2

3 0 0
                                    

Sinong gusto ng debut/b-day na simple lang. Yung feeling na magba-bbq lang kayo ng barkada mo tapos sleepover. Yan sapat na.
.
.
.
.
.
.
Minsan, ang tao, pag nagsalita na parang galit, Either galit yan, wala sa mood, walang pake, o  hindi sinasadya ang mga nasabi.
.
.
.
.
.
.
Kapag napagalitan ka ng parents mo, wag kang sumagot at wag mong dibdibin. Bukas wala nayan. Balik sa dati na naman.
.
.
.
.
.
.
.
Kapag may taong hindi ka gusto, don't waste your time to chage yourself para lang magustuhan ka nila. Instead, ipakita mong sino ka talaga. Sino ba sila? They are not worthy to love. They will love you even with or without lookin' your flaws.
.
.
.
.
.
.
.

Kung meron kang galit sa isang tao. Remember this. According to my friend,

"Ba't ba kayo nase-stress sa kanya? Tapos siya hindi naman nasestress sa inyo. Ang unfair naman?! Wag kayong mastress! Maha-highblood lang kayo."

( 'Nganong mastress man mo ana niya? Dili sya angay stressan. Kamo ray maalkansi kay sila wala nastress sa inyuha. Mahayblad ramo. Pagpuyo oy. )
.
.
.
.
.
.
According to me, Not all problems are bad, instead, they are the ones who will teach you to stay strong and brave. That's why, don't be stress sa mga problema. Huna-hunaa, mahuman ra na. It's just a challenged that the Lord gave. Wag kayong mag.isip ng marami.

( 'Dali ramo matiguwang! Haha.' )
.
.
.
.
.
.
Yung alarm mong,

'4:00 am
'4:30 am
'5:00 am
'5:30 am

... tapos hindi pa nagising. Ganyan ka rin ba?
.
.
.
.
.
.
.

Some says,

"Anong feeling magkaron ng kapatid?"

Then I said,

"Kapagod na Enjoy."

( 'Kapoy nga lingaw.' )
.
.
.
.
.
.
.
.
Bago matulog, habang patay ang ilaw, I always think of a scenario that will make me cry kasi bumibigat yung mata ko. Maya-maya, makakatulog na pala ako hindi ko man lang namamalayan.
Ganito ka rin ba?
.
.
.
.
.
.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 11, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ganito ka rin ba?Where stories live. Discover now