pangatlo

3 0 0
                                    

 Arjays Pov

Palinga linga ako sa paligid. 


Hinahanap ko kung nasan nanggagaling ung boses nung babaeng yon


"sa umpisa ke gagaling mambola, uutuin ka tapos pag nafall ka na hahayaan ka nalang jan sa isang tabi tapos ikaw naman tong ngangawa ngawa sa huli. Mga hinayupak talaga kayo!  nakuuuuh gigigil talaga ako!"


nako masasapok to talaga to at ginigigil nya din ako sa mga pinagsasasabi nya. 

Sino bang kaaway neto. ?


Ano bang pinaglalaban nya at bakit ganyan sya magsalita. At  to think na nasa public place sya nag iinarteng ganyan.  




Nung malapit nako sa boses na yun nakakita ako ng grupo ng mga babae na nasa section ng mga pocketbooks. Akalain mo yun uso pa pala ang pocketbooks sa panahong to.


madaming babae pero may kanya kanyang hawak na libro, kaya hindi ko alam kung sino sa kanila ung may hinanakit sa mundo.


isa isa ko silang tinignan, tinitignan ko kung sino pinaka gigil ang mukha pero lahat naman sila poker face habang nag babasa kaya hindi ko makikita kung kanino galing ung sama ng loob na narinig ko kanina.



"sir? how may i help you po?" sabi nung saleslady don


"ahh wala wala. Hinahanap ko kasi kung san ba ung binder dito ung mga maliliit lang. Di ko naman kailangan ng malaki saka kung meron pinaka manipis un nalang" 


palusot ko pero un naman kasi talaga ung ipinunta ko dito sadyang na distract lang ako dun sa babaeng may sama ng loob sa mga lalaki.



Ballpen

yellowpad

binder


"pwede na to"

 sabi ko sa sarili ko habang tinitignan ung mga hawak ko 


"ay panget ka!"

sigaw ng babae nung nahulog yung mga bitbit nyang libro at kung anu anu pang supplies.


"ayos ung expression mo ha" sabi nung lalaking nakabunggo sa kanya

sabagay kakaiba nga naman  dahil ako ang expression ko ay haha AY PUKE MONG MALAKI!


Tinitignan ko lang sila habang naka pila ako sa counter

"bakit tinamaan ka ba" sagot nung  masungit na babae.


sabagay mali naman kasi ung lalaki, sya na naka bunggo parang inasar nya pa kesa tulungan.


gulat nalang ako nung ngisihan sya nung lalaki saka umalis kesa magsorry at nabunggo nia si ateng masungit 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 13, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Si Mr. Babaero at Ms. BitterWhere stories live. Discover now