83. Chương 83: võ tướng phân tranh
Tần Uyển đối Ngụy Vương thực cảm thấy hứng thú, liên quan đối Ngụy Vương bào muội Nhạc Bình Công chúa cũng thập phần chú ý, bất đắc dĩ lấy chuyện này đi dò hỏi Bùi Hi thời điểm, Bùi Hi dứt khoát lưu loát mà phun ra một chuỗi dài tỷ như "Ngu xuẩn" "Tự cho là thông minh" "Hết thuốc chữa" linh tinh lời nói, sắc mặt chi xanh mét, thái độ chi không kiên nhẫn, đánh giá chi ác độc, đủ để cho Tần Uyển nhìn ra hắn cùng Nhạc Bình Công chúa chi gian khẳng định đã xảy ra cái gì làm hắn cảm giác thập phần không tốt sự, chỉ phải ngậm miệng không đề cập tới.
Nhạc Bình Công chúa phong bình cũng không tốt, rất nhiều sự tình "Không phải chưa lấy chồng tiểu nương tử hẳn là biết được", tất cả mọi người đều không nói cho nàng. Vì thế, Tần Uyển bức thiết tưởng bồi dưỡng một đám chân chính trung với nàng nhân thủ ra tới, ngại với chính mình giới tính, lại chỉ có thể từ từ mưu tính. Hiện giờ thấy Cao Doanh chủ động nói đến cái này đề tài, Tần Uyển mắt sáng rực lên, không chút nào che dấu chính mình hứng thú: "Ta nghe nói Nhạc Bình Công chúa......" Nàng hàm súc mà dừng một chút, cho Cao Doanh một cái "Chúng ta đều hiểu" ánh mắt, "Thánh Nhân khoan dung độ lượng rộng rãi, túng......" Không thích Nhạc Bình Công chúa, cũng sẽ không như vậy chà đạp nàng đi?
"Thánh Nhân tất nhiên là khoan dung độ lượng, nhưng trong cung vị kia......" Cao Doanh phá lệ biểu lộ một tia chán ghét chi sắc, nói, "Thật sự là đủ khái sầm."
Cái gì? Lại là Chung Tiệp dư?
Triều đại hiếu đạo quan trọng về quan trọng, lại không tới ngu hiếu trình độ, huống chi Chung Tiệp dư bị Thánh Nhân chán ghét vô cùng, trong cung còn có như vậy nhiều danh địa vị cao phi tần ở, chẳng sợ Nhạc Bình Công chúa là nàng nữ nhi, nàng cũng làm chủ không được Nhạc Bình hôn sự đi?
Tần Uyển có loại dị thường sức cuốn hút, nếu nàng một lòng tưởng đối ai hảo, cơ hồ không ai có thể kháng cự, Cao Doanh cũng không ngoại lệ. Vị này quý nữ chịu đủ rồi người khác thương hại ánh mắt, tuy có một vài khuê trung bạn thân, lại không tới không có gì giấu nhau trình độ, e sợ cho tiết lộ sự tình gì đi ra ngoài. Khó được gặp được một thân phận so nàng cao, tuổi so nàng tiểu, tính cách thực thích hợp, thập phần chỗ được đến cô nương, không tự giác liền nổi lên vài phần thương tiếc chi ý, hạ giọng, nhỏ giọng giải thích nói: "Khúc Thành Quận Công tập này phụ tước vị thời điểm, Tô gia xuống dốc, Khúc Thành Quận Công tuy là Hầu gia, lại liền Tam Vệ đều bổ không đi vào. Rơi vào đường cùng, khắp nơi hoạt động, khó khăn mới mưu cái chức quan, tùy quân xuất chinh."
Nói cách khác, Khúc Thành Quận Công mưu đến chức quan, không phải Bắc phủ trong quân, mà là lệ thuộc Nam phủ mười sáu vệ.
Thấy Tần Uyển như suy tư gì, Cao Doanh mặt mày không tự giác mà cong.
Nàng nói một việc, thích trước giảng bối cảnh, bàn lại nhân vật, sự vô toàn diện, thanh tích phân minh, nề hà khuê trung nữ nhi hơn phân nửa không vui nghe. Hiện giờ thấy Tần Uyển nghe được nhập thần, Cao Doanh nói được cũng cao hứng: "Lúc ấy, Bắc nha hai vị Tướng quân, một là An Tây Đô Hộ Vũ Thành Quận Công, một là An Bắc Đô Hộ Ngạc Quốc công, Khúc Thành Quận Công Tô Duệ Tô đại nhân đi đến là phương Bắc, tùy Ngạc Quốc công một đạo đề phòng Đột Quyết cùng Nhu Nhiên, viễn chinh Bách Tế, lập hạ hiển hách chiến công, từ Hầu thăng vì Huyện Công."
YOU ARE READING
Nữ đế - Vi Vân Sơ Ảnh
Historical FictionTrước có hổ, sau có lang, còn có trọng sinh nữ, xuyên qua nữ hoá trang lên sân khấu. Tần Uyển lớn nhất nguyện vọng, vốn chỉ là vớt cái công chúa đương đương, bảo chính mình cả đời bình yên vô sự. Ai ngờ vừa lơ đãng, phấn đấu quá mức, thế nhưng trở t...