1

4 0 0
                                    

.
.
.
.
-Yung pictures niyo nung bata pa kayo or elementary days nyo, either tinatago mo para mapreserve ang memories or tinatago mo para may iganti ka sa kanila.
.
.
.
-Yung feeling na inaantok ka pero hindi mo gustong matulog. At yung feeling na gusto mong matulog pero hindi ka nakakatulog. Ano ba?!
.
.
.
-There are times na iiyak ka ng walang dahilan. Pero tatawa agad kapag natripan. Ganito ka ba?
.
.
.
-Kapag nakaisip ka ng isang scenario na gusto mong gawin, bigla ka nalang naiinspire at may gana kang gawin lahat.
.
.
.
-Ang tao talaga, may hangganan. Lalo na pag ginagalit ng todo. Kapag walang imik ang isang tao habang pinapagalitan sya, nagtitimpi lang yan or else wala pa yan sa bunganga ng bulkan. Pero kapag inuulit mo syang pagalitan at nagfoform na ng kamao yung kamay, alis kana friend. Lalabas na yung magma.
.
.
.
.
-Sa elementary, takot ka sa grades at teachers. In highschool, takot ka sa grades. Pero pagsenior high, wala nang kinatatakutan. Horaaayy!! (Ganito ka rin ba?)
.
.
.
.
-Sa highschool days ka talaga minsan nakakaform ng friendship. (Ikaw rin ba?)
.
.
.
.
-Minsan, sa physical appearance, napagkakamalang tomboy. Pero deep in your heart, babaeng tunay.
.
.
.
.
.
-Aminin mo, mas pinipili mo na magbrownout kesa may kuryente.
.
.
.
.
.
-Sa grupo, hindi nawawala ang plano in the future.
.
.
.
.
-Sa magkakaibigan, agree kayo lahat sa plano. PERO pagdating ng araw, wala sa inyo ang aatend.
.
.
.
.
-Mas nagiging emotional ka paggabi. Marami kang naiisip at gusto sanang gawin.
.
.
.
.
-Pagstraight hair ka, gusto mong magpakulot. Pagkulot ka, gusto mong magpastraight. Ganito ka rin ba?
.
.
.
.
.
.
-Yung feeling na, halimbawa, sa bahay, maglilinis ka palang pero nauunahan ka nang pagalitan ni nanay kasi hindi ka naglinis. Ane beeeh!! Eto na nga eehhh!! (Ganito ka rin ba?)
.
.
.
.
.
.
-Pagdating ng bahay, inuuna mong hanapin ang wala. (Malamang!!)
.
.
.
.
.
-Lahat ng bagay, may advantage at disadvantage. Kaya wag kang mag-alala kung may mga taong hindi ka gusto. May haters din sila. No worries.
.
.
.
.
.
-Mas mabuti ang mafailed ka muna dahil maiimprove mo pa. Kesa sa improved ka na, pero nafailed naman.
.
.
.
.
.
-Minsan talaga, pag ang kaibigan mo may kaaway, hindi mo magawang ipagtanggol dahil ikaw mismo, alam mo kung ano at sino ang tama at mali. Ayaw mo lang talaga silang saktan kaya quiet ka nalang.
.
.
.
.
.
------------------------------
Sorry kung boring hehe. Ikaw na maghusga. Shut up nalang po ako. Hihi. Free Lait-lait and Free commends. HEHEHE.

Ganito ka rin ba?Where stories live. Discover now