacious, daring red dress." Halos makikita yung cleavage mo and yung likod mo dun.

"Just try it!Sayang naman yung pagod ko para mahanap to ano!" Reklamo ni Mori.Napatingin ako kay Angel and she just nodded.

"Fine!Pero I'm not going to buy this dress." Tumalon-talon naman si Mori habang nakangiti ng sobrang lapad.

"Yay!Sige na isukat mo na dali!" Tinulak ako ni Mori sa may fitting room at ibinato sa akin yung damit.

"Kailangan ko——" Pinutol agad ni Mori yung sasabihin ko.

"Hush.Just wear that!" Na sinunod ko naman.

"Uhmm is this really how the dress work?" Tanong ko pagkalabas ko ng fitting room.Nakita ko naman na wala silang expression sa mukha.

"Hello?Pangit ba?" Tanong ko ulit.Nung di sila sumagot, tumalikod na ako at balak ko na sanang magpalit.

"AHHHHHHHH!WHAT THE F?!ANG SEXY MOOOOO!" Sigaw ni Mori kaya agad akong napatakbo sa kanya just to cover her mouth.Habang si Angel naman ay nakatulala lang habang nakanganga.

"Mori don't shout!" Saway ko sa kanya.Nung medyo nakakalma na siya, I decided to remove my hand that is covering her mouth.Pero kinukumbulsyon pa din siya since she's still shouting pero super hina.

"Wow." Napatingin ako kay Angel.Tinakpan ko yung mukha ko since nahiya ako.

"Sayang kung di mo bibilhin, Miss.It suits you." I looked over and nakita ko yung medyo matandang saleslady, maybe in her 50's pero I think she's the owner of this shop.

"Uh...this is not really---my kind of dress.I don't like to show too much skin." Sagot ko and she just smiled and she tapped my shoulder.

"I see...but I think you'll need it someday." Umalis siya pagkasabi niya non.No offense but she's kind of weird.She's also wearing sunglasses that covers her eyes.

"I told you Zoelle.That saleslady even complimented you!You should buy that!" Iniling ko yung ulo ko.I am not going to buy this dress.

"No, thankyou.Masyadong revealing to." Pumasok na ako sa fitting room to change.Inabot ko na kay Mori yung damit and I told them na pupunta lang akong restroom.Madaming students din na nandito sa mall ngayon.Minsan lang din naman kasi to so we're all having fun outside the school.

"Look.Aren't you that filthy girl in the cafeteria?"

"Diana." Banggit ko sa pangalan nung nagsalita.Kasama niya pa yung babae nun sa cafeteria and another alipores niya.

"Good thing that you still remember my name.Well, well sino nga ba naman ang makakalimot sa isang Diana?" I smiled, sweeter than ever.

"No one will.Of course that is too impossible na may makalimot sa'yo.Lagi kaya kitang nakikita sa paligid." Yung bago niyang kasama, biglang tumawa.

"Her beauty is everywhere." This time, I laughed.

"Oh yes.Aren't you a trash?" I pointed my finger to Diana.She looks surprised nung sinabi ko yon.Then she snapped.

"HOW DARE YOU?!BITCH!" She was about to slap me ng may pumigil sa kanya.

"You are the bitch!" Galit na sabi ni Angel.Pinuntahan ako ni Mori, she wants to ask kung anong nangyayari pero pinigilan niya sarili niya.

"Don't be so pakialamera!" The other girl interfered and she's going to pull Angel's hair ng biglang nilapitan siya ni Mori and Mori touched her and bigla na lang bumagsak yung babae.

Mori just did that...

"Arghhhh!Bitches!" I pulled Mori and Angel away from Diana.Yes, we did attract a lot of people na nandito sa mall and by the time that we'll be back sa Eupraxia...nasa guidance office na kami.