2.

43 3 1
                                    

HAECHAN's

"Ano nga ba ang mga pangangailangan ng isang tao? Haechan magbigay ka ng halimbawa."

Tumayo ako at proud na sumagot, "Jowa po, ma'am."

Narinig ko namang nagtawanan ang mga kaklase ko. Lah anong nakakatuwa?

"Lee Haechan-- hay. Maari bang magbigay ka ng ibang halimbawa, Jaemin?" Napairap naman ako sa sinabi ni ma'am. Mali ba yung sagot ko kaya sya naghanap ng ibang halimbawa? Bakit ba? Pangangailangan naman talaga ang jowa ah? Isusumpa ko tong si ma'am na wag magkajowa balakajan.

"Haechan alam kong desperado ka na sa jowa pero gago ka ilugar mo." Bulong ni Renjun kaya naman muli akong napairap.

"Ops ma'am time na!"

"Hay nako sige na class yall can take your break." Sabi ni ma'am atsaka na sya lumabas ng classroom.

Tumayo na din kami para lumabas para mag-break time syempre kailangan namin kumain. nAGUGUTOM NA AKOOOO.

Nang makita kong papalapit sa amin ni Renjun si Jaemin inakbayan ko si Renjun kahit na alam kong kamatayan ang katumbas nito pero okay lang #dimunyo naman ako atsaka gusto ko asarin si Jaemin kasi wala lang bakit ba.

"Haechan bitawan mo babe kooo!!!!" Sigaw ni Jaemin.

"BABE HINDI NAMAN AKO HAWAK NI HAECHAN AH!!" Sigaw naman ni Jeno.

"Tangna talaga ng dalawang 'to atsaka hoy Haechan alisin mo yang akbay mo kung ayaw mong baliin ko yan punyeta ka." Bulong ni Renjun kaya naman natatawa kong tinanggal ang pagkaka-akbay ko sa kanya, "Mauuna na ako sa canteen." Paalam ko.

"Gago ka huwag mo kong iwanan kasama 'tong dalawang 'to!" Sigaw ni Renjun pero bumelat lang ako, "KAYA MO NA YAN MATANDA KA NA GOOD BYE MAH FREN!"

Tumalikod na ako at naglakad patungong canteen at sakto namang nakita ko si Chenle at Jisung sa isang table kaya naman lumapit ako doon at nakiupo.

"Oh hi hyung." Bati ni Jisung.

"Oh hi 'Sung ano 'yang kinakain mo? Pahingi nga."

"Oh ok hyung pwede ka ng umalis."

"Sampalin kita."

"Joke lang hyung. Pero bumili ka nga ng pagkain mo hindi yung nang-buburaot ka na naman!" Inis na sambit ni Jisung kaya naman padabog akong tumayo atsaka ko sya inirapan.

"Oo na eto na bibili na ako!"

Galit akong pumunta sa may pila pero dahil mahaba ang pila at masyadong akong #hot at #cute sumingit ako.

"Ehem."

Ano kayang pwedeng bilhin? Gusto ko ng hotdog.

"Ehem."

Oh yung sandwich nalang? Hala may chicken sandwich oh! Pero baka fake na naman eto at baka l*dies choice lang naman ang palaman katulad ng dati. Masyado kaming tinitipid ng canteen amputek.

"Ehem."

Tangna naman ni kuyang nasa likod kanina pa ubo nang ubo. May TB kaya 'to?

"Ehem."

"Par bakit ka ba ubo ng ubo ha? Pumunta ka kaya ng clinic--"

"Excuse me pero bigla kang sumingit? Don't you know how to fall in line properly? Elementary palang tinuturo na 'yon. Tss."

Oh my oh my matagal tagal na ko sa school na 'to pero bakit parang ngayon ko lang nakita 'tong napakagwapong lalaki na 'to tangnaaaa Oh mY gOd kUya iKaw nA bA aNg iCinG sA ibAbAw nG cUpcAke kO?

"Hey are you listening?" Muling tanong ni kuya.

Bakit ba english ng english to.

"Punyeta kuya wag mo 'kong ini-ingles sa bayan ko!"

"Wala akong pake! So pwede bang wag kang sumingit? Pumunta ka doon sa mat dulo at pumila ng maayos!" Inis nyang sabi kaya naman inirapan ko sya. Pang ilang beses na irap ko kaya 'to sa isang araw? Baka naman maputol na ugat ko sa mata ha #eskeri ayawq na 'di na ako iirap last na 'to.

"Oh bro relax!" Epal ni-- Jeno?

Kilala ni Jeno 'to?

"Oh hey bro haha."

"Bro calm down! Haha you look very angry kanina!"

"Ugh this boy--" sabi ni kuya atsaka nya ako nginuso aba aba h*likan ko yang nguso mo, "--doesn't know how to fall in line properly."

"Oh Donghyuck?"

"His name is Donghyuck?"

Teka ano ba pinagsasasabi ng mga 'to.

"Hoy gago ba kayo ha." Putol ko sa usapan nila pero nakita ko nalang na umismid si koyang nageenglish ba gwapo na cr*sh ko na yata gRrRrr.

"Ikaw naman kasi Donghyuck pila ka ng maayos." Sabi ni Jeno pero bumelat lang ako, "Ayoko nga." Sagot ko. Bakit ba #ImABadBitch.

"Tss."

Etong si koya nakakainis ha hampasin ko to ng.... pagmamahal ko hihi.

"Oo na eto na pipila na ako sa likod!" Sabi ko atsaka ako tumalikod at dahan dahang naglakad paalis pero bago ako tuluyang makaalis...

Pinisil ko yung pwet ni koya.

"wHAT THE F--"

"DONGHYUCK HAHAHAHAHAHAHHA PUTA."

Mabilis akong tumakbo paalis habang tumatawa dahil ohmy ang squishy nung pwet ni koya.

pistanthrophobia ➰ markhyuckTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon